Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คลิปครูโหด คุณสรยุทธและผู้บริหารข่าวช่อง3 แวะอ่านหน่อย  

ตามที่ได้ห็นคลิปครูทำโทษนักเรียนในรายการของคุณสรยุทธแล้ว ดิฉันอยากเสนอแนะให้คุณนำเสนอให้ครบทุกมุมมอง การเอาผู้ปกครองเด็กมาออกอากาศฝ่ายเดียว มันต่างอะไรกับการจับยัดคลิปให้สังคมพิพากษาครูว่าไม่ต่างจากฆาตกรสักคน เข้าใจว่าข่าวมันร้อนต้องรีบนำเสนอ แต่ต้องไม่ลวกกับทุกรายละเอียด ดิฉันก็เป็นผู้ปกครองคนหนึ่งในโรงเรียนนี้ อยากจะบอกความจริงให้คนทั่วไปได้รู้บ้างว่า
เด็กคนนี้ที่ชื่อ เติ้ง ที่โรงเรียนเรียกว่า เผือก เป็นเด็กเหลือขอ กักขฬะ ไม่มีสัมมาคารวะ เป็นแกะดำตัวเดียวในโรงเรียนที่ครูและผู้ปกครองที่คนส่ายหัว เอือมระอาในพฤติกรรมที่ไม่ได้รับการอบรมสั่งสอนมาจากทางบ้าน เป็นเด็กที่พูดจาหยาบคาย สกปรก ตลอดเวลา ชอบแจกของลับครูทุกคนเคยได้รับแจกมาแล้วทั้งนั้น ตอนลูกสาวเรียนอยู่ก็เคยโดนเด็กคนนี้เดินมาทุบหลับอย่างแรกแล้วด่าหยาบคาย แล้วก็เดินไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และทำอย่างนี้กับเด็กทั้งโรงเรียน ผู้ปกครองเคยแจ้งทางโรงเรียนไปหลายหนให้ไล่ออก แต่เพราะความเป็นครูที่มีจิตเมตตาของอาจารย์ใหญ่ทีเข้าใจปัญหาเด็ก เนื่องจากเด็กคนนี้มีพัฒนาการทางสมองต่ำ ตัวแคะเกร็น ที่บ้านไม่มีคนดูแลแต่ตอนนี้ ดิฉันว่า โรงเรียนคงได้บทเรียนจากการเลี้ยงลูกตะเข้ไว้แล้ว เห็นน้ามาออกทีวีแล้ว อยากบอกว่า แหลได้ถ้วยมากๆ ถ้าครอบครัวอบอุ่น มีคนสั่งสอนให้มีสมบัติผู้ดี เด็กคงไม่ทำตัวกะเลวกะราด ให้เด็กนักเรียนและผู้ปกครองเกลียดเข้าไส้ได้อย่างนี้ เคยออกไปเรียนที่อื่นก็สอบตกทุกวิชาไม่มีใครเอา ต้องกลับมาเรียนที่นี่อีก อีกอย่างจะมาบอกว่าไม่พอใจโรงเรียนที่ไม่ติดต่อมา โรงเรียนทำไมไม่มาคุยกันที่บ้าน ขอโทษนะ แล้วตอนค้างค่าเทอมจนสอบปลายภาค หรือ ตอนถูกร้องเรียนเรื่องเด็กมีปัญหาพฤติกรรมเลวๆ โรงเรียนก็ประนีประนอม อลุ้มอล่วยให้ ไม่สำนึกขอบคุณบ้างละคะ

ดิฉันเองก็ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษที่รุนแรงของอาจารย์แบบนั้น แต่อาจารย์คนนี้เป็นอาจารย์ใหม่ คงไม่เข้าใจและไม่รู้เบื้องหลังของเด็กคนนี้ พอโดนด่าแลยโมโห ทั้งๆที่เป็นอาจารย์ทีสอนได้ดีคนหนึ่ง

