Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
SPOILER!!! ราชาไร้บัลลังก์ ใน Bleach 371 - Kingdom of Hollowes -  

นึกอะไรมาเขียนคำขึ้นต้นไม่ออกแฮะอาทิตย์นี้ เรื่องโน้นเรื่องนี้มันสุมเข้ามาเต็มหัวจนมึนตึ้บไปหมด เล่นเอาเขียนอะไรแทบไม่ออกเลย

ดังนั้น หากว่า Spoil ตอนนี้แปร่งๆ หรือมีอะไรผิดแปลกไป ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ว่าแล้วก็เชิญชม Spoil กันได้เลยครับ








เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่บารากันโดนฮัตช์ย้อนเรสปิร่ากลับเข้าใส่ตัวเองจวนเจียนจะสลายหายไปอยู่แล้ว ดวงจิตของเอสปาด้าลำดับ 2 บัดนี้เต็มไปด้วยความเจ็บปวดและโกรธแค้นอย่างแสนสาหัสต่อเหล่ามดปลวกที่บังอาจทำให้ตนต้องตกอยู่ในสภาพนี้

แต่ที่เหนือกว่าความเคียดแค้นใดๆ ทั้งหมด...รุนแรงกว่าความเคียดแค้นใดๆ ทั้งหมด...คือความโกรธแค้นต่อชายผู้หนึ่ง

ชายที่ทำให้มันต้องสูญเสียทุกอย่าง ตกต่ำจนเป็นได้เพียงลิ่วล้อใต้บัญชาของมัน...

ไอเซ็น โซสึเกะ...


-----------------------------------------------------


ย้อนเวลาถอยหลังกลับไป...ไม่เป็นที่แน่ชัดว่ากี่ร้อยปีนับจากเวลาในปัจจุบัน

ณ ฮูเอโก้มุนโด้ แดนปีศาจที่มืดมน...

ร่างของบารากันในสภาพปลดปล่อยกำลังนั่งเท้าคางอยู่บนบัลลังก์ทำจากหินสีขาวขนาดใหญ่ ข้างซ้ายของบัลลังก์มีโต๊ะเล็กๆ ตั้งอยู่ บนโต๊ะมีแก้วเหล้าขนาดใหญ่ ด้านข้างมีฮอลโลว์รูปร่างคล้ายมนุษย์ผู้หญิงร่างเพรียวบางยืนถือเหยือกเหล้าอยู่ข้างหลัง ท่วงท่าสำรวมมีมารยาทเหมือนนางกำนัลทำหน้าที่รับใช้นายเหนือหัว ตัวบัลลังก์ยกสูงจากพื้นหลายเมตร ยกพื้นด้านหน้าบัลลังก์เป็นทางลาดเอียงมีบันไดหินทอดยาวจากบัลลังก์ลงสู่พื้นล่างที่เป็นลานกว้างปูด้วยแผ่นหินสีดำ สองข้างของบัลลังก์นั้นมีกองทัพฮอลโลว์รูปร่างต่างๆ กัน ทั้งลิง ทั้งเสือ ทั้งหมาป่า และอีกหลายรูปร่างจำนวนมากมายกำลังคุกเข่าเรียงรายกันอยู่ รอบลานกว้างนั้นมีเสาทำจากหินสีขาวต้นอวบหลายสิบต้นเรียงรายกันอยู่อย่างไม่เป็นระเบียบ ดูๆ ไปคล้ายซากโบราณสถานมากกว่าจะเป็นที่อยู่อาศัย

ทีท่าของบารากันดูเหนื่อยหน่ายอย่างเห็นได้ชัด ไม่นำพากับอะไรแม้แต่แก้วที่ดูเหมือนจะว่างเปล่าข้างตัว ฮอลโลว์นางกำนัลขยับจะเติมเหล้าให้ บารากันโบกมือเป็นเชิงบอกว่าไม่เอาแล้ว นางกำนัลจึงขยับตัวถอยกลับไปยืนเงียบๆ อยู่ข้างหลังเหมือนเดิม

