Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความน่าจะเป็นของหนัง โกงความตาย 4 และความตายที่คุณคิดว่า มันประดิษฐ์ประดอย ...จนฝีนธรรมชาติ (สปอย)...  

อยากรู้ว่า

ทำไมตัวละครในเรื่อง ถึงเป็นมนุษย์ไม่มีกระดูก รถชนตูมเดียว เละเป็นโจ้กเป็นวุ้น ราวกับตัวพวกเขาไม่มีกระดูก มีแต่ไส้กับเนื้อเปื่อยๆ ยังกะถูกลวกมาแล้ว เวลาตาย ถึงได้ยุ่ย เป็นกระดาษทิชชู่ขนาดนั้น ฉากนิโกรถูกรถชน แค่โครมเดียว คอหักก็ตายได้แล้ว ถ้าจะทำให้น่ากลัว ให้แบบแขนไปทาง ขาไปทาง ก็ยังดูสมจริงกว่า ไม่เห็นต้องเละเหมือนถูกเครื่องบด ผมเคยเห็นคนถูกรถชน กลางถนน (อย่างในเรื่อง) เขาก็ตายนะ แต่ไม่เละเป็นวุ้น ขนาดในหนัง นี่อะไรว้า..คนนะ ไม่ใช่กล้วยปั่น 555

หรือต้องการให้หนังมันโหด ๆ แหวะ เลือดสาด ถึงจะดูแล้วสะใจ ทำรายได้เยอะๆ หรือเปล่า หรือต้องการขายแฟนหนังกลุ่มนี้ ชอบมาดู

ทำไมกว่าจะตายได้ ต้องประดิษฐ์ประดอย หลายขั้นตอน เดี๋ยวไอ้นู่นหก เดี๋ยวไอ้นี่หก เดี๋ยวพัดลมหล่น เดี๋ยวน้ำหก เข้าใจหนังว่าต้องการทำให้ความตายเหมือนสิ่งน่ากลัว ที่ค่อย ๆ คืบคลาน เหมือนสิ่งมีชีวิต (ยมทูต) ที่สัมผัสได้ แต่ผมกลับคิดว่า มันประดิษฐ์มากไป ดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติ

มันดูเหมือนเว่อร์นะ ว่ามะ อยากให้หนังมันดูเป็นธรรมชาติ และแฝงความขนลุก น่ากลัวอย่างคาดไม่ถึง บรรยากาศวังเวง ไว้อย่างภาค 1 ที่ดูเรียบๆ แต่นึกทีไร ก็ขนลุก ช่น ฉากหมอนรถไฟ หลุด ปลิวมาตัดคอเพื่อนพระเอก เอาแบบดูให้มันสมจริงหน่อย อย่างภาค 2 นี่ก็ฉากแรกนี่ ดูเกรด A มาก หลัง ๆ ชักเข้ารอยหนังแหวะ เลือดสาด ตายกันง่ายเหลือเกิน

อยากถามอีกอย่างให้เคลียร์ คือ 3 คำถาม

1 ดูแล้วสงสัยว่า ทำไมเพื่อนพระเอกที่ลงไปในสระน้ำ ถ้าความเป็นจริงแล้ว รู้ว่าตัวเองถูกดูดแบบนั้น จะสละกางกางออก แล้วรีบว่ายหนีไปได้ไหม อยากรู้ว่า เครื่องดูดน้ำออกจากสระ มันมีกำลังแรงมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ แล้วสามารถดูดผู้ชายตัวใหญ่ ๆ เข้าไปในท่อได้จริงเหรอ แล้วของจริง ตามสระน้ำทั่วไผ สามารถดูดคนได้ติดขนาดนั้นไหม ทำไมต้องเอาเครื่องดูดน้ำมาไว้ใกล้ๆ สระน้ำ ให้คนกดเล่นหรืออย่างไร จริงๆ แล้ว น่าจะมีห้องสูบน้ำโดยเฉพาะ ให้เจ้าหน้าที่เป็นคนควบคุม ไม่ใช่ไปตั้งไว้กลางสระ ให้คนเผลอไปกดเล่น

2 บริการล้างรถของต่างประเทศ อัติโนมัติมาก ใช้แบบคอมพิวเตอร์หมดเลย
แล้วปล่อยให้ผู้ใช้บริการ ขับรถเข้าไปคนเดียว เพื่อกดระบบล้างรถเอง และเป็นคนเหยียบคันเร่งเอง โดยที่ไม่บอกขั้นตอนวิธีใช้ให้รู้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ แล้วของกรุงเทพเรา มีระบบล้างรถอัติโนมัติ แบบนี้ไหม แล้วมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลไหม และคุณกล้าเข้าไปใช้บริการกันหรือเปล่า

3 โรงหนังหรือคลังเก็บอาวุธ ทำไมถังเชื้อเพลิง เยอะจัง เหมือนเอามาบอมส์คนดูหนังโดยเฉพาะ เข้าข่ายฆาตกรรมเลยนะเนี่ย โรงหนังของจริง ที่ผมเคยเข้าไป ไม่เห็นมีอะไรเลย นอกจากแผ่นฟิลม์กับคนฉาย

นี่แหละ คือสิ่งที่สงสัยและข้องใจมาก ? ในหนังและความเป็นจริง

จากคุณ : hot coffee
เขียนเมื่อ : 9 ก.ย. 52 18:06:22 A:222.123.243.40 X: TicketID:232217




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com