Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
x x x ||| ผู้กำกับระดับแนวหน้าของ Hollywood 7 คนต่อไปนี้ + + คุณรอดูผลงานเรื่องต่อไปของใครมากที่สุด ||| x x x  

  โรแลนด์ เอ็มเมอริช (6 คน)
  เจมส์ คาเมรอน (15 คน)
  ทิม เบอร์ตัน (9 คน)
  ไมเคิล เบย์ (6 คน)
  ปีเตอร์ แจ็คสัน (7 คน)
  คริสโตเฟอร์ โนแลน (13 คน)
  แซม ไรมี่ (3 คน)

 10.17%
  โรแลนด์ เอ็มเมอริช (6 คน)
 25.42%
  เจมส์ คาเมรอน (15 คน)
 15.25%
  ทิม เบอร์ตัน (9 คน)
 10.17%
  ไมเคิล เบย์ (6 คน)
 11.86%
  ปีเตอร์ แจ็คสัน (7 คน)
 22.03%
  คริสโตเฟอร์ โนแลน (13 คน)
 5.08%
  แซม ไรมี่ (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 59 คน


โรแลนด์ เอ็มเมอริช

กับผลงานประกาศศักดาการเป็นผู้ทำลายล้างโลกอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่ ID4, Godzilla, The Day After Tomorrow และถึงแม้จะเสียสมดุลย์ไปพอสมควรกับหนังย้อนยุคบุกแดนดึกดำบรรพ์ใน 10,000 B.C. เอ็มเมอริชก็กำลังจะกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีใน 2012 หนังทำลายล้างโลกทั้งใบไม่ให้เหลือซาก ที่เอ็มเมอริชบอกเองว่า ปกติหนังฟอร์มยักษ์ของเขาที่ผ่านมาจะมีเอฟเฟกต์ไม่เกิน 500 ช็อต แต่เรื่องนี้มีมากกว่า 1000 ช็อต !!!

แค่ตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ก็ทำเอาแฟนหนังตาค้าง นั่งกันไม่ติดเก้าอี้แล้ว กับการขายฉากทำลายล้างโลกในทุกรูปแบบ ถือว่าเป็นอีกผลงานหนึ่งในรอบสองทศวรรษของเอ็มเมอริช ที่น่าจับตามองมากที่สุด เสียอย่างเดียวคือหนังไม่ได้เข้าฉายในช่วงเทศกาลทำเงินอย่างซัมเมอร์ แต่มาลงจอในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ช่วงที่หนึ่งสัปดาห์ให้หลังเป็นการมาของ New Moon หนังแวมไพร์ภาคต่อที่คนรอคอยทั่วโลก !! แต่เชื่อได้อยู่แล้วว่า ในสัปดาห์เปิดตัว เอ็มเมอริชจะต้องเป็นเจ้าของรายรับที่กระหึ่มอย่างแน่นอน

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

เจมส์ คาเมรอน

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามีคนมากน้อยแค่ไหนที่รอคอยผลงานการกลับมาสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฮอลลีวู้ดต้องสั่นสะเทือนในครั้งนี้ของป๋าเจมส์ คาเมรอน ผู้ที่ปลีกวิเวกไปเชยชมความสำเร็จของ Titanic เมื่อ 12 ปีก่อน กลับมาครั้งนี้ไม่ให้เสียเที่ยว ป๋าเจมส์ของเราก็เลยขนเอาโปรเจกต์หนังใหม่ใหญ่กว่าเก่า เจ้าของทุนสร้าง 300 กว่าล้านเหรียญ มาให้แฟนหนังเดนตายและไม่ตายของป๋าแกได้ชมกันซะเลย แค่เปิดตัวด้วยทีเซอร์และเทรเลอร์ก็อลังการงานสร้างเกินจะเอื้อนเอ่ยซะแล้ว หนังที่ว่าก็คือหนังที่ ณ วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Avatar หรือ อวตาร นั่นเอง ....ด้วยความคิดและประสงค์ของป๋าเจมส์ที่อยากจะเห็นหนังเรื่องนี้ออกฉายในรูปแบบดิจิตอล 3 มิติเสมือนจริง ในที่สุดก็เป็นความจริงได้ซะที หลังจากที่โปรเจกต์ต้องโดนพับ และรื้อถอนกันไปหลายรอบ กว่า 4 ปีที่ป๋าเจมส์สร้างสรรค์ภาพหนังสุดอลังการงานสร้างไม่มีที่ติ ให้อารมณ์เกมส์คอมพิวเตอร์ ซีจีวิจิตพิศดารเรื่องนี้ รับรองได้เลยว่า เมื่อถึงวันเปิดตัวมาถึง หนังจะต้องได้รับการบันทึกสถิติครั้งใหม่อย่างแน่นอน ...17 ธันวา วันมหาลุ้น !!!

