Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฮือฮา"ฮูโก ซาเวซ"เดินพรมแดงเปิดตัว"เซาท์ ออฟ เดอะ บอร์เดอร์"ผลงานล่าสุดของ"โอลิเวอร์ สโตน"ที่เวนิส  

ไทยรัฐออนไลน์
9 กันยายน 2552
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8297830/A8297830.html

“ฮูโก ซาเวซ” ผู้นำเวเนซุเอลา ร่วมงานเปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เซาท์ ออฟ เดอะ บอร์เดอร์” ที่เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ซึ่งมีเนื้อหากึ่งอัตชีวประวัติของ ซาเวซ ตั้งแต่เด็กจนถึงก้าวเป็นผู้นำประเทศ..  

ประธานาธิบดี ฮูโก ชาเวซ ผู้นำเวเนซุเอลา เดินทางไปยังเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เมื่อ 7 ก.ย. เพื่อร่วมงานเปิดตัวและฉายภาพยนตร์สารคดีรอบปฐมทัศน์เรื่อง "เซาท์ ออฟ เดอะ บอร์เดอร์" ผลงานล่าสุดของนายโอลิเวอร์ สโตน ผู้กำกับชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งมีเนื้อหากึ่งอัตชีวประวัติของชาเวซตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงบทบาทการบริหารประเทศซึ่งยึดหลักสังคมนิยมประชาธิปไตยเพื่อต่อต้านจักรวรรดินิยมตลอดช่วงเวลากว่า 10 ปีที่ดำรงตำแหน่งผู้นำเวเนฯ และสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านการปกครองในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา

ผู้สนับสนุนชาเวซหลายร้อยคนรวมตัวกันหน้าสถานที่ฉายภาพยนตร์ พร้อมชูป้ายและตะโกนต้อนรับขณะที่ชาเวซเดินบนพรมแดงบริเวณทางเข้างานพร้อมกับสโตน โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยคุ้มกันในระยะประชิด นอกจากนี้ ชาเวซยังได้ ให้สัมภาษณ์สื่ออิตาลี ระบุรัฐบาลเวเนฯพร้อมร่วมมือกับนายบารัก โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ เพราะไม่คิดว่าโอบามาจะเป็นคนชั่วร้ายเหมือนอดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู. บุช ส่วนผู้กำกับสโตนยืนยันว่าตัวจริงของผู้นำเวเนฯไม่ได้เป็นผู้นำเผด็จการที่เลวร้ายเหมือนที่สื่อมวลชนสหรัฐฯ และสื่อของประเทศแถบยุโรปเสนอข่าว พร้อมย้ำว่านโยบายของชาเวซ ทำให้ชาวเวเนฯมีโอกาสศึกษาเล่าเรียนฟรี ได้รับการคุ้มครองด้านสุขภาพและรัฐสวัสดิการที่ดีขึ้น ทั้งยังสามารถลดสถิติผู้ยากจนลงครึ่งหนึ่งด้วย

อย่างไรก็ตาม สถานีโทรทัศน์เอกชน "โกลโบวิชั่น" ของเวเนฯ ซึ่งเป็นฝ่ายต่อต้านนโยบายรัฐบาลชาเวซ ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนฐานละเมิด ก.ม.การถ่ายทอดรายการ และอาจถูกสั่งปิดภายใน 72 ชม. หลังออกอากาศข้อความสั้นที่มีผู้ส่งเข้ามาในรายการ ซึ่งมีเนื้อหาเรียกร้องให้มีการรัฐประหารล้มล้างรัฐบาล.

================

รายละเอียดหนังไทยที่ได้ร่วมเข้า
ฉายในปูซาน จากคุณ แสงท่าเรือ
http://thaicinema.org/news52_piffth.asp

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 52 17:19:54

แก้ไขเมื่อ 09 ก.ย. 52 12:25:16

 
 

จากคุณ : Milan Sheva
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 52 12:23:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com