Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ฝากบอกรุจ เดอะสตาร์ด้วยนะคะ  

ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่าเราไม่ได้ต้องการตั้งกระทู้เพื่อมา
ดิสเครดิต รุจ เดอะสตาร์แต่อย่างใด แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้เราได้ดูรายการที่รุจไปออก และให้สัมภาษณ์ มันทำให้เรานึกถึงเหตุการณ์บางอย่างที่เกิดขึ้นและเหตุการณ์นั้นทำให้ความรู้สึกที่เรามีต่อรุจเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง(ทั้งๆที่เราพยายามลืมแล้วนะ)

เรายอมรับค่ะว่าเราก็ไม่ได้เป็นแฟนคลับรุจ หรือติดตามผลงานรุจมาโดยตลอดนะคะ แต่เราก็ชอบเค้า อาจจะเป็นที่หน้าตาเป็นอย่างแรก(ยอมรับค่ะยอมรับว่าแพ้คนหน้าตาแนวนี้) หรืออาจจะด้วยสไตล์เค้าดูแบบไม่เวอร์ดี เราก็ชอบ ชื่นชมเค้า แต่ก็ไม่ได้ชอบถึงขนาดที่ไปตามอ่ะนะคะ ก็เลยไม่เคยเจอเค้าเลย

ทีนี้เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้ เราได้ไปงานรับปริญญาเพื่อนที่จุฬาอ่ะนะคะ ทีนี้ตอนที่เราจะเดินกลับ เราตกใจมากๆๆๆๆ เพราะคนที่เดินผ่านตัดหน้าเราไปอย่างรวดเร็วนั้น คือ รุจ เดอะสตาร์ เรากับเพื่อนอึ้งมากๆ เพราะว่า ข้อหนึ่งเลย งงว่า เอ๊ะ ใช่รึป่าว หรือแค่คนหน้าเหมือน เพราะเค้าเดินแบบเร็วมากๆๆๆ เราก็เลยไม่แน่ใจ แล้วเค้าเดินแบบก้มๆหน้า แบบกลัวคนจำได้ด้วยอ่ะค่ะ ทีนี้เรากับเพื่อนก็เลยเดินตามไปข้างหลัง (วิญญาณกรุ๊ปปี้เค้าสิงทันที 55 ก็อยากรู้หนิคะ แต่ไม่ได้กรี๊ดนะคะ แบบเดินตามหลังไปอย่างเนียน เนียน 55) คราวนี้เห็นชัดๆเลยค่ะว่า ใช่แน่ๆ ตัวจริง เสียงจริง ไม่ใช่คนหน้าเหมือนร้อยเปอร์เซ็นต์

ทีนี้บริเวณนั้นเนี่ย มันเป็นทางเข้าอีกทางของคณะบัญชีอ่ะนะคะ ขณะที่รุจกำลังเดินอยู่ใกล้ๆกับป้อมยาม (เค้าเดินกับผู้ชายอีกคนนึงนะคะ เดาว่าน่าจะเป็นเพื่อน) แบบกำลังเดินไปทางคณะเศรษฐศาสตร์น่ะค่ะ เรากับเพื่อนเรา ที่เดินอยู่ข้างหลังรุจกับเพื่อนรุจ อ่ะนะคะ ก็เลยรวมความกล้าเรียก...

(ภาพเหตุการณ์นะคะ)

"รุจ รุจ โทดนะคะ ขอถ่ายรูปหน่อยได้มั้ยคะ" ................

รุจ "..................." หยุด ชะงัก เงียบ แต่ ไม่หันกลับมามองดู หรือ แล ซักนิดเลยนะคะ (เห็นแต่แผ่นหลังเท่านั้น)

เพื่อนรุจ "............" ชะงัก หันกลับมามองทางเรากับเพื่อนแบบถามว่า จะถ่ายรูปหรอครับ แล้วเค้าก็หันไปบอกรุจ ว่าเออ เค้าขอถ่ายรูป

แต่ แต่ รู้มั้ยคะ รุจเดอะสตาร์ ทำยังไง เค้าก้มหน้า แล้วส่ายหัว แล้วเดินหนีไปเลย ไม่แม้แต่จะหันมาบอกซักคำว่า เออ โทดนะครับพอดีผมรีบอยู่หรืออะไรก็ว่าไป ว่าถ่ายไม่ได้นะครับวันนี้มาส่วนตัว ฯลฯ

