Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณคิดยังไงกับ เพื่อนกูรึงเมิงว่ะ  

คุณคิดยังไงกับ เพื่อกูรักเมิงว่ะ ครับ??

ที่จริงคำถามนี้น่าจะถามตั้งแต่ตอนหนังเข้าฉายใหม่ๆ แล้ว ซึ่งเท่าที่ผมถามจากเพื่อนๆ และญาติมิตรที่เคยดูหนังเรื่องนี้ประกอบกับที่ได้เคยดูเสียเอง ก็พบว่า ส่วนใหญ่แล้วจะมีความรู้ที่ไม่ดีต่อหนังเรื่องนี้ .. ทั้งจากบทที่ดูจะอ่อนเหตุผลเหลือเกิน (บางครั้งผมรู้สึกว่า มันพยายามสร้างสถานการณ์ทุกทางให้ตัวละครทั้งสองมามีความสัมพันธ์กันแบบชายรักชาย จนมันดูจะไร้เหตุผลซะเหลือเกิน) อีกทั้งบทพูดที่ดูโอเว่อร์มากๆ เพราะในขณะที่คนนึงพูดจาหยาบคายมากด่าก็แล้ว ไล่ก็แล้ว อีกคนก็ยังตั้งหน้าตั้งพูดจาสุภาพนุ่มนิ่มอยู่นั่นแหละ ฮ่าๆๆ

แต่เมื่อผมไปลองดูคลิปของหนังเรื่องนี้ที่โพสต์อยู่ในยูทูบ ปรากฏว่า มีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาดูกันเยอะเลยอ่ะ .. แล้วคอมเม้นส่วนใหญ่ที่มีต่อหนังเรื่องนี้ก็ค่อนข้างไปในทางบวกด้วยซ้ำ คือเขาอาจจะไม่ได้ชื่นชมมาก แต่ว่าก็ค่อนข้างให้ความสนใจในหลายประเด็น บางคนที่ชื่นชมเลยก็มี เช่น

avatarng (คนนี้ออกปากชมกันเลย ฮ่าๆๆ)
"Another great movie. love it. I was crying like a baby...
thanks for the upload."

Eprinces (คนนี้สนใจกับตอนจบของหนังที่ยังคาใจ แถมยังชมว่าเป็นหนังที่ดีเรื่องนึง 555+)
"OH MY, when I thought they were finally together.. What a shame! It's sad romantic. It made me forget that it was actually a gay movie.

I'm curious though. Who shot him? I thought both of his enemies were dead? And also, who called the police at the train station when he went to meet his bro? I don't think his brother did...he didn't even have changes in his pocket. Somehow, they left out some details..."

Thanks for posting and eng sub. It's really a nice movie. "

deka2323  (คนนี้ก็บอกว่าหนังดี แถมคิดว่าน่าจะมีอะไรแฮบปี้ๆ มากกว่านี้ 555+)
"the brother who had aids called the cops.
idk the movie was great, but i felt sad watching it the whole time. one bad thing after another all the way until the end. i liked it but i wish it would have had more happy moments"

sta937 (คนนี้เศร้ากับตอนจบ แถมยังบอกว่าหนังเยี่ยมไปเลย 555+)
"OMG!!!! Such a tragic ending! :(

This movie is superb!!"


ยังมีอีกหลายความเห้นที่แสดงความสนใจในหนังเรื่องนี้ และบางความเห็นก็ชื่นชมมาในทำนองเดียวกันนี่แหละครับ


หนังเรื่องนี้ถูกโพสต์โดยมี sub Eng (ซึ่งเป็น sub Eng คนละตัวกับที่ออกฉายในเมืองไทยนะครับ) ซึ่งผมว่าเป้นซับที่ค่อนข้างทำได้ดีเลย แต่ คำพูด กูเมิงๆ คุณผม พอแปลเป็นภาษาอังกฤษ ก็เหลือแค่ I กับ You เท่านั้น ผมเลยเข้าใจว่า ชาวต่างชาติอาจจะไม่เห็นความแตกต่างระหว่างบทพูด ว่ามันเว่อร์แค่ไหน ..

เออ ผมเลยคิดว่า บางที ระยะห่างด้านภาษา และอะไรหลายๆ อย่างระหว่างหนังไทยกับชาวต่างชาติ อาจทำให้เขารู้สึกดีกับหนังเรื่องนี้ก็ได้ แฮ่ๆๆ ..

แก้ไขเมื่อ 25 ก.ย. 52 23:36:14

จากคุณ : เด็กชายหัวหอม
เขียนเมื่อ : 25 ก.ย. 52 23:20:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com