Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[รุกฆาต]]ถึง…คุณคราม..ขอเรียกร้องความเป็นธรรม (แรงไปไหมเนี่ย!!! )..ไม่ได้ว่าอะไรหรอกอยากคุยด้วย..เข้ามาอ่านหน่อยนะค่ะ  

ขอโทษนะคะท่านอื่นจะผ่านกระทู้นี้ไปก็ได้...เพราะมันย๊าว ยาว

                หวังว่าคุณครามจะเข้ามาอ่าน และอ่านจนจบนะคะ  ไม่ได้จะเข้ามาต่อว่าหรอกค่ะ แค่ต้องการแสดงความคิดเห็นเท่านั้น ดิฉันไม่ได้อ่านเนื้อเรื่องย่อในหนังสือพิมพ์จึงไม่รู้ว่าตอนต่อไปจะสนุกเพิ่มขึ้นแค่ไหน ซึ่งก็หวังว่าจะสนุกขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และติดตามต่อแน่นอน

เข้าเรื่องๆๆๆ ......ขอเรียกร้องความเป็นธรรม.........ให้กับประชาชนชาวเมืองพลที่ถูกปิดหูปิดตาโดย....คุณครามนั่นแหละ …........ในฐานะที่ดูมาตั้งแต่คมแฝก จนมาถึงรุกฆาต จน(คิดว่า)กลายเป็นประชาชนชาวเมืองพลไปแล้ว ดิฉันจึงขอออกมาเรียกร้องสิทธิพลเมืองที่รักความถูกต้องคนหนึ่ง   คุณครามหลงลืมประชาชนเมืองพลไปหรือเปล่า???????


              หลังจากทุกคนคิดว่าตะเภาตาย ดิฉันก็หวังจะเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับประชาชนเมืองพลที่จะได้มีดวงตาเห็นธรรม (อาจจะแค่เกือบๆ..แต่ไม่มีใครกล้าทำอะไร  ก็ยังดี)


             โดยเฉพาะพ่อ-แม่ตะเภา ภาคนี้โดนว่าไปเยอะ ว่าเหมือนไม่รักลูกไม่มีความผูกพัน แต่ทำไมคุณครามไม่ใช้โอกาสนี้สร้างความให้เห็นความสัมพันธ์นี้ขึ้นมา  จะให้มาโวยวายกับตำรวจ แต่ทำอะไรไม่ได้ (เพราะเหมือนว่า....ตำรวจไม่รู้เรื่องที่ทุกคนคิดว่าเพลิงเป็นคนฆ่าตะเภา ทำไม?ค่ะ แต่คงช้าไปแล้ว ณ ตอนนี้) หรือนั่งเศร้ากันไป...แล้วก็สงสัยเรื่องความสัมพันธ์ของเพลิงกับเจ้าจันทร์งามก็ได้...หรือนั่งเศร้าเฉยๆ ....แต่แล้ว ………...เออทำไมไม่โวยวายเลยแฮะ... เมื่อคืนพวกเค้าหายไปไหน???    นี่ตะเภาตายนะ...แต่พ่อ-แม่ไปโวยกับเพลิงครั้งเดียวเอง


หรือ..มันมีอยู่ว่า (คิดเอง)


1. หรือว่า...... คือ ที่พ่อปาน-แม่แจ้ที่ไม่มาโวยวาย..ดิฉัน...แอบคิดว่า.. ..เพราะ...(ช็อตนี้คิดเองอีกแล้ว) ฉากที่ตะเภาไปเจอเพลิงที่สะพาน...ตะเภาอาจจะแอบไปบอกความจริงกับพ่อแม่ แล้วตะเภาอยู่ในมุมมืดมุมหนึ่ง (ออกแนวลึกลับ) หลังจากเหม่อมองสะพานรักมาได้พักใหญ่ กำลังจะกลับบังเอิญมาปะกับเพลิง..สงสัยกันและกันว่าใช่-ไม่ใช่ ประมือกันนิดนึงก่อนจะรู้ว่าต่างฝ่ายเป็นใคร .....แต่แล้วทุกอย่างก็ !!!!!!!!!!!พังๆๆๆ!!!!!!!!!! เพราะ ...คุณคราม..ให้เพลิง-ตะเภาวิ่งไปกอดกันกลางสะพาน หง่า!!!!!!!!!!เรียกชื่อซะดังเชียว..แหง่ง !!!! กลัวคนมาเห็นอะ).........ผิดคาดอย่างแรง!!! จินตนาการของเราฝ่อซะแล้ว แถมไม่ได้ไปหาพ่อแม่อีก แง่!!!!!!!!!!!!!!!!!!