"...น่าเบื่อ" ปีศาจในชุดคลุมดำพึมพำกับตัวเอง น้ำเสียงเฉื่อยชา "กระทั่งกองทัพที่ไร้ซึ่งศัตรูต่อกรก็ไร้ซึ่งความหมายจริงๆ พวกเจ้าคิดอย่างนั้นมั้ย" ท่อนท้ายหันไปถามเหล่าฮอลโลว์ลูกน้องที่เรียงแถวอยู่ข้างล่าง

มีแต่ความเงียบตอบกลับมาเท่านั้น

เห็นดังนั้น บารากันก็ทำท่าจะพูดอะไรต่อ แต่ยังกล่าวไม่ทันจบ เสียงคล้ายของหนักกระแทกพื้นเต็มแรงก็ดังขึ้น ทั้งหมดในที่นั้นหันขวับไปยังทิศที่ต้นเสียงดังมาเป็นตาเดียวทันที

ที่นั่น ร่างฮอลโลว์ขนาดใหญ่ตนหนึ่งซึ่งดูเหมือนจะเป็นผู้ทำหน้าที่พิทักษ์ทางเข้าถูกอะไรบางอย่างโจมตีจนล้มลงนิ่งไม่ไหวติง เรียกเสียงร้องอื้ออึงจากหมู่ฮอลโลว์ทันทีที่เห็นยามเฝ้าประตูสุดแกร่งโดนจัดการไปแล้ว ในขณะที่บารากันตัวหัวหน้านั้นไม่แสดงทีท่าอะไรไปมากกว่าส่งเสียงผ่านจมูกเป็นเชิงแสดงความทึ่งเท่านั้น

นายเหนือแห่งเหล่าฮอลโลว์ยังคงนิ่งเฉย ไม่ขยับเขยื้อนแม้ว่าจะเห็นร่างเงาสีขาว 3 ร่างพุ่งปราดวูบเดียวลงมายืนอยู่กลางลานกว้างตรงหน้า

ทั้ง 3 ร่างนั้นคือไอเซ็น โซสึเกะ อิชิมารุ งิน และโทเซ็น คานาเมะนั่นเอง ทั้งหมดอยู่ในชุดเสื้อคลุมยาวสีขาวทับชุดฮากามะสีดำอย่างหัวหน้าหน่วยยมทูต

ฮอลโลว์ทั้งหมดตกตะลึงต่อการปรากฏตัวอันไม่คาดฝันของ "ใครก็ไม่รู้" ที่อยู่ไม่อยู่ก็โผล่พรวดลงมาอยู่ต่อหน้า เจ้าฮอลโลว์ใจร้อนตนหนึ่งแผดเสียงคำรามแล้วโผนเข้าใส่ไอเซ็นหมายจะตบให้ตาย เลยเจอโทเซ็นที่ยืนอารักขาอยู่ทางเบื้องซ้ายตวัดดาบฟันสวนจนกะโหลกแบะเป็นสองท่อนล้มลงชักกระตุกในดาบเดียว

ไอเซ็นไม่มีทีท่าสนใจฮอลโลว์ตนอื่นๆ เลยแม้แต่น้อย เขาเงยหน้าขึ้นมองไปยังร่างในชุดคลุมสีดำบนบัลลังก์ของบารากันที่มองตอบมาด้วยท่าทางกระตือรือร้นขึ้นเล็กน้อย

"ได้พบกันเป็นครั้งแรกสินะ" นายเหนือแห่งหน่วย 5 เริ่มต้นทักทายด้วยน้ำเสียงสุภาพ "เจ้าเองรึ ราชาแห่งฮูเอโก้มุนโด้"

"ก็ทำนองนั้น" บารากันตอบ "ว่าแต่พวกเจ้าเป็นใครกัน? ไม่มีหน้ากากแสดงว่าไม่ใช่ฮอลโลว์สินะ เป็นมนุษย์? หรือว่ายมทูตกันล่ะ?"

