Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เก้า หนุ่มขี้อาย แต่ไม่ไร้ความคิด  

เก้า หนุ่มขี้อาย แต่ไม่ไร้ความคิด (เดลินิวส์)

กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน

         เด็กผู้ชายคนนี้เข้าวงการตั้งแต่อายุ 7 ขวบ แต่วันนี้ เก้า จิรายุ ละอองมณี โตเป็นหนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และวันนี้ เก้า ก้าวขึ้นเป็นหนุ่มเนื้อหอมคนใหม่ของวงการกับผลงานภาพยนตร์เรื่อง 5 แพร่ง ที่เราต้องยอมรับว่าสร้างชื่อให้กับหนุ่มเนื้อหอมคนใหม่ของเรามากทีเดียว และเมื่อเนื้อหอมขนาดนี้เราจึงไม่รอช้า รีบจัดหาคิวของน้องเก้า มานั่งพูดคุยเอาใจวัยรุ่นกันเสีย ซึ่งตอนนี้น้องเก้า นั่งอยู่กับเราแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าเสียเวลาไปคุยกับน้องเก้าหน้าใส ของเรากันเลยดีกว่า

นี่ดูเป็นหนุ่มขึ้นนะครับ สาว ๆ เข้ามากรี๊ดเยอะล่ะซิ ?

         เก้า จิรายุ : ครับก็มีคนเข้ามาทักทายมากขึ้น ก็มีแบบตื่นเต้นเหมือนกันครับเพราะเมื่อก่อนไปไหนมาไหน คนเข้ามาทักทายก็แบบว่าเอ็นดูเราปกติ เพราะว่าผมเป็นคนไม่โดดเด่นอะไร แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีคนมาทักเยอะ ก็แปลกใจนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้เยอะมากจนน่าตกใจ อยู่ในขั้นที่พอรับได้ครับ กำลังรู้สึกดี

มาเล่นหนังผีเรื่อง 5 แพร่ง เจออะไรประหลาดบ้างไหม ?

         เก้า จิรายุ : กลัวผีนะครับ แต่ตอนถ่ายไม่เจออะไร เพราะคนเยอะ แต่มันยากครับเราต้องแสดงอาการให้กลัวทั้งที่เราไม่กลัว แต่เรื่องเจอผมว่าบางทีเรา อาจจะคิดไปเอง สร้างจินตนาการขึ้นมาเอง แต่มันก็อาจจะมีจริง ๆ ก็ได้ แต่ผมเชื่อเรื่องบุญเรื่องกรรมมากกว่า คือผมไม่ได้ลบหลู่นะครับ ผมคิดว่าถ้าใครทำไม่ดีไว้ก็อาจจะเจออะไรแบบนี้ แต่ถ้าคนทำดี ก็คงไม่เจออะไรแบบนี้ เราก็อยู่ส่วนเรา เขาก็อยู่ส่วนเขา

เป็นคนชอบคาดหวังอะไรหรือเปล่า ?

         เก้า จิรายุ : ไม่ครับ ผมรับงานมาก็ทำงานเต็มที่ พองานจบก็ทิ้งเลย ไม่คิดเรื่องมันอีก เราถือว่าเราได้ทำเต็มที่แล้ว และวันที่หนังออกฉาย คือวันที่เหมือนเราเข้าห้องสอบ ว่าคะแนนจะออกมาเป็นยังไง ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร ดีก็ดี ไม่ดีก็จำเอาไว้ว่า เออ ถ้าเราทำดีกว่านี้ได้ เราก็ต้องแก้ตัวใหม่ในคราวหน้า พ่อ แม่ ไม่คาดหวังในตัวผมเท่าไร คือได้เข้ามาทำงานในวงการนี้ก็ถือว่าเป็นกำไรชีวิตแล้วครับ

จริง ๆ เลยนะ ชอบไหมงานในวงการ ?

         เก้า จิรายุ : ก็ชอบส่วนหนึ่งครับ ไม่งั้นคงไม่ทำมาถึงขนาดนี้ แต่แรก ๆ ที่ไม่ชอบเพราะว่าเหนื่อย อาจจะเพราะว่าตอนนั้นเราเด็กด้วย แต่พอเราโตขึ้นเราได้เจอคนเยอะขึ้น มันก็สนุกขึ้นครับ

จริง ๆ โตขึ้น เก้าอยากเป็นอะไร ?

         เก้า จิรายุ : ก็หลายอย่างมากครับ ตั้งแต่เด็กแต่มันก็เปลี่ยนมาเรื่อย ๆ เมื่อก่อนก็อยากเป็นทหาร อยากเป็นหน่วยคอมมานโด เห็นแล้วมันเท่ดี มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ผมก็เคยคิดอยากเป็น เพราะคิดว่ามันอิสระดี ไม่ต้องพึ่งพาใคร มีมอเตอร์ไซค์คันเดียวหาตังค์ได้แล้ว ได้เจอคนเยอะดี นั่นเป็นความคิดตอนเด็ก ๆ ครับ แล้วอีกอย่างที่อยากเป็นคือนักบิน เพราะพ่อปลูกฝังไว้เยอะ แต่ตอนนี้อยากเปิดร้านครับ อยากเปิดร้านที่มันสื่อถึงความเป็นตัวเรามากที่สุด แต่ก็ยังคิดไม่ออกนะครับ ว่าจะเปิดร้านขายอะไรดี

เก้า บอกว่าอยากเปิดร้านที่เป็นตัวเอง แล้วตัวเก้าเองจริง ๆ เป็นคนยังไง ?

         เก้า จิรายุ : พูดไม่ถูกครับ ก็คงเป็นคนสบาย ๆ คือผมคิดว่าไม่จำเป็นว่าจะต้องมีความสุขในชีวิตด้วยการมีเงิน ผมได้แรงบันดาลใจจากข่าวที่ผมเห็น ประเทศที่เขาจนที่สุดในโลก แต่เขาก็มีความสุขที่สุดในโลกเหมือนกัน คือคนเราไม่จำเป็นที่จะต้องแก่งแย่งแข่งขันกัน เราดูจากไม่ว่าจากในวงการนี้หรือว่าวงการไหน คือเงินมันก็จำเป็นที่เราจะใช้ในการดูแลตัวเอง และคนรอบข้าง แต่ถึงจุดหนึ่งถ้าเรารู้จักพอสักนิด ใช้ชีวิตพอเพียงแบบที่ในหลวงว่า ผมว่าเราจะพัฒนาขึ้นนะ ถ้าไม่เห็นแก่ตัว


http://women.kapook.com/view4473.html

 
 

จากคุณ : dexsil
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 52 04:52:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com