2. หรือ...คุณครามไม่ให้ตะเภาบอกเพราะกลัวจะไม่เชื่อแล้วหาว่าใส่ร้ายเจ้าจันทร์งาม แล้วกลัวไปปากโป้งบอกคนอื่น (แหมคุณครามก็บังคับได้นี่นา สองคนนี้ในเรื่องก็แสดงละครตบตาเก่งจะตาย)

3. แต่ถ้าตะเภาไม่ได้บอก..มันก็จะวกมาที่เดิมนะว่า แล้วทำไมไม่โวย..(หรือเพราะพวกเขากลัวอิทธิพลของเพลิง หรือเกรงใจเจ้าจันทร์งาม เพราะเห็นสนิทกันมากขึ้น แต่น่าจะมีเอะใจอะไรบ้างนะคะ)




4. หรือ..ตะเภาแอบไปบอกแล้ว แต่คุณครามไม่ยอมบอกพวกเราหรือเปล่า ค่ะ

ขยายความให้ด้วยค่ะ (ได้ไหมเนี่ย)  ....ไม่งั้นสองคนนี้ก็คงถูกตราหน้าต่อไป...แล้วถ้าทิ้งช่วงนานมันไม่สนุกด้วย...เพราะคงโดนว่าอีก..ทำไมเพิ่งมารู้สึกตัว.....โอกาสส่งมาแล้วพ่อปาน-แม่แจ้ ฉกฉวยเรียกคะแนนหน่อยค่ะ


                  ตอนนี้สถานการณ์เมืองพลมันไม่ปกตินะคะ ปล่อยให้ประชาชนหลับใหลอย่างนี้แล้วจะกอบกู้สถานการณ์ได้ยังไง (ถึงจะหลงเชื่อยังไงก็ตาสว่างกันได้)  เพราะต่อให้เพิ่มผู้กล้าขึ้นมาอีกกี่คน แต่ปล่อยให้ประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิให้การปกป้องแผ่นดินของตัวเอง แล้วความสงบสุขจะกลับมาได้ยังไง   ถ้าเป็นเหตุการณ์จริงยังไงมันก็ไม่สำเร็จหรอก.....คุณครามไม่ยุติธรรมเลยทำร้ายประชาชนตาดำๆได้ลงคอ


                  ตอนนี้เป็นน่าจะเป็นโอกาสแล้ว...มีเหตุให้เข้าใจว่าตะเภาตาย ก็เลยคิดว่าชาวเมืองพลจะได้ตาสว่าง โดยเริ่มจากจุดเล็กๆ อย่างครอบครัวตะเภา (เพราะร้านกาแฟพ่อปานเป็นศูนย์รวมของจักวาลเมืองพลอยู่แล้ว) แต่ทำไมไม่เริ่มอะ??????????????


                  ยิ่งสถานการณ์นี้....มันต้องใช้ความสามัคคีของคน  แล้วก็ต้องเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไปด้วย..ไม่ใช่อยู่ๆ ก็ปลุกระดมกันขึ้นมาได้เลย (อย่านั้นมันงงนะคะ ดูรวบรัดด้วยและยิ่งถ้าเป็นการเล่าย้อนเหตุการณ์บางครั้งมันเหมือนเข้ามาแทรกๆๆ).....อย่าลืมว่าในเรื่อง....คนเมืองพลส่วนหนึ่งถูกมอมยาจะให้อยู่ๆก็ลุกมาสู้คงไม่ไหว ..ขอโอกาสให้ได้เห็นว่า.....ชาวเมืองพลไม่ได้โง่นะคะ..จะได้ไหมเนี่ย


