Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แล้วผมจะเลือกอะไรดีล่ะ  

ในคืนที่พระพิรุณตกกระหน่ำราวกับจะแกล้งคนบางกลุ่มที่ไปชุมนุมกันกลางสนามกว้างให้ปั่นป่วนเล่น (อิ อิ)  ณ สถานที่อีกแห่งหนึ่งย่านเอกมัย  มีกลุ่มคนพันธ์ไม่เอาไหน  มารวมตัวกันกับคนพันธ์ชั่งมันเหอะ  กรูไม่อยากยุ่ง(แหะๆ  ชื่อพันธุ์ยาวไปนิดส์)ที่ร้านประตูสีฟ้าของ(เพื่อน)ผม   ท่ามกลางสายลมอื้ออึงและต้นไม้ที่ไหวเอน  ประตูร้านก็พลันเปิดอ้าออก  ร่างโปร่งระหงของสาวสวยวัยห้าสิบก็พลันปรากฎขึ้น  ผมทรงยายชีเพิ่งสึกของเธอเปียกชื้น  แต่ยังคงความเกร๋อยู่  เธอกวาดสายตามองทั่วร้านแล้วพลันเปล่งวาจาด้วยเสียงแหลมพร่าว่า  “อุ๊ยตาย 5!!!!   ตั้ม(ชื่อพี่เจ้าของร้าน)  เมิงกำลังถ่ายทำวรรณคดีส่งช่องหกบวกหนึ่งอยู่เหรอยะ” ต่อมแดรกดันของเธอเริ่มทำงาน
พี่ตั้มเงยหน้าขึ้นแล้วทัก”มาถึงก็เอาเลยนะ” พลางชงเหล้าต่อไปอย่างอารมณ์ดี
“ก็จริงนี่ยะ  ดูสิ (เจ๊กวาดตาผ่านมาสคาร่าสีดำปี๋ไปทั่วร้าน) ทั้งร้านมีแต่”เงือก” “ผี” กับ “ครุฑ””  คำสุดท้ายเจ๊ลงเสียงหนักพร้อมกับหยุดสายตาอยู่ที่ผม  “หนอย  เจ้าซอย เดี๋ยวนี่ได้ข่าวว่าคบเด็กสร้างบ้านเหรอยะ”  เจ๊แกกำลังอารมณ์เสียเพราะวันนี้ที่ร้านไม่ ปรากฏแววของหนุ่มๆหล่อๆที่มักมาชุมนุมกันยามค่ำ  และเป็นโอกาสงามที่แกจะแทะโลมหนุ่มเหล่านั้นด้วยวิชาหมอดูของแกที่มักทายว่า  “มีแฟนแก่แล้วจะโชคดี” 555+++
“มาไอ้ซอย  ฉันจะดูหมอให้แก”
“ไม่ต้องก็ได้เจ๊  ผมก็ทายได้  อีกหน่อยผมก็ แก่  เจ็บ  แล้วก็ตาย  ไม่เห็นยากส์เลย”
“ไอ้ดีไซเนอร์ปากบ๋า  ยื่นมือมา เดี๋ยวมีตบ!!!”
เจ๊แกดูลายมือบนฝ่ามือดำๆของผม  ดวงตาที่เขียนมาสคาร่าสีดำเข้มของแกเพ่งมองอย่างใช้สมาธิ  ขนตาหนาเป็นแผงของแกกระพือถี่ก่อนจะเอื้อนเอ่ย “  ไอ้ซอย  แกทำบุญมั่งหรือเปล่า” “ทำเจ๊ ให้ตังค์ขอทานมั่ง หยอดตามตู้มั่ง ใส่ซองมั่ง” แล้วถวายสังฆทานหรือทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวรล่ะ” “ก็ทำเจ๊  เพราะเพิ่งครบวันตายของพ่อ ก็เพิ่งไปทำมา ไมเหรอเจ๊” “แกกำลังจะได้ลาภก้อนใหญ่มาก  แกอาจจะสบายไปทั้งชีวิต  แต่แกควรจะทำบุญใหญ่ หรือ ไปปฏิบัติธรรมเพื่อที่จะได้ไม่มีมารหรือเจ้ากรรมนายเวร หรือ อะไรก็แล้วแต่มาขัดดวงแก”

“จริงเหรอเจ๊  แล้วดวงเรื่องคู่ล่ะ”

“ถ้าแกได้อย่าง  แกก็ต้องเสียอีกอย่าง ไม่ได้ทั้งสองอย่างหรอก  แล้วอีกอย่างดวงคู่แกมันไม่มีว่ะ”

“อ้าวแล้ว ถ้าผมกำลังจีบเด็กอยู่ล่ะ”  นี่ขนาดไม่เชื่อนะเนี่ย  จิตใจเริ่มหวั่นไหว
“เมิงเลือกเอา  จะมีแฟนแล้วจนอย่างทุกวันนี้  หรือ จะรวยแล้วมีทุกอย่างนอกจากแฟน”
เงินกับแฟน  เงินกับแฟน  เงินกับแฟน เงินกับแฟน เงินกับแฟน  เฮ้อ…..  เลือกไรดีว้า

แก้ไขเมื่อ 28 ส.ค. 52 12:53:37

จากคุณ : ผู้ชายซอยสิบ
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 52 12:50:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com