|
ความคิดเห็นที่ 6 |
หนังที่ได้ดูปีนี้คือ A Prophet, Across the River, The Search, Everyon Else, La Pivellina, Broken Embraces, and Dogtooth
ที่ชอบที่สุดคือเรื่อง Everyon Else ค่ะ หนังดูธรรมดา แต่สำหรับสิ่งที่เค้าพยายามจะสื่อสารนั้นถือว่าละเอียดอ่อนมาก ไม่น่าเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะทำออกมาได้ เรื่องราวทำนองนี้ แค่จะมาพูดคุยกัน ยังใช้คำพูดลำบากแล้ว แต่นี่หนังทั้งเรื่อง กลับสื่อออกมาได้ ประทับใจมากค่ะ
Dogtooth ก็ชอบมากเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เห็นมีการตรวจบัตรอะไรเลย (ดูวันอังคาร รอบ20.15) ดูแล้วก็อึ้งค่ะ ไม่รู้คิดได้ไง เราไม่ได้มองในแง่เสียดสีการปกครอง แต่เรานึกถึงระดับครอบครัว ซึ่งโลกเรานี่มีอะไรแปลก ๆ เยอะ ไม่แน่อาจจะมีครอบครัวแนวนี้อยู่จริงๆ ก็ได้นะคะ ดูแล้วสะใจดีค่ะ
A Prophet, Broken Embrances เป็นหนังที่ไม่ต้องตีความมากนัก ดูง่าย ดูสนุก เรื่องแรกชอบพระเอกที่ฉลาด เอาตัวรอดได้ดี เรื่องหลัง ชอบนางเอกคนนี้อยู่แล้วเลยเลือกดู
เรื่องที่เหลือก็ไม่ได้ชอบไม่ได้เกลียด แต่ที่อยากจะติงก็คือการฉาย 2 โรง ที่ไกลกันพอสมควร เราดู Everyone Else รอบ 17.00 น ที่ SF World จบแล้วก็ต้องวิ่งไปที่ Paragon Cineplex เพื่อให้ทันรอบ 19.20 ปรากฏว่าเข้าโรงสายทั้งๆ ที่รีบสุดขีดแล้ว การเลือกโรงหนัง 2 location แบบนี้ก็มีข้อเสียตรงนี้แหล่ะค่ะ ไม่ได้อยู่ในระยะที่จะวิ่งรอก
แต่ก็ยังดีกว่าสมัย 10 ปีที่แล้วที่ฉายเทศกาลภาพยนตร์ที่เครือ UA เซ็นทรัลพระราม 3 กับ UA ที่ เอ็มโพเรียม อันนั้นขับรถรอกกันเลยไม่สะดวกอย่างร้ายกาจ
จากคุณ |
:
Lily of the Valley
|
เขียนเมื่อ |
:
1 ต.ค. 52 15:51:35
|
|
|
|
|