ไอเซ็นไม่ตอบคำถาม แต่จ้องสวนกลับไปด้วยสายตาและรอยยิ้มเยือกเย็นเท่านั้น

"...ฮึ จะเป็นอะไรก็ช่าง" นายเหนือแห่งหมู่ฮอลโลว์ตัดบท "ข้ากำลังเบื่ออยู่พอดี ถ้าพวกเจ้าไม่มาวันนี้ ข้าก็กะจะให้พวกลิ่วล้อแบ่งเป็น 2 ฝ่ายซัดกันเองจนกว่าจะตายอยู่เหมือนกัน"

มือขวาที่เหลือแต่กระดูกขยับออกมาจากใต้ผ้าคลุม แล้วผายออกไปรอบตัวราวกับคหบดีผู้รุ่มรวยบรรจงแนะนำคฤหาสน์พันล้านของตนให้แขกผู้มาเยือนได้ชม

"จะว่าไปต้องทักทายกันก่อนสินะ ยินดีต้อนรับสู่ 'ลาส์ นอเช่' ปราสาทของข้า"

ได้ยินอีกฝ่ายโอ้อวดดังนั้น โทเซ็นก็อดไม่ได้ต้องเอ่ยเหน็บว่าลานกว้างที่มีแต่พื้น บัลลังก์ กับซากเสาพังๆ ไม่มีแม้แต่หลังคาจะคุ้มหัวแบบนี้ยังนับว่าเป็นปราสาทได้อีกหรือ บารากันย้อนทันควันว่า หลังคาอะไรไม่จำเป็นทั้งนั้น เพราะสำหรับราชาแห่งฮูเอโก้มุนโด้แล้ว ท้องฟ้าแห่งฮูเอโก้มุนโด้ทั้งหมดนั่นแหละคือหลังคาปราสาท

ก่อนที่การตอบโต้ด้วยวาจาจะดำเนินมากไปกว่านี้ ไอเซ็นก็เอ่ยปากห้ามลูกน้องตัวเองเสียก่อน แล้วก้าวออกมาเผชิญหน้ากับบารากันพร้อมชักดาบฟันวิญญาณ "เคียวขะซุยเงสึ" ออกมาแสดงให้อีกฝ่ายดูทันที

บารากันนิ่งเงียบไปชั่วครู่ พยายามจะตัดสินว่าอีกฝ่ายตั้งใจจะทำอะไรกันแน่ แต่ก็มองไม่ออกเลยแม้แต่นิด "คิดจะทำอะไรกันแน่?"

"ข้าขอถามเจ้าสักข้อ ราชาแห่งฮูเอโก้มุนโด้" ไอเซ็นกลับย้อนถามกะทันหัน ไม่ยอมสนใจคำถามของบารากัน "เจ้าพอใจกับตัวเองในตอนนี้แล้วรึ?"

บารากันงงงันวูบกับคำพูดของไอเซ็น ได้แต่นิ่งเงียบปล่อยให้อีกฝ่ายพูดต่อไป

"ไม่เคยรู้สึกว่า 'มันต่างจากที่ๆ ตัวเองควรจะอยู่' บ้างรึ? ไม่คิดอยากจะตะเกียกตะกายไปให้สูงกว่านี้บ้างรึ?" น้ำเสียงทุ้มนุ่มราบเรียบ แต่แฝงแววชี้นำอย่างชัดเจน "ข้าจะให้เจ้ายืมพลัง จงมาอยู่ใต้บัญชาของข้าซะ แล้วข้าจะพาเจ้าไปสู่โลกใหม่ สู่อำนาจที่สูงส่งกว่านี้เอง"

ได้ยินอีกฝ่ายมาพล่ามอะไรไร้สาระให้ฟังดังนั้น บารากันก็ระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่น ที่แฝงแววเยาะเย้ยอย่างไม่ปิดบัง