เพื่อนรุจนะคะ หันมามองพวกเราแบบหน้าเสียๆแล้วก็รีบเดินตามรุจไปเลยค่ะ เชื่อมั้ยคะ หลังจากนั้น เรา เพื่อนเราทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เสียความรู้สึกกับ รุจมาก มากขนาดที่ว่า ไม่แม้แต่จะฟังเพลงรุจ หรือรายการไหนที่มีรุจ เรากับเพื่อนไม่ดูเลยค่ะ (จนมาเมื่อไม่กี่วันนี้แหละคะที่เปิดไปเจอ ก็เลยดู ปกติเปิดหนีเลยค่ะ ) ซึ่งพอดูแล้วเลยทำให้อยากตั้งกระทู้ฝากไปบอกรุจมากๆเลยค่ะ เพราะเท่าที่ฟังดูในรายการดูเหมือนรุจเค้าแคร์ ใส่ใจแฟนคลับ แต่สิ่งที่เรากับเพื่อนเจอ มันไม่ใช่เลยคะ เราไม่ได้โกรธหรือว่า แค้นเคืองอะไร เรื่องที่ไม่ได้ถ่ายรูปกับรุจนะคะ แต่ที่เราเสียความรู้สึก คือ กริยาที่เค้าทำ เค้าทำแบบ ไม่ค่อยมีมารยาท(ขอโทดที่พูดตรงๆนะคะ) แบบ เหมือนเค้าอ่ะดังมากแล้วเราเนี่ยเป็นแฟนคลับที่น่ารำคาญของเค้าที่ตามมาถ่ายรูปเค้า เค้าเลยแบบ สั่นหัว ดิก ดิก แบบไม่ให้ถ่ายแล้วเดินหนีไปเลย อันเนี้ยแหละคือสิ่งที่เราไม่พอใจเป็นอย่างมาก คือ เราก็คิดว่าเราปกตินะคะ หน้าตาก็ไม่น่าจะส่อว่าจะเข้าไปทำร้ายรุจได้ คือ พูดภาษาคนเราก็รู้เรื่องนะคะ แต่นี่แบบ ...มากไปมั้ยอ่ะคะ เพื่อนเราถึงขั้นเอาไปเล่าให้คนที่ออฟฟิตฟัง แล้วรู้มั้ยคะ ทุกคนดูเหมือนไม่ตกใจ เพราะเค้าพูดมาว่า อ้าว เพิ่งรู้หรอว่ารุจ หยิ่ง เพื่อนเรา งง มาก แบบ อ้าว เออ ตกลงนี่เค้ารู้กันทั่วยกเว้นพวกตรูใช่มั้ยเนี่ย

สิ่งที่พวกเราทำหลังจากรุจเดินหนีไป คือเก็บหน้าตัวเองที่แตกเป็นเสี่ยงๆแล้วรีบออกจากพื้นที่เกิดเหตุทันทีค่ะ เพราะ แถวนั้นก็พอมีคนอยู่บ้างทั้งยาม ทั้งคนที่เดินผ่านไปมา ที่เค้ามองมาอ่ะนะคะ อายค่ะ ยอมรับอายมากๆ รุจนะรุจ ทำกันได้

ย้ำนะคะ ไม่ได้โกรธที่ไม่ได้ถ่ายรูปแต่แค่ไม่ชอบการกระทำที่เค้าแสดงแค่นั้นเอง อาจจะมีคนมาบอกว่า แหม จะให้เค้าเอาใจทุกคนได้ยังไง เค้าอาจจะรีบอยู่ก็ได้ อันนี้ก็ขอให้เข้าใจนะคะว่า แบบพูดดีดีก็ได้ค่ะ จริงๆไม่อยากจะเปรียบเทียบกับศิลปินบางคนนะคะที่เราก็เจอในวันนั้น วันนั้นมีคนล้อมศิลปินคนนึงอย่างมากอ่ะค่ะ มากๆ ที่เรารู้เพราะเค้าเดินผ่านมาทางโต๊ะที่เรากับเพื่อนนั่งอยู่ แล้วเค้าก็รีบเดินมากๆด้วย แต่ นะคะ แต่ก็มีเด็กรุ่นน้องที่อยากบูมพี่เค้าอ่ะค่ะ แบบเดินๆตามพี่เค้า พี่เค้าก็รีบๆเดินแล้วหันมาบอกว่า "เดวพี่ต้องรีบไปหาอาจารย์ก่อนนะครับเพราะอาจารย์จะไปแล้วตอนบ่ายสองครึ่ง ถ้ายังไงหลังจากนั้นค่อยมาบูมพี่นะ" แบบขอไปหาอาจารย์ก่อน กลัวไม่ทัน แค่นั้นเด็กปีหนึ่งที่รอบูมอยู่นั้นก็หยุดตามแล้วก็แบบไม่ไปล้อมพี่เค้า ปล่อยให้พี่เค้าเดินไปเลย อันนี้ที่เล่าคือจะบอกว่า แม้ว่า "พี่คนนี้" เค้าจะรีบมากๆนะคะ แต่เค้ายังมีกระจิตกระใจบอกเด็กที่ล้อมอยู่ว่า เออ พี่รีบนะ แค่นี้ เค้าก็เข้าใจแล้วค่ะ เด็กก็ไม่ไม่พอใจแถมยังจะรักพี่คนนี้มากขึ้นไปอีก ถ้าเหตุการณ์วันนั้นรุจบอกมาว่า เออ พอดีรีบมากๆครับ เรากับเพื่อนจะไม่เสียความรู้สึกอย่างนี้เลยจริงๆ

