Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อัพเดทซีรีย์แดนซากุระ 2009 (4.2) : ละครเด่นยามใบไม้เปลี่ยนสี lake 2{แตกประเด็นจาก A8239199}  

หลังจากที่ได้แจ้งกันไปคราวก่อนถึงละครฤดูใบไม้ร่วงอันเป็นฤดูสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2009 นี้

แต่ละสถานีเผยละครตัวยืนออกมาน่าจะครบถ้วนแล้วค่ะ โดยเฉพาะ Gekku ของทางฟูจิ และ Fantastic Sat ทาง NTV

ดังนั้นขอเริ่มด้วยฟูจิทีวีก่อนนะคะ สำหรับ Getsu9

Getsu9 ในฤดูนี้มีหมายเหตุไว้ว่า เป็นละครแนวตำรวจ(จริง ๆ)เรื่องแรกที่ได้ฉาย Getsu 9 ทีเดียว นำแสดงโดย โองุริ ชุน และ มัตสึชิมะ ฮิโร่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็น Getsu9 เรื่องแรกของทั้งสองคนนี้รึเปล่านะคะ แต่ไม่คุ้นชื่อสองคนนี้กับละครค่ำวันจันทร์เท่าไหร่

Tokyo DOGS~ Saiaku de Saiko no Partner คือชื่อของละครเรื่องนี้ค่ะ

ละครเรื่องนี้ว่าด้วยนายตำรวจมือดีสองคนที่บุคคลิกต่างกันสุดขั้ว และ ต้องมาจับมือกันเป็นคู่หู หนุ่มชุนรับบทเป็นทาคาคุระซึ่งในวัยเด็กนั้นได้เห็นพ่อตายไปต่อหน้าต่อตา ด้วยความมุ่งมั่นว่าจะจับคนร้ายให้ได้ ทาคาคุระเติบโตขึ้น และ กลายเป็นตำรวจมือนี้ที่ NY สหรัฐอเมริกาเมืองแห่งอาชญากรรม ทาคาคุระเป็นพวกใจเย็น มีวินัย แต่ก็ปรับตัวได้ดี เพราะงานหลักนั้นเกี่ยวกับคดียาเสพติด และ ก็เพราะงานนี้ทำให้เขาถูกส่งมาที่ญี่ปุ่น แล้วต้องจับคู่กับคุโด้ มารุโอ (มัตสึชิมะ ฮิโระ) ตำรวจหน่วยสอบสวนคดีพิเศษที่นิสัยเลือดร้อน หัวแข็ง (สืบเนื่องจากสมัยเป็นวัยรุ่น) อย่างไรก็ตามมารุโอะเป็นคนใส่ใจเรื่องหน้าตาเนื้อตัวมาก และ ชอบออกนัดบอดอยู่บ่อย ๆ ทั้ง ๆ ที่นิสัย พื้นเพ วิธีการทำงานต่างกันเหมือนไฟกับน้ำแข็งแบบนี้แต่ก็ต้องมาร่วมงานกันแก้ไขคดีซะได้ อยากรู้ว่าต่างคนจะรับมือกันและกันอย่างไร 21.00 น. ฟูจิทีวีเจอกันค่ะ ^ ^

ป.ล.  ฮิโระหัวแข็งใจร้อน ... นึกภาพไม่ออกเลย ตอนแรกนึก ๆ ไปคิดว่าน่าจะสลับกันซะอีกบทน่ะนะคะ แต่ทำไมทำมา เออ ... ชุนกับบทเงียบขรึมก็นะเหมือนใน Hana Kimi ก็เหมาะดี

ต่อกันที่วันอังคาร 22.00 น. ของทางฟูจิเหมือนเดิมค่ะ

เป็นซีรีย์ต่อเนื่องนะคะ เอ ... เพิ่งสังเกตว่าเอาซีรีย์ต่อเนื่องมาลงอังคารค่ำตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะเนี่ย

ละครชื่อเรื่องว่า Real Clothes ค่ะ

นำแสดงโดยคารินะค่ะ ว่าด้วยคินุเอะพนักงานขายประจำแผนกเครื่องนอนในห้างแห่งหนึ่ง เธอเป็นคนที่แต่งตัวได้ดับซะเหลือเกิน ดับในที่นี้แปลว่ามันจืด มันชืด ประกอบกับการแต่งหน้าแนวป้าแก่(ได้อีก) จึงถูกย้ายไปที่แผนกขายเสื้อผ้าสตรี ที่ที่เธอจะต้องถูกเทรนเรื่องการแต่งตัวจาก Boss สาวนำแฟชั่น