"น่าหัวเราะ น่าหัวเราะจริงๆ โลกใหม่งั้นรึ? อำนาจที่สูงส่งกว่านี้งั้นรึ? อย่ามาตลกฝืดดีกว่า เจ้าพวกมดปลวก!! ข้าคือราชาแห่งฮูเอโก้มุนโด้!!! คือราชาของโลกทั้งโลก!!! ไม่มีสิ่งใดสูงส่งไปกว่าข้าอีกแล้ว!!! ดังนั้นถึงจะเปิดประตูออกไปยังไง ก็ไม่มีโลกใหม่อยู่อีกต่อไปแล้ว!!!"

พูดจบโบกมือสั่งการให้เหล่าฮอลโลว์ลูกน้องรุมกินโต๊ะพวกไอเซ็นทั้ง 3 คนทันที แต่ไอเซ็นไม่หวาดหวั่นแม้แต่น้อย แม้ในพริบตาที่พวกมันลุกขึ้นโจมตีเข้าใส่ เขาก็ยังยืนนิ่งอยู่ที่เดิม รอยยิ้มเยือกเย็นยังไม่หายไปจากใบหน้า ขณะที่ริมฝีปากพึมพำอย่างแผ่วเบา

"จงสลาย เคียวขะซุยเงสึ"

สิ้นคำประกาศปลดปล่อยดาบ ก็บังเกิดเสียงคล้ายกระจกบานใหญ่แตกกระจายดังสะท้อนไปทั่ว ภาพฝูงฮอลโลว์กระโจนเข้าเล่นงานไอเซ็นจากทุกทิศทางค่อยๆ ปริร้าวแล้วร่วงกราวลงกับพื้นแตกกระจายลงเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย เผยให้เห็น "ความจริง" ที่อยู่เบื้องหลัง "บานกระจกมายา" นั้น

ภาพฝูงฮอลโลว์จำนวนนับไม่ถ้วนใต้สังกัดของบารากัน ถูกงินกับโทเซ็นไล่ฟันจนขาดกระจุยกลายเป็นซากศพหลุดกระจายเป็นชิ้นๆ ในชั่วพริบตาเดียว!!!!

บารากันตื่นตะลึงไปกับภาพเหลือเชื่อเบื้องหน้า แม้ใบหน้าหัวกะโหลกจะไม่สามารถแสดงสีหน้าใดๆ ออกมาได้ แต่น้ำเสียงครางที่หลุดปากออกมาอย่างลืมตัวนั้นก็บ่งบอกถึงความตื่นตระหนกได้เป็นอย่างดี "นี่มัน...อะไรกัน...!?"

"โลกที่เจ้าอยู่ในตอนนี้ยังไงล่ะ" ไอเซ็นตอบ

คำตอบนั้นสร้างความเดือดดาลให้บารากันอย่างมาก มันตวัดมือวูบ เรียกเอา "กรังด์ ไคด้า" ขวานยักษ์ดำทะมึนอาวุธคู่กายออกมาหมายจะสับอีกฝ่ายให้เละ

แต่นั่นก็ไม่ได้สร้างความหวาดหวั่นให้แก่ไอเซ็นอยู่ดี

"...เหมือนประชดกันเลยนะ ราชาแห่งฮูเอโก้มุนโด้" ยมทูตนอกรีตแทรกขึ้น ดวงตาเปลี่ยนจากเยือกเย็นไปเป็นเยาะเย้ยระคนสมเพช "ภาพเจ้าถืออาวุธในชุดดำทั้งตัวแบบนี้ ช่างดูราวกับยมทูตจริงๆ"

เจอคำดูถูกถึงขั้นนี้ นายเหนือแห่งแดนฮอลโลว์ก็เลือดขึ้นหน้า แผดเสียงคำรามอย่างมุ่งร้ายในทันที!!!


-------------------------------------------

แก้ไขเมื่อ 27 ส.ค. 52 21:28:22

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 52 21:25:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com