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

ทิม เบอร์ตัน

เป็นผู้กำกับมือฉมังระดับปรมาจารย์อีกคนของวงการฮอลลีวู้ดที่สามารถคงเส้นคงวาลายเซ็นต์ของตัวเองเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะสร้างหนังเด็ก หนังการ์ตูน หนังผู้ใหญ่ หรือหนังวัยชรา สำหรับ ทิม เบอร์ตัน ที่ล่าสุดก็หยิบวรรณกรรมเลื่องชื่อลือชา ที่มีการสร้างเป็นหนังไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งมาบอกเล่าเก้าสิบผ่านสไตล์การกำกับของตนเองอีกครั้งกับ Alice in Wonderland ที่โครงสร้างโดยรวมของเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ยังคงความเป็นนวนิยายของ ลูอิส แคร์โรล เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ก็คือเป็นนวนิยายแนวดาร์คนั่นเอง แต่เบอร์ตันได้ดัดแปลงแบ็คกราวด์ของแคแรกเตอร์ตัวละครบางส่วนให้ดูมีความเป็นไปได้ในโลกความเป็นจริง ที่อิงนิยายมากกว่านี้หน่อย เพราะฉะนั้นในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้เราก็จะได้เห็น อลิซ ในวัยที่โตขึ้นหน่อย เป็นสาวที่กำลังย่างก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ แต่การเป็นผู้ใหญ่นั้นใครว่ามันสนุก เพราะถ้าใครหลายคนเป็นเธอก็คงไม่คิดเช่นนั้น เพราะเธอกำลังจะถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับคนที่เธอไม่ได้รัก ...เบอร์ตันคงต้องมีอะไรพิเศษมานำเสนอกันอีกเช่นเคย ชื่อผู้กำกับคนนี้ไม่ทำให้แฟนหนังทั้งหลายผิดหวังอยู่แล้ว แล้วดูชื่อนักแสดงของเรื่องซะก่อน จอห์นนี่ เด็พพ์, แอนน์ แฮทาเวย์, เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์, อลัน ริกแมน แค่นี้ก็เชื่อขนมกินได้แล้ว ว่ากลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

ไมเคิล เบย์

ท่าทางจะไม่คิดไปหากินกับโปรเจกต์อื่นจริงๆ สำหรับไมเคิล เบย์ เพราะหลังจากความสำเร็จของ Revenge of The Fallen ภาคต่อของ Transformers เบย์ก็จะสานต่อสมรภูมิหุ่นเหล็กในภาค 3 ต่อทันที และหนังเองก็มีกำหนดที่จะลงฉายกระหึ่มจอยักษ์ไอแม็กซ์ มิถุนายน 2011 แน่นอน !!

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

ปีเตอร์ แจ็คสัน

หลังจากความอึมครึมของหนังรีเมค King Kong เมื่อ 4 ปีก่อน ทำให้ชื่อของ ปีเตอร์ แจ็คสัน ดูเหมือนจะไม่ได้มาพร้อมหนังทอปฟอร์มเหมือนครั้งที่ The Lord of The Rings เคยครองใจคนดูและแฟนหนังทั่วโลก มาวันนี้หลังจากความสำเร็จที่ไม่มีใครสามารถทำได้เทียบเท่าของ LTR เมื่อ 6 ปีก่อน ปีเตอร์ก็จะขอกลับไปทำงานหนังที่สเกลไม่ยิ่งใหญ่เหมือนเคย เพราะครั้งนี้จะเป็นหนังดราม่าเล่นกับอารมณ์ล้วนๆ และสร้างมาจากวรรณกรรมขายดีติดตลาด Best Sellers กับเรื่อง The Lovely Bones หนังที่มีมาร์ค วอลเบิร์ก, เรเชล ไวซ์นำแสดง แต่ขอบอกว่า อย่าเพิ่งคิดว่าปีเตอร์จะไม่กลับมาทำหนังยิ่งใหญ่ให้โลกอึ้ง ทึ่ง เสียวอีกเพราะปี 2011 จะเป็นอีกครั้งที่ปีเตอร์จะกลับไปทำหนังสเกลใหญ่กับตำนานที่ใครหลายคนก็รู้จักกันเป็นอย่างดี หากเป็นสาวก LTR นั่นก็คือ The Hobbit นั่นเอง

