Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาเตือนภัยค่ะ อาจเกี่ยวข้องกันเลยฝากไว้ จากข่าวเมื่อคืน  

คือ เมื่อคือได้ดูประเด็นเด็ดเจ็ดสี เรื่อง สาว ร้อยหน้า ที่แปลงโฉม เป็นมิจฉาชีพ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เปลี่ยนหน้า เปลี่ยนที่อยุ่บัตรประชาชน มานับครั้งไม่ถ้วนน่ะค่ะ ที่เพิ่งถูกจับที่ขอนแก่น ดิฉันเพิ่งได้เจอบุคคลนี้ถ้าจำไม่ผิดตัวเมื่อประมาณไม่กี่วันที่ผ่านมา เพราะหน้าคล้ายกันมาก จะขอเล่าให้ฟังดังนี้

ดิฉันขายส่งเฟอร์ นิิเจอร์ขนาดใหญ่พอควร ที่จังหวัดแห่งหนึ่ง ภาคอีสาน วันนั้นสักประมาณ สายๆหน่อยมี รถกระบะป้ายแดงเข้ามา เป็นผู้ชายคนหนึ่งและผู้ ญ คนหนึ่ง(ไม่ใช่สาวคนที่ถูกจับนี่นะคะ)ทำทีว่าสนใจรถหกล้อของดิฉันที่จอดขาย หน้าบ้าน และสนใจนำตู้ไปลงร้านที่กำลังจะเปิดใหม่ และคุยๆกันสักพักหนึ่งก็ขอตัวกลับไปบอกจะติดต่อและจะมาซื้อรถแน่ๆพรุ่งนี้ เราตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร แต่สองคนนี้คล่องพูดได้สนิทสนมมากจนน่าแปลกใจ
วันต่อมา ช่วงกลางวัน มีกระบะป้ายแดงอีกแล้ว แต่คนละคันกันกับเมื่อวานเข้ามา คราวนี้เป็นผู้ ญ สองคน โดยคนแรกเป็นคนที่มาเมื่อวาน และคนที่สองคือคนที่สงสัยว่าจะเป็น สาวร้อยหน้านี่แหละลงมาจากรถ โดยที่สาวคนแรก บอกว่าผู้ชายเมื่อวานเดี๋ยวจะตามมา เพราะไปธุระให้ เจ้านายอยู่ และคนนี้บอกว่าพาเพื่อนมาดูตู้ด้วยเพราะเค้าสนใจเอาไปลงร้านเหมือนกัน เค้าบอกจะเอาตู้ไปลงมุกดาหารเพือจะนำออกไปขายที่ลาวโดยบอกจะโอนเงินให้ก่อน แล้วค่อยส่งของก็ได้ เราบอกราคาสินค้าแต่ละชิ้น โดยบอกไม่ใช่ราคาส่งปกตินะคะ ไม่ว่าตัวไหนก็บอกว่าถูกหมดจนไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนมาซื้อของ  
และบอก อีกว่าแฟนเค้าเป็นคนใต้หวัน รวยมากอยุ่ที่ลาวเป็นคนต้องการเอาตู้ไปลงที่ลาวเลยโดยให้เราข้ามฟากโดยจะจัด การเรื่องพาสร์ปอร์ตให้ และ ญ คนนี้ ได้โทรหา ผู้ชายอีกคนที่อ้างเป็นใต้หวันนี่ และยื่นโทรให้แม่เราคุย พอคุยเสร็จ
ก็บอกพวกเราว่า เฮียผู้ชายคนนี้ตอนนี้อยุ่ อำเภอไกล้ๆนี่เองเค้าไม่สะดวกมาคุยกันที่นี่ให้พ่อแม่เราไปคุยร้านอาหารแถวนั้นก็ได้
พ่อ เราเอะใจมันชักแปลกๆ แต่อีกใจก็ถ้ามันไม่มีอะไรแล้วเราไม่ไปก็จะเสียออร์เดอร์ใหญ่หลายล้านที เดียว ก็เลยปรึกษากันเลยบอกให้ ผู้ ญ สองคนนั้นไปรอที่ร้านอาหารแถวนั้นก่อนเลย เดี๋ยวพอเสร็จธุระกับยายแล้วตามไปทันที
