Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องย่อรถไฟฟ้า..มาหานะเธอ......ไม่หลอก  

รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ
หนังรักของจีทีเอช โลเกชั่นรถไฟฟ้า น้องแพท และ คริส หอวัง ประกบ เคน ธีรเดช ผู้กำกับคือ ปิ๊ง หมากเตะ

สภาพจราจรในปี 2552 ยังเป็นปัญหาหนักอกของคนกรุงเทพฯ ด้วยแม้จะมีถนน สะพาน ทางด่วนใหม่ๆ ผุดขึ้นหลายต่อหลายสาย ผิวจราจรเหล่านั้น ก็ยังติดขัด และไม่เพียงพอต่อความต้องการ

ถนนในกทม. ก็เหมือนหนุ่มหล่อแสนดี ที่มีน้อยและไม่เคยเพียงพอต่อความต้องการ!

เหมยลี่ (คริส หอวัง) เป็นสาวอายุ 30 ที่มีพฤติกรรมป่วนประจำตัวอย่างหนึ่งคือการเมา
ในงานแต่งงานเพื่อน เพราะมันช่างตอกย้ำซ้ำเติมชีวิตโสดสนิท ไร้ชายใดมาแผ้วพานของลี่ วันหนึ่งหลังลากสังขาร กลับจากการส่งเพื่อนสาวสุดซ ี้เข้าห้องหอ ลี่ขับรถเสียเข้ากับแผงโจ๊กในตลาดโต้รุ่ง ส่งผลให้รถเก๋งคันงาม ของเธอถูกป๊าผู้ต่อต้านแอลกอฮอลล ์ทุกชนิดขายทิ้งโทษฐานเมาแล้วขับ

ชีวิต ที่ไม่มีชายหนุ่มคอยไปรับไปส่งอย่างลี่จึงต้องออก ไปผจญการจราจรสุดโหดของเมืองบางกอกเพียง
ลำพัง แต่ละวันลี่ต้องปากกัดตีนถีบ ขึ้นมอเตอร์ไซค์ ต่อรถตู้ โบกแท็กซี่ โหนรถเมล์ โดดลงเรือ ฯลฯ สารพันความเมื่อยล้า จากการเดินทางแบบเมก้าฮิตทำให้เวลานอนของ ลี่แปรปรวน คืนหนึ่งลี่ตื่นมากลางดึก และแอบขึ้นไปกินเบียร์บนดาดฟ้า โชคดีปนร้าย ลี่บังเอิญไปเจอลูกจ้างชายหญิงกำลังแสดงหนังสดกันอยู่ กลายเป็นคดีอื้อฉาวกลางดึก ที่นำพาให้ลี่ได้พบกับ ลุง (เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) วิศกร Maintenance แห่งรถไฟฟ้า BTS

การ ได้พบกับผู้ชายชื่อแปลกคนนี้แบบไม่เมา ในคืนต่อมาทำให้ลี่เริ่มรู้สึกแปลกๆ ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในสามสิบฝน ในหัวลี่อัดแน่นด้วยคำถาม ผู้ชายที่ทั้งขาว ทั้งหล่อ ทั้งเท่ห์ไหงถึงมาซ่อนตัวทำงานรถไฟฟ้ากะดึกอยู่อย่างนี้ ลี่ รู้สึกราวลุง คือ ขุมทรัพย์ที่เธอบังเอิญไปพบลายแทงเข้า หากเธอไม่ลงมือทำอะไร ไม่ทำในสิ่งที่ใจต้องการ เธออาจกลายเป็นหญิงโสดคนสุดท้ายในกรุงเทพมหานคร

ลี่ตัดสินใจทำในสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนเคยคิด แต่ไม่กล้าลงมือ นั่นคือ การจีบผู้ชายก่อน แต่ ทุกอย่างมันก็ไม่ง่าย สำหรับมือใหม่หัดจีบ อย่างลี่ ไหนจะเวลาไม่ตรงกันจนเหมือนอยู่คนละโลกของเขากับเธอ ไหนจะถูก เพลิน (แพท อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) สาวน้อยข้างบ้านหักหลัง แปรพักตร์จากครูไปเป็นคู่แข่งความรัก ไหนลุงจะมีถ่านไฟเก่าเป็นถึงนางเอกละครหลังข่าวอันดับหนึ่ง!

แต่ไม่ว่าจะต้องผจญอุปสรรคไหนๆ ลี่ก็ไม่คิดถอดใจ

ตั๋วรักรถไฟ(ฟ้า) เที่ยวสุดท้ายใบนี้ ลี่สาบานว่าจะไม่ยอมให้หลุดมือเด็ดขาด!

แก้ไขเมื่อ 10 ก.ย. 52 19:57:14

จากคุณ : nont482
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 52 19:25:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com