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

คริสโตเฟอร์ โนแลน

อภิมหาหนังภาคต่อที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์อย่าง The Dark Knight ปิดฉากการฉายในอเมริกาไปพร้อมเสียงชม เสียงวิจารณ์ในแง่บวกสุดๆ งานนี้ก็คงจะสร้างความกดดันให้กับผู้กำกับอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลนไม่น้อย เหมือนกับที่ เจมส์ คาเมรอน เป็นเมื่อเขาจะต้องหาหนังสักเรื่องที่ควรค่าแก่การออกฉายหลังความสำเร็จของ Titanic แต่คาเมรอน กับโนแลน มีบางอย่างที่เหมือนกัน นั่นก็คือ การเป็นนักทำหนังอัจฉริยะ ที่ไม่ว่าจะสร้างอะไรออกมาก็ตามแต่ รับรองได้เลยว่าผู้ชมจะต้องให้การตอบรับอย่างแน่นอน พิจารณาจากผลงานของโนแลนที่ผ่านมา มีแค่ 0.05 % เท่านั้นในเครดิตงานกำกับหนังของเขา ที่ออกมาเป็นแง่ลบ เพราะ TDK, The Prestige, Memento, Batman Begins ก็ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่โนแลนสามารถเอาไปคุยกับใครต่อใครได้ทั้งโลกเลยก็ว่าได้ แม้จะมาพร้อมงานที่ดูยากนิดหน่อยในบางเรื่อง แต่นั่นก็เป็นลายเซ็นต์ที่แสดงให้เห็นว่าโนแลนไม่ได้เป็นผู้กำกับที่รักความเรียบง่ายในการสร้างหนังสักเรื่อง หากแต่ต้องใช้มันสมองที่มีประสิทธิภาพสร้างไปด้วย ดังนั้นหนังเรื่องต่อจากนี้ของเขาจึงเป็นอะไรที่เจ๋งเป้งไปเลย เมื่อว่ากันถึงพลอตเรื่องกับ Inception เรื่องราวเกี่ยวกับโลกอนาคตที่มนุษย์สามารถเดินทางเข้าไปในจิตนึกคิดของกันและกันได้ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ร่วมงานกับโนแลนครั้งแรกในเรื่องนี้ ...16 กรกฎาคม ปีหน้า ช่วงเวลาเดียวกับการเปิดตัวของ TDK ดูซิว่าโนแลนจะสร้างเซอร์ไพรส์อะไรให้วงการหนังฮอลลีวู้ดอีกบ้าง

copyright copyright copyright copyright copyright copyright copyright

แซม ไรมี่

วางของหนักมาจับของเบาอย่าง Drag Me To Hell ก็ได้รับการตอบรับในแง่บวกล้นหลาม และทีนี้ก็ได้เวลาแล้วล่ะ ที่แซม จะกลับมาจับของหนักที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีอีกครั้ง กับหนังภาคต่อที่มาได้ซะที หลังจากลือกันไปเยอะแยะว่าคนนู้นจะไม่กลับมา คนนี้จะไม่กลับมา Spider-Man 4 นั่นเอง ที่ในที่สุดก็กลับมาแสดงกันครบถ้วนกระบวนท่า ไม่มีใครไปไหนสักคน ทั้งโทบี้ แมกไกวร์และเคิร์สเตน ดันส์ หนังก็วางกำหนดไว้เรียบร้อยแล้วด้วย 6 พฤษภาคม 2011 เปิดซัมเมอร์ตามอีหรอบเดิมนั่นแหละ

จากคุณ : FilmonkiEZ
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 52 11:34:07




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com