พอผู้ ญ สองคนนั้นไป พ่อแม่และเรา ได้ตัดสินใจไปแต่เตรียมการไว้ก่อนเพื่อป้องกัน โดยให้เด็กคนงานของเราไปด้วยอีกคนถ้ามีอะไร ยิง ได้ทันที และ บังเอิญอำเภอที่พวก ญ สองคนนั้นจะให้เราไปเรารู้จักดีเกือบทั้งอำเภอเรียกว่ากว้างขวางเลย โทรบอกให้พวกลูกน้อง แก๊งวัยรุ่นแถวนั้นเตรียมตัวไว้ จากนั้น
พ่อแม่เราก็ขับรถตามไป ตอนแรก ญ สองคนนั้นบอกรอที่ตลาดพอเราไปถึง
บอกว่า ไปถึงบอกว่าให้ขับไปหาหน่อยที่ร้านหมูกระทะห่างไปอีก ห้า กิโล เรียกว่ากลางป่าทีเดียว ตอนนั้น เริ่มมั่นใจแล้วว่ามาไม่ดีแน่ ........ ตอนนั้นก็รอ น้องอีกคนไปด้วยกันอีกคนพอดี พอมาถึงก็ขับรถไปหาร้านหมูกะทะนั้น น้องคนนี้แกรู้จักดี เพราะเป้นคนพื้นที่นี้ บอกว่าไม่ต้องห่วง ถ้ามีปัญหาอะไร พวกมันออกจากอำเภอนี้ไม่ได้แน่ พวกผมแสตนบาย รอไว้แล้ว และได้บอก ตำรวจไว้แล้วด้วย
......พอไปถึง
น้องคนนี้ลงไปก่อน เดินเข้าไปสอดส่องดูรถและแอบถ่ายรูปรถไว้ และเข้าไปหาเจ้าของร้านหมูกะทะ จากนั้นสักพักพวกเราก็ลงไปหาผู้ ญ สองคนนี้ที่กำลังนั่งกินหมูกะทะกันอยุ่ บอกว่าเฮียเค้ารอไม่ไหวแต่ได้ให้ใบราคาไว้แล้ว เพิ่งสวนออกไปกันเองเนี่ย เราก็หรอๆๆ จากนั้น ผู้ ญ สองคนนั้นก็ พยายามให้พวกเรากินน้ำกินอาหารที่พวกเธอเตรีมไว้ให้ แต่ไม่มีใครกินสักคน บอกว่าอิ่มแล้วกินแล้ว ตามสบายเลย ...จากนั้น พ่อก็ลุกไปห้องน้ำ ไปคุยกับน้องที่ไปคุยกับเจ้าของร้านไ้ว้แล้ว  พ่อเล่่าให้น้องฟังว่า เค้าบอกเราสวน กับเฮียที่เขาบอกไป น้องบอกว่า รถคันนี้ผมมั่นใจว่าสวมทะเบียน และเจ้าของร้านบอกว่าตั้งแต่เปิดร้านมา มีรถพี่เนี่ยแหละเป็นคันที่สอง คันแรกคือ ญ สองคนนั้น
เอาล่ะ ..............มั่นใจแล้วพวกมันมาไม่ดี เลยเดินกลับไปที่โต็ะพร้อมกับน้องคนนั้น ผู้ ญ สองคนนี้หน้าซีดทันที และขอตัวไปคุยโทรศัพท์ สักพักก็บอกว่าขอตัวเด๋วยังไงสามวันจะกลับมาหาอีกที เราก็เฉยๆ ก็ปล่อยให้ไป เพราะไม่อยากมีปัญหามากกว่านี้ แต่สักพักก็โทรไปอีกรอบว่าไม่มาเอาตู้หรอที่บอกจะมาเอา 2-3 หลังตอนเย็๋น เค้าบอกว่าเด๋วมาเอาเย็นๆรอหน่อยนะ เราก็รอจะมาไหมน้อ แต่เรามั่นใจว่าไม่มาแน่นอน แล้วหลังจากนั้นก็หายสาบสูญไปเลย

พอเรา มาดูข่าวเมื่อคืน เราก็คุ้นๆหน้า ญ คนนี้มากๆ เลยค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะใช่เพราะ พฤติกรรมคล้ายกันมาก แต่เห็นข่าวจับได้คนเดียวเลยอยากฝากเอาไว้ว่า
เค้าไม่ได้ทำคนเดียว ถ้าเป็นคนๆเดียวกัน กลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการทีเดียวเลยอยากฝากให้ระวังนิดๆนึงนะคะ
ขอบคุณค่ะ เล่ายาวไปหน่อย

จากคุณ : อิสระเกิล
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 52 22:01:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com