Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
BANGKOK INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 09 : วันนี้ใครไปดูมาบ้าง  

วันนี้ไปดูมา 4 เรื่อง จากที่เมื่อวานไปดูเรื่องantichirst มา หวาดเสียวสุดๆ

หนังดี แต่ลองคิดดูแล้วกัน เรท 20+ อะ จะขนาดไหน เห็นอะไรต่อมิอะไรแบบไม่เซ็น สุดยอด

ส่วนตัวเนื้องเรื่องสื่อได้ดีมาก หนังเกี่ยวกับความเชื่อโบราณ และ สามารถโยงมาเข้ากับเหตุการณ์ปัจจุบัน ไม่รู้ว่ายังมีฉายอยู่อีกหรือเปล่า แต่ก็แนะนำให้ไปดู เพราะ ถือว่าทำได้ดี น่าหวาดเสียวและลุ้นระลึกอยู่ตลอดเวลา แทบจะปิดตาทั้งเรื่อง หนังมีฉากโหดอยู่พอตัวเลย ทำให้ในหลายๆฉากเราต้องถึงกับเบือนหน้าหนี และ เราคิดว่าคนอื่นที่ไปดูก็คงไม่ต่างกัน

ทำให้คิดว่าสมควรแล้วว่าทำไมในเทศกาลหนังเมืองคานส์ถึงมีคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่อื้อฉาว และ ถูกวิภาควิจารณ์เป็นอย่างมาก

เสียวกับฉากกรรไกรยังไม่หายเลยค่ะ ขนาดปิดตาแล้วนะนี่

วันนี้มีเรื่อง

kinatay: เรื่องนี้เป็นการดำเนินเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเหมือนพ่อลูกอ่อน เพราะ ตัวเองก็ยังเรียนไม่จบส่วนเมียก็ออกจากโรงเรียนมาเลี้ยงลูก เรียกได้ว่าเป็นครอบครัววัยรุ่นนั่นเอง ทำให้การใช้ชีวิตอาจจะลำบากเพราะยังเด็กเกินกว่าที่จะสามารถหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัวได้จึงต้องไปทำงานให้กับกลุ่มตำรวจชั่วๆ ตั้งแต่ระดับจ่าถึงผู้การ เรื่องนี้ทำให้เราได้รู้และได้เห็นว่าสังคมของตำรวจนั้นไม่ได้มีแต่ภาคที่ดูแลปกป้องประชาชนเท่านั้นแต่มีอีกภาคหนึ่งซึ่งคอยหากินกับประชาชนโดยทำงานในเวลากลางคืน

เรื่องนี้การดำเนินเรื่องตื่นเต้นเป็นระยะๆ ถือว่าดีแต่ถ้าเทียบกับเรื่องอื่นที่ไปดูวันนี้ก็คิดว่ายังไม่สุด

A prophet: เด็กหนุ่มอายุ 19 ปีต้องถูกจำคุก 6 ปี ทำให้ต้องเข้าไปอยู่ในสังคมคนคุกซึ่งเสื่อมโทรมมีทั้งการค้ายาและฆ่าคน แต่เนื่องจากเด็กหนุ่มคนนี้เป็นคนหัวไว แม้ว่าตอนแรกเค้าอ่านและเขียนหนังสือไม่ได้ แต่เค้าก็ได้ไปเรียนหนังสือในคุก ทำให้เค้าจากที่เคยเป็นคนอ่อนแอและต้องอยู่โดดเดี่ยวในตอนแรก กลับกลายมาเป็นคนหนึ่งที่กุมอำนาจบางส่วนทั้งภายนอกและภายในคุก

ดูเรื่องนี้แล้วทำให้คิดถึงเรื่อง prison break ตอนติดคุกที่ปานามา แต่พระเอกไม่ได้ฉลาดเท่า scofield หรอก แต่ว่า หล่อเหมือนกันและสามารถผลักดันตัวเองจากที่เคยเป็นมดตัวเล็กๆในกรงขังกลับกลายเป็นคนที่มีอำนาจจนสามารถควบคุมคนอื่นๆได้

เรื่องนี้ประทับใจที่หน้าเอกหล่อเหลาจริงๆ มองหน้าพระเอกตลอดเรื่องเลย

i killed my mother: หนังเรื่องนี้ผกก.อายุเพียงแค่ 20 ปี แถมยังเล่นเองเสียอีก และเล่นได้สมจริงซะด้วยเพราะเป็นเรื่องของตัวเองล้วนๆ เรื่องนี้เน้นไปในเรื่องเด็กวัยรุ่นที่ทะเลาะกับแม่ได้ในทุกๆเรื่องและทุกๆวัน จริงๆก็เหมือนวัยรุ่นปกติทั่วๆไปแหละที่ทะเลากับพ่อแม่เพราะทัศนคติไม่ตรงกัน อาจจะเพราะความห่างกันด้วยอายุ ทำให้บางทีพ่อแม่ไม่สามารถที่จะเข้าใจจิตใจลูกๆได้ทุกๆเรื่อง

