Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไฟว์สตาร์สานต่อถ่ายหนัง"บุญชู10"รอเปิดกล้องหลังงานศพ"อาร์ตี้"เผยใจหาย สวดศพ"บัณฑิต ฤทธิ์ถกล"7วันเตรียมขอพระราชทานเพลิงศพ  

มติชนออนไลน์
01 ตุลาคม 2552
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8383892/A8383892.html#65
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8383298/A8383298.html
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8383297/A8383297.html

ที่วัดมกุฏกษัตริยาราม ศาลา 2  เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่  1 ต.ค. ญาติได้นำศพของนายบัณฑิต ฤทธิ์ถกล  ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดัง  ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลันขณะฟอกไต กลับมาจากวชิรพยาบาล เพื่อมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัด โดยมี นางนันทนา (คุ้มวงษ์)ฤทธิ์ถกล ภรรยานายบัณฑิต และนางสาวธนธรณ์ ฤทธิ์ถกล  บุตรสาว พร้อมด้วย อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิตรบุตร  ผู้กำกับชื่อดัง  วัชระ ปานเอี่ยม  นักแสดง  และ อภิรดี เอี่ยมพึ่งพร กรรมการบริหาร บ.ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด  อาร์ตี้-ธนฉัตร ตุลยฉัตร   และทีมงานไฟว์สตาร์เตรียมเข้าร่