Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<<< เสน่ห์ของ.....รุกฆาต >>>> มันมีมากกว่าความสนุก !!!!!  

หลายๆคนที่ไม่เคยดูคมแฝกแต่มาดูรุกฆาตอาจจะนึก ... เนี่ยเหรอ ละครที่ใครๆ ก็พูดถึง มีกระทู้มากมายไม่เว้นแต่ละวัน ดูแล้วก็งั้นๆแหล่ะว้า อะไรประมาณนี้

สำหรับเรา รุกฆาตสนุกเป็นบางตอน อย่างเมื่อคืนสนุกมากกก แต่คืนก่อน ดูแล้วจะหลับให้ได้

ถ้าให้คะแนน เต็ม 100 คมแฝก ให้ 90

แต่มารุกฆาต ขอให้ 65 แล้วกัน

แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เรตติ้งก็ยังคงมหาศาล ทำให้แฟนละครเรื่องอื่นแปลกใจไม่น้อย ว่าทำไม มันก็เหมือนละครธรรมดา แต่เรตติ้งไม่ธรรมดาเลย

สำหรับเรา ไม่ว่าละครเรื่องนี้จะสร้างดีหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ก็คือ....เสน่ห์ของละครเรื่องนี้ไม่ได้มีแค่ความสนุก ถึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงมีกระทู้มากมายที่ตั้งถึงละครเรื่องนี้ ในขณะที่ละครบางเรื่องไม่รู้จะตั้งอะไรดี

ตอนคมแฝก มีประเด็นให้พูดถึงมากมายตั้งแต่

>> ตกลงมันเป็นละครย้อนยุคป่ะเนี่ย ใช้คมแฝกสู้กับปืน ทั้งๆที่มีปืน ทำไมไม่ใช้ปืนวะ ใช้คมแฝกตีกันทำไม

>> แล้วถ้ามันย้อนยุค ทำไม อัญชันใช้โน๊ตบุ๊ค ห้องนอนตะเภามีคอม แต่ไอ้เพลิงกลับไม่มีมือถือใช้ ใช้แต่ไอ้วิทยุสื่อสารห่วยๆของไอ้องอาจ

>>แล้วดูไอ้แสนแต่งตัวดิ๊ สูทสไตน์เกาหลี ใส่แว่นตาดำ แถมลูกน้องหล่อๆของมันแต่ละคนแต่งตัวยังกับจะไปเดิน เซ็นทรัลเวิร์ด ในขณะที่พระเอกแต่ละคนแต่งตัวหมือนขอทาน แต่ตะเภากับจงอางแต่งตัวเหมือนจะไปสยาม

>> ลูกน้องไอ้แสนแต่ละนาย หล่อได้อีก โดยเฉพาะพี่เซ่ง

>> ฉากเด็ดคมแฝกปัดกระสุน คมแฝกบูมเมอแรง เป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาว ทำเอาทั้งเด็กเล็กแดง หรือแม้แต่แท็กซี่บางคนเข้าใจผิดคิดว่าคมแฝกทุกอันจะทำอย่างนั้นได้เลยตายขึ้นหน้า 1 มาแล้ว

พอมารุกฆาต ธีมเรื่องเปลี่ยนไป จากที่เคยวิจารณ์แบบสนุกๆ กลายเป็นวิจารณ์จริงจัง แบบเครี่ยดๆๆ ยิ่งทำให้มีประเด็นให้พูดถึงมากขึ้นอีก

>> ละครอะไรให้คนดี ตายหมด แต่ให้คนชั่วครองแผ่นดิน

>> ละครบู๊ มีคนคุยกับผีด้วย เสียของมั้ยเนี่ย

>> องอาจจะตายทำห่านน ทำไม มาเป็นผีแบบนี้อย่ามาดีกว่า

>> จะเอาวิหค มาทำห่านอะไร

>> ไหนๆ องอาจ กระรอก อัญชัน ก็ตายแล้ว ก็ให้กัลป์กับเพลิงตายด้วยเลยดิ >> ละครเค้าสร้างมาให้วิหค พลอยรุ้ง เล่น จะเอานักแสดงเก่ามาแสดงทำไม๊ บทของวิหค-พลอยรุ้งเลยไม่เยอะเลย เห็นมะ

>> วิหคเป็นผู้หยั่งรู้ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถกันแน่

>> องอาจกับวิหค เป็นคู่ Y กันเหรอ

>> พลอยรุ้งจะเหวี่ยงทำห่านนน อะไรนักหนา

>> ทำไมต้องให้อัญชันตาย ต่อให้มีเพียงฟ้าก็แทนกันไม่ได้หรอกนะ
ทำไมกระรอกต้องตาย

>> ทำไมแสนไม่แปลกใจที่เห็นหน้าเพียงฟ้าเหมือนอัญชัน

>> ทำไมอัญชันไม่บอกกัลป์ว่าจันงามเป็นคนฆ่า หรือนางเอกยุคใหม่ต้องปกป้องตัวร้าย

>> ทำไมเวลาดวลคมแฝก ต้องพูดชื่อท่า กว่าจะพูดจบ คงโดนตีตายไปแล้ว

>> กัลป์ตาบอด แต่เหมือนมี 4 ตาหน้าหลัง รู้หมดในทุกตารางนิ้วของเมืองพลและค่ายนาคิน แถมจับความรู้สึกเก่งเหมือน ดร. ทัศน์ไท ใครร้องไห้ ดีใจ พี่แกรู้หมด ไฟดับในโรงพัก ก็เดินไปปิดสวิสได้เหมือนเห็น แถมไฟดับแล้วยังติดได้อีกตังหาก เอากะเค้าดิ