ที่บ่นไป...ก็ไม่มีอะไรหรอก....เพราะเมื่อคืนเรื่องมันวนอยู่แต่ในค่ายนาคิน กับบ้านเจ้าจันทร์งาม โรงพัก เป็นส่วนใหญ่ (ที่จริงก็ตั้งนานแล้วแหละ) ไม่รู้ประชาชนเมืองพลไปหลับอยู่ที่ไหน เรื่องมันเนือยๆบางช่วง บทพูดมันเยอะ แล้ววนอยู่กับตัวละครไม่กี่คู่ ตัวหลักๆนั่นแหละ เหล่าฮีโร่ของเรา แต่มวลชนก็สำคัญนะคะ น่าจะเริ่มแย่งชิงกลับมา โดยเฉพาะนี่ก็เป็นโอกาสให้ตะเภาได้พ่อแม่ที่เข้าใจกลับมา  หรือคุณครามจะปล่อยให้สองคนนี้เป็นตัวแทนของคนที่พร้อมจะเข้าข้างฝ่ายที่มีอำนาจอยู่ในมือหรือเปล่า...(เห็นหลับหูหลับตาเข้าข้างคนชั่วจังเลย)


                  คุยมาซะยาว...ก็คิดว่าคุณครามก็คงคิดเหมือนกัน ว่ารุกฆาตจะเน้นเรื่องความสามัคคีของคนบนแผ่นดิน ไม่ใช่แค่การโชว์เพอเวอร์ ของฮีโร่ และไม่ใช่แค่ในกลุ่มเล็กๆ อย่างกองโจรนาคิน..แต่ต้องมาจากทุกคนอย่างที่พี่กัลป์เคยพูดไว้...อย่างหลงลืมประชาชน...นะคะ

                   คือว่า......แบบว่า...ในฐานะสุจริตชนคนหนึ่งก็อยากมีส่วนกำจัดคนเลวออกจากแผ่นดินเหมือนกันนะคะ แล้วดิฉันก็คิดว่าประชาชนเมืองพลคนอื่นๆ ก็คงคิดเหมือนดิฉัน (คิดเสมือนตัวเองเป็นชาวเมืองพลซะแล้วเรา)  อย่าปล่อยให้พวกเราตาบอดซ้ำซาก เหมือนพี่กัลป์เลยค่ะ สงสารประชาชนด้วยโดนด่าตลอดๆๆๆๆๆ  


                    สรุปคือ....ถึงเวลาหรือยังที่จะให้พ่อปาน-แม่แจ้-จงอาง และชาวเมืองพลบางกลุ่มจะตาสว่างปูทางเพื่ออนาคตที่สดใสของเมืองพล (อาจจะอินกับละครมากไปหน่อย) ถ้ามีประโยคใดทำให้ขุ่นข้องหมองใจก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  ดิฉันเพียงมีเจตนาต้องการระบายความในใจเฉยๆว่าตัวเองคิดยังไง......ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ


ปล. ดูแลพี่กัลป์หน่อยค่ะ...โดนคนอื่นข่มไปเรื่อยๆแล้ว เคราะห์ซ้ำกรรมซัดมากมาย  บทไม่ค่อยโดนเลยช่วงนี้   สอนให้คนอื่นใช้คมแฝกอย่างมีสติ แต่ตัวพี่กัลป์นั่นแหละตัวดีเลย เวลาออกไปสู้กับพี่แสนทีไรดูขาดสติทุกที  นึกว่าตาบอดไปรอบนึงแล้วจะสุขุมขึ้นซะอีก ตอนนี้ใกล้จะเป็นผู้เฒ่าประจำเผ่าเข้าไปทุกทีแล้ว..5555555+  แซวเล่นนะอย่าโกรธแล้วเอาคมแฝกมาตีเค้าเชียวนะพี่กัลป์  (เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนค่ะ)

จากคุณ : AgMicro
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 52 11:05:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com