เหตุผลที่ตั้งกระทู้นี้และเล่าเหตุการณ์อย่างละเอียดนะคะ คือเราอยากฝากไปบอกรุจจริงๆว่า เหตุการณ์ครั้งนั้นอาจจะเป็นเรื่องปกติที่รุจเป็นหรือทำกับคนอื่น ซึ่งคนที่รับได้ก็มี คนที่เข้าใจในความเป็นรุจ เค้าก็รับได้ หรือพยายามรับให้ได้ แต่ นะคะ แต่ กับคนที่เค้าไม่ได้รู้นิสัยรุจ หรือว่าสนิทกับรุจมาก่อน เค้าอาจจะเป็นแค่คนที่ชื่นชมรุจอยู่ห่างๆ แต่พอได้มาเจอเค้าก็ดีใจ เค้าก็อาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่รุจเป็นนะคะ เพราะฉะนั้นอย่าทำอย่างนี้กับใครอีกเลยค่ะ มันอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่นะคะ แต่บางทีเรื่องเล็กๆมันก็ทำร้ายความรู้สึกของคนได้ และที่สำคัญนะคะความรู้สึกมันเป็นสิ่งที่เสียง่าย แต่ เรียกคืนมายากนะคะ

ปล.ถ้าใครไม่เชื่อก็เอาเรื่องนี้ไปถามรุจได้เลยนะคะ เพราะเราบอกเหตุการณ์สถานที่อย่างละเอียด เค้าน่าจะจำได้นะคะ หรือถ้าทำบ่อยๆจนจำไม่ได้อันนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกันค่ะ

ปล.อีกครั้งนะคะ บางคนอาจจะสงสัยว่าเหตุการณ์ผ่านมาซักพักแล้วทำไมเพิ่งมาตั้งกระทู้ อยากบอกว่าตอนแรกเรากับเพื่อนก็โมโหนะคะแบบอยากเข้ามาระบาย แต่คิดไปคิดมาก็ไม่เอาดีกว่าเราไม่อยากทำอะไรแบบนั้น พยายามช่างมันเถอะ จนเมื่อไม่นานที่เราได้ไปดูรายการที่รุจออกเลยเกิดอาการคันปากอยากบอก และอยากถามทันที แบบถ้ารุจแคร์แฟนคลับจริง แล้วทำไมต้องทำแบบนั้นด้วยอ่ะค่ะ จริงๆก็ไม่ได้ต้องการคำตอบหรอกนะคะ เพราะเราก็คงไม่ติดตามอะไรรุจอีกต่อไปแล้ว อย่างที่บอกความรุ้สึกมันเรียกคืนมายาก แต่แค่อย่าทำแบบนี้อีกเลยคะ การเปลี่ยนจากคนที่ชอบมาเป็นไม่ชอบ มันง่ายกว่าการเปลี่ยนคนที่ไม่ชอบมาชอบนะคะ ถ้าคิดจะอยู่วงการนี้นานนานก็พยายามหน่อยละกันนะคะ

ปล.สุดท้าย แฟนคลับอย่าเข้ามาถล่มเรานะ ถือว่าถ้าคุณรักเค้าจริงการที่เราเป็นกระจกอีกบานนึงส่องให้เค้าได้เห็นอีกด้านนึงมันน่าจะดีกว่าการที่ปล่อยให้เค้าทำอะไรโดยไม่สนใจรอบข้างเลยนะคะ ไม่ได้ให้เค้าแคร์หมด แต่แคร์สักนิดก็จะดีค่ะ เพราะงานของคุณก็ต้องพึ่งประชาชนนะคะ
หรือถ้าคิดในแง่ดีมากๆๆ ย้ำมากๆนะคะ เราและเพื่อนอาจจะเข้าใจรุจผิดก็ได้นะคะ (แม้ว่าเปอร์เซ็นต์ที่เป็นไปได้น้อยมากอ่ะค่ะ)

ยังไงก็ฝากบอกด้วยนะคะ บอกสั้นๆก็ได้ค่ะว่า เหตุการณ์วันนั้นยังทำให้คนกลุ่มนี้เสียความรู้สึกเหมือนเดิม

จากคุณ : สิ่งที่เสียไป คือ ความรู้สึก
เขียนเมื่อ : 18 ก.ย. 52 07:16:42 A:110.49.23.174 X: TicketID:233841




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com