Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเล่าถึงหนัง ฝันโคตรโคตร ในมุมมองพี่ชายแท้ๆ ดูน้องตัวเอง  

อา จะเล่ายังไงดี จริงๆ วันที่หนังฉายรอบสื่อมวลชน เขาก็โทรมาชวนแต่พอดีผมอยู่ไกลและไม่ค่อยว่าง เลยไม่ได้ไปดู มีแต่พ่อแม่และพี่ๆ คนอื่นๆ ไปดูกัน

ก็ได้แต่โทรให้กำลังใจ ตั้งใจว่าจะไปดูวันแรกที่หนังเข้าฉายปกติ ผ่านไปหนังเข้าวันแรกก็ยังไม่มีเวลาไปดูอีกจนได้ น้องที่Office ก็ถามทุกวันเลยว่าพี่ไปดูน้องพี่ยัง (ตื่นเต้นกว่าตูอีกนะ-_-")

จนถึงวันนี้พึ่งได้ไปดู ....ส่วนตัวแล้วเป็นคนไม่ค่อย ไม่สิไม่ได้ดูหนังไทยมานานแล้ว รู้สึกผิดหวังกับหนังไทย(ขอโทษด้วยถ้าทำให้ใครไม่พอใจเป็นความรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ /\)

แล้วก่อนจะไปดูก็ได้อ่านสปอยและคำวิจารณ์ มาก็เยอะล่าสุดอ่านจากเว็บ manager จนทำให้ไม่อยากไปดูเลยเพราะผมก็ไม่ได้หวังอะไรกับหนังไทยอยู่แล้วด้วย

ที่บ้านก็โทรมาถามว่าไปดูหนังน้องยัง และจิตสำนึกก็ฟ้องอีกว่าจะไม่ไปดูน้องเล่นเหรอทำให้รู้สึกผิดยังไงไม่รู้ เลยตัดสินใจชวนภรรยาไปดู
(จริงๆ ขอสารภาพว่าตอนไปดูรอบหนังว่าจะชวนภรรยาดูหนังเรื่องอื่นด้วยซ้ำเพราะเห็นช่วงนี้มีหนังน่าสนใจหลายเรื่องที่เข้าฉาย ทั้ง District 9, Pandorum,The Proposal) แต่ไงกลับมีแค่ 5แพ่ง กับ Final Destination 4 ซะงั้น ก็เลยอ่ะดูก็ดู

ต้องขอบคุณสปอย ที่ได้อ่านมาก่อนทำให้ดูหนังได้เข้าใจว่าหนังต้องการสื่ออะไรและได้รู้ว่า บทวิจารณ์ไหนที่มองด้วยความเป็นกลาง หรือบทวิจารณ์ไหนที่มองด้วยอคติ  แต่ผมไม่พาดพิงถึงใครทั้งนั้นเพราะทุกคนมีสิทธิคิดมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นครับ

เดี๋ยวจะยาวไปผมสรุปตรงนี้ล่ะกัน
-ดูน้องตัวเองเล่นดีไหม แค่ดูแล้วไม่รู้สึกขัดๆ ก็OK นะ ถ้าให้เทียบผมรู้สึกว่าพิงActing ดีกว่า
-หนังเป็นอารมณ์เรื่อยๆ ภรรยาผมออกมาจากโรงยังจะหลับ
-ชอบฉากที่ตัวพิงเข้าไปฬนโลกของความฝันครั้งแรกทำมุมกล้องได้เท่ห์มาก ทำให้ดูงง(บอกไม่ถูกแต่เคยเห็นจากหนัง Hollywood บ้างเรื่องมาก่อน แต่ก็ทำได้ดี)
-ทำให้รู้จักตัวผู้กำกับมากขึ้นจากชีวิตของเขา ทำให้ผมเข้าใจเขามากขึ้นนะและได้เรียนรู้ว่า "เราไม่ได้แค่เรียนรู้สิ่งต่างๆ เฉพาะจากหนังสือหรือจากโรงเรียนแต่เรายังสามารถเรียนจากชีวิตของคนอื่นๆ ได้อีกด้วย"
-จริงๆ อยากเขียนในรายละเอียดมากว่านี้แต่ ผมชอบเป็นคนอ่าน มากกว่าเขียนครับ สำหรับผมถือว่าเป็นหนังที่ดีในระดับหนึงตามมาตรฐานหนังไทยครับ

ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านครับ

จากคุณ : Nix77
เขียนเมื่อ : 24 ก.ย. 52 21:51:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com