จากมังงะเรื่อง Real Clothes โดย Makimura Satoru ค่ะ

ข้ามฝั่งมาที่ TBS กันบ้างค่ะ

มิสึกิ อารึสะ และ เทปเป โคอิเคะ ในธีม สาวสูงวัยกับนายหนุ่มน้อย แนวนี้กลับมาอีกแล้วค่ะ ^ ^ ในละครเรื่อง Ohitorisama

อากิยามะ ซาโตมิ คุณครูสาวในโรงเรียนหญิงล้วนอันเลื่องชื่อ เธอเป็นสาวแกร่งผู้เก่งงานในหน้าที่ แต่ไม่เอาอ่าวในเรื่องงานบ้านงานเรือน จู่ ๆ มาตกหลุมตกร่องเพื่อนร่วมงานหนุ่มน้อยที่อ่อนวัยกว่า 10 ปีจนเข้าสู่ประตูวิวาห์ แต่ด้วยวัยวุฒิ คุณวุฒิ นิสัย ประสบการณ์ ทำให้เกิดช่องว่างระหว่างวัย เราคนดูเลยต้องมาเอาใจช่วยกันว่า พี่สาวคนสวยกับหนุ่มน่ารัก จะถมช่องว่างนี้อย่างไรให้เต็มค่ะ 22.00 วันศุกร์ TBS เชียร์เทปเปกับอาริสะกันค่ะ

มาต่อกันที่ NTV วันเสาร์ 21.00 น. ค่ะ ฮารุมะ ลิงตับเสียบมาแว้วววว

กับละครเรื่อง ........ Samurai Seventeen เนื้อเรื่องแฟนตาซีสุดยิดทีเดียวค่ะ

ซึ่งก็ว่าด้วย โคทาโร่ หนุ่มน้อยนักเรียนมัธยมธรรมด๊า ธรรมดา เงียบ ๆ เรียยร้อยไม่เอาเรื่องเอาราวกะใครเขา แต่วันหนึ่งไปบังเอิญเจอบันทึกลึกลับเก่าแก่ของตระกูลเข้า หลังจากนั้นพอเจอสถานการณ์ย่ำแย่ หรือ ลำบากถึงขีดสุด อาการจะคล้ายโดนเข้าสิงกลายเป็นผู้กล้าซามูไรตามแบบบรรพชนกันเลยทีเดียว ข่าวแว่วว่าใส่ชุดซามูไรเข้าฉากด้วยนะเออ คงเท่ห์ดีค่ะ

NTV อีกเหมือนกันแต่เป็น วันพฤหัส เกือบเที่ยงคืน

กำลังคิดว่ามันรุนแรงอะไรหนักหนาถึงต้องไปอยู่เกือบเที่ยงคืนเนี่ย แต่เป็นละครที่คิมุอยากดูนะคะ เพราะว่า ตอนนี้กระบวนการยุติรรมของญี่ปุ่นเนี่ยเข้าสู่การปฏิรูปแล้ว ละครเรื่องนี้เป็นแนว Legal ที่ว่าด้วยเรื่องของ saiban-in หรือว่าลูกขุนที่เพิ่งประกาศใช้ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ (ละครอีกเรื่องที่กล่าวถึงเรื่องนี้คือ Majou Saiban ของหนุ่มโทมะ)

แต่สำหรับ  Bocho Mania 09 ดูเป็นเรื่องจริงจังนะคะ โอซามุ มุไค รับบทเป็น คิตะ โมริโอะ ซึ่งเป็นเซลล์ขายแอร์(น่าน ทำไปได้)ไปมีโอกาสเข้ามาชมการพิจารณาคดีโดยบังเอิญ แล้วเกิดประทับใจปฏิสัมพันธ์ของคนในการพิจารณาคดีในศาล ดังนั้นเลยมาฟังเป็นงานอดิเรกซะเลย(โอ้วว) แถมที่ศาลน่ะยังเจอคนมีงานอดิเรกแบบเดียวกันอีก ซึ่งกลุ่มคนที่ว่าก็คอยสอนนักสังเกตการณ์มือใหม่ว่าอะไรเป็นอะไรในศาล รวมทั้งจะหาหนทางไปนั่งดูการพิจารณาคดีมัน ๆ ได้อย่างไร

จริง ๆ ละครเรื่องนี้น่าจะเอาไว้ตอนหัวค่ำนะคะ คงอธิบายกระบวนการพิจารณาความ การปฏิบัติตัวในศาล ทำความรู้จักศาล และบุคคลในกระบวนการยุติธรรมได้เป็นอย่างดีทีเดียว แต่อย่างว่ายังไม่เห็นเนื้อหาโดยละเอียดของละครมันต้องมีอะไรซักอย่างที่ทำให้มันระเห็ดไปอยู่เที่ยงคืน

จากคุณ : kimurafreek
เขียนเมื่อ : 3 ก.ย. 52 09:24:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com