เรื่องนี้ประทับใจมากจริงๆ ถึงแม้ว่าลูกกับแม่จะทะเลาะกันมากมายขนาดไหน แต่ในจิตใจลึกๆนั้น ทั้งแม่และลูกนั้นต่างก็รักกัน เรื่องนี้คนดูเต็มโรงเลย ขนาดตามทางเดินยังมีคนนั่งสุดยอด คนดูแทบล้นโรง แถมตอนจบคนยังปรบมือกันดังมาก แต่เรื่องนี้ก็ถือว่าทำได้ดีและน่าประทับใจมากจริงๆ

VINCERE : หนังอัตถชีวประวัติของไอด้า ผู้ซึ่งเป็นเมียลับๆของมุสโสลินี ผู้เรียกร้องสังคมนิยมให้กับประชาชนอิตาลี ไอด้าซึ่งยอมทุ่มเททั้งความรักและจิตวิญญาณทุกสิ่งทุกอย่างถึงกระทั่งขายร้านและของมีค่าเพื่อให้มุสโสลินีนำเงินไปเปิดโรงพิมพ์ของตัวเองเพื่อเรียกร้องให้เกิดสงคราม เธอยอมทิ้งทุกสิ่งอย่างเพื่อตามมุสโสลินีคนที่เธอรัก แม้ว่ามุสโสลินีนั่นจะมีภรรยาอยู่แล้วก็ตามที เธอและลูกต้องใช้ชิวิตในฐานะเมียเก็บไปตลอดช่วงชีวิตของเธอ เธอต้องอยู่อย่างลำบากและโดดเดี่ยวโดยที่มุสโสลินีคนที่เธอรักเมื่ือไปสงครามแล้วก็ไม่ได้กลับมาหาเธอและลูกอีกแถมยังไปมีเมียใหม่ให้เธอช้ำใจ และ ยังไม่ยอมรับลูกของตัวเองอีกด้วย

หนังเรื่องนี้ทำให้รู้สึกสะเทือนใจมาก ว่าขนาดคนที่มีอุดมการณ์รักชาติสูงส่งเพียงใด แต่ก็ไม่ได้เอาใจใส่หรือรับผิดชอบครอบครัวของตัวเองเท่าใดนัก นักแสดงหญิงเรื่องนี้เล่นได้สมบทบาทมากๆ เธอมีทั้งความหยิ่งผยองสมกับเป็นเมียท่านผู้นำ แถมยังใช้แววตาแสดงความรู้สึกได้ดีมากๆ

จริงๆเรื่องนี้เป็นหนังที่ดีมาก ชอบเรื่องมุมกล้องและภาพสวยมาก รวมทั้งดนตรีที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในสงครามนั้นจริงๆ ภาพตัดกับฉากสงครามที่เป็นสีขาว-ดำได้อย่างลงตัว แม้ช่วงแรกของเรื่องจะน่าเบื่อและเนือยไปบ้าง แถม ฉากเซ็กส์ยังนานได้ใจอีก มีถึง 2 ฉาก และช่วงท้ายยังรู้สึกหิวข้าวเพราะหลังจากเที่ยงก็ยังไม่ได้กินอะไรเพราะต้องดูหนังติดกัน ทำให้คิดว่าหนังเรื่องนี้นานมากจริงๆ

ใน 4 เรื่องนี้ชอบเรื่อง i killed my mother มากที่สุด เพราะใกล้ตัวมากๆ และคิดว่าโดนใจใครหลายๆคนที่ชอบเถียงพ่อแม่และบางคนที่มีพ่อแม่เป็นคนแก่หัวดื้อ ดูเรื่องนี้แล้วคงทำให้รู้สึกสะใจและโดนใจในคำพูดหลายๆประโยค ทุกๆประโยคฉะกันแบบกินกันไม่ลงเลยทีเดียว

คำพูดที่โดนใจมากคือ " ถึงผมจะรักแม่ของผม และ หากมีใครมาทำร้ายแม่ผม ผมคงอยากจะฆ่ามันให้ตาย แต่ก็มีคนอีกหลายร้อยคนที่ผมรักมากกว่าแม่ของผม"

รีบๆไปดูเข้านะ เค้าจะฉายถึงวันที่ 30 นี้เท่านั้น แถมบางเรื่องก็ไม่มีฉายแล้วด้วย

หลังจากกลับมาก็สลบเลย เพราะต้องวิ่งรอกไปกลับระหว่าง เอสเอฟเวิลด์กับพารากอน แถม บางเรื่องยังไม่มีเวลาพักอีก

อีกอย่าง วันนี้ได้มาแล้ว ของพรีเมี่ยมไมเคิล แจ็คสัน ใครยังไม่ไปจองก็รีบๆนะ ของมีจำกัด สวยทีเดียวกับชุดการ์ดแม่เหล็กที่เป็นอัลบั้มของMJทั้ง 8 ชุด

ยังมีโปรแกรมไปดูเรื่อง dogtooth  อีกเรื่อง สงสัยห้ามลืมพกบัตรประชาชนละ โดนเรียกดูทุกครั้งเลย

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 52 09:38:27

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 52 09:30:57

 
 

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 52 00:58:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com