>> แบ่งเสื้อผ้าอินเทรนด์ของแสน ไปให้พี่กัลป์ใส่บ้างเถอะ พี่กัลป์จะหนาวตายอยู่แล้ว ใส่เสื้อยืดบางๆ แค่ตัวเดียว

>> กัลป์ควรรักเพียงฟ้ามั้ย หรือควรรักแต่อัญชันคนเดียว

>> และประเด็นใหญ่ที่เป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาว ของรุกฆาต คือ เฮ้ย ... ไอ้เพลิง ยิง ตะเภา ทำไมมันต้องยิง เลวมาก ทำไมไม่หันไปยิงไอ้แสนกับจันงามแล้วยอมตายพร้อมตะเภา ทำไมคนรักกันทำกันได้ .....แค่เรื่องนี้ รู้สึกมีกระทู้ประมาณ 20 กระทู้ ได้ กับประเด็นเรื่องเพลิงยิงตะเภา หลังจากนั้น พอตะเภาไม่ตาย กระทู้ดีใจก็มีขึ้นมาอีก

>> ทำไมเพลิงเน้นบู๊กับตัวจันงามมากกว่าบู๊คมแฝก ทำไมไม่ให้เพลิงกับแสนแก้ผ้าบู๊กัน(เป็นละครที่กระตุ้นความหื่นของสาวๆ ได้เป็นระยะๆ) เพลิงมันเป็นยอดมนุษย์รึป่าว ทำไมเพลิงไม่ยอมจันงามไปซะ ทำไมพระเอกหน้าละอ่อนมาเป็นผู้กำกับได้

>> ทำไม ผู้ ญ เกือบทั้งเรื่องหลงเพลิงหมด แถมแต่ละนางก็สไตน์ขาว สวย หมวย อึ๋ม ... จงใจเลือกป่ะเนี่ย ไม่ขาวธรรมดา ขาวโอโม่มาก

>> จันงาม ช่างเป็นผู้ ญ น่าอิจฉามาก มีสามีหลวง สามีน้อย ได้ด้วย

>> ตะเภา ซวยได้อีก ที่เกิดเป็นแฟนเพลิง

>> ทำไมเพลิง-ตะเภา ต้องทำทุกอย่างกันบนสะพานนั้น จนคนเรียกกันว่าสะพานรักเพลิง-ตะเภา

>> ประเด็นคิวบู๊ที่เยี่ยมยุทธ ของนักแสดงแต่ละคน เหมือน เจ็ท ลี มาแสดงเองยังไงยังงั้น

>> รองเพชร ตกลงชื่อเพชร หรือชื่อ รองเพชรกันแน่

>> ประเด็นเกี่ยวกับคมแฝกอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นมันเป็นอาวุธผิดกม. มั้ย เป็นแฟชั่นของเด็ก ตลาดบางหลวง ตอนจบจะเป็นไง ....บลา บลา ๆๆๆๆๆๆๆๆ

นอกเหนือจากการที่แฟนละครคุ้นเคยกับตัวละครคมแฝกอย่างดีจึงทำให้อยากดูรุกฆาต ไม่ว่าจะสร้างได้ดีหรือไม่ ประเด็นต่างๆที่กล่าวมาเป็นเสน่ห์ของรุกฆาตที่ไม่เหมือนละครเรื่องอื่น

พูดง่ายๆ คือมีเรื่องให้พูดถึงตลอดเวลา จึงไม่แปลกใจเลยที่ทำไมเรื่องนี้กระแสดีมาก เรตติ้งดีมาก แม้ละครอาจไม่ได้ดีมาก แต่ก็เป็นละครที่ไม่มีพิษภัยกับสังคม ยกเว้นเอาคมแฝกไปตีกบาลกัน ซ้ำยังสอนให้คนรักชาติ รักแผ่นดิน ถึงแม้ความปัญญาอ่อนของละครในบางช่วงอาจน่ารำคาญมากถึงขนาดอยากเปลี่ยนช่องหนี แต่ก็ไม่เปลี่ยนเพราะยังอยากติดตามช่วงอื่นๆอยู่ นี่ก็เป็นเหตุผล 1 ที่ทำให้เรตติ้งไม่ตกมากนัก

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทีมงาน นักแสดง สัญญาว่าจะดูต่อจนจบ ไม่ให้พลาดเลย จะดูจุดจบของแสนกับจันงาม

แต่ขอทีมงานว่าตอนจบ ขอฉากมีความสุขของพระนาง นานๆๆๆๆๆ หน่อย ให้คุ้มกับที่พวกเค้าเหนื่อย สู้ด้วยกันมา ตั้ง 2 ภาค

จากคุณ : แฟนๆว่ามะ
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 52 08:12:23 A:125.24.152.130 X: TicketID:225289




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com