ดิฉันในฐานะผู้ปกครอง ไม่อยากให้โรงเรียนต้องมัวหมอง เพราะดิฉันก็พอใจในการสอนของครูที่มีความเป็นครูในจิตวิญญาณกันทุกท่าน และเป็นโรงเรียนสีขาวอย่างแท้จริง ไม่เคยมีเรื่องยาเสพติดเลย พอส่งลูกเข้าโรงเรียนก็สบายใจแล้ว
วันนี้ดิฉันได้ทราบว่า มีผู้ปกครองจำนวนหนึ่งที่รักโรงเรียนมาให้กำลังใจอาจารย์ใหญ่ คุณสรยุทธกล้าทำข่าวและนำเสนอในประเด็นที่แตกต่างนี้ไหมคะ ทำไมไม่สัมภาษณ์อาจารย์ ผู้ปกครอง หรือเด็กที่เรียนร่วมกับเด็กเผือกคนนี้ละ ว่าเด็กมีพฤติกรรมเลวยังไง เวลาตำรวจทำคดี ยังต้องสืบค้นย้อนหามูลเหตุจูงใจว่าอะไรทำให้เกิดคดีขึ้นมา เหรียญมี 2 ด้าน การเป็นสือมวลชน ต้องนำเสนออย่างเป็นกลางไม่ใช่หรือ แล้วทำไมคุณสรยุทธจึงนำเสนอเพียงด้านเดียว และชงสรุปใส่คำพิพากษาใส่ปากคนในสังคมอย่างที่ปราฎออกมา
ไม่รู้ว่าเสียงเดียวที่ตะโกนอยู่ตอนนี้ จะไปเข้าหูผู้บริหารด้านข่าวของช่อง3 บ้างหรือเปล่า จะได้ปรับปรุงการทำงานของสือให้ครบทั้ง2ด้าน อย่างเป็นธรรม
อ้อ แล้วคลิปที่ออกมาก็มาจากผู้ปกครองที่บ้านไฟไหม้และได้โรงเรียน สมาคมฯ และผู้ปกครองออกเงินช่วยเหลือกัน ถ้ามีจิตสำนึกห่วงลูกจริง ทำไมไม่เอาคลิปนี้ไปปรึกษากับอาจารย์ใหญ่ก่อนที่มันจะแพร่ออกสู่สาธารณชนล่ะ เคยคิดไหมก่อนทำว่ามันจะเกิดผลกระทบอะไรแพร่ไปในวงกว้างบ้าง แล้วอย่างนี้ จะสอนลูกให้เป็นคนกตัญญูได้ยังไง !!! (ผู้ปกครองหลายท่านฝากถามมา)

ดิฉันไม่ได้คาดหวัง ให้ผู้อ่านมากำหนดว่าใครถูก ผิด ครูทำผิดก็ต้องมีบทลงโทษ แต่อยากให้มอง 360 องศา พิจารณาให้ละเอียดถึงเหตุและผล ที่เกิดขึ้น อย่าด่วนตัดสินใจคนเพียงเพราะภาพไม่กี่วินาทีที่สื่อนำเสนอด้านเดียว
สำหรับผู้ปกครอง คงต้องมีคำถามตามมาว่า ถ้าต่อไปนี้ เด็กคนนีคงถูกลงโทษไม่ได้อีก พฤติกรรมจะเป็นยังไงต่อไป ครอบครัวก็ไม่เคยเห็นว่าเด็กทำผิด ไม่เคยอบรมให้เด็กแยกแยะสิ่งถูก ผิดได้ แล้วนักเรียนทั้งหลายยังคงต้องเรียนร่วมกับเด็กทีมีพฤติกรรมกักขฬะอย่างนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ และเมือเด็กอย่างนี้ออกสู่สังคม สังคมจะได้คนแบบไหนไปอยู่ร่วมกันในสังคมละคะ

จากคุณ : ถ่าน3Aเก่า
เขียนเมื่อ : 22 ก.ย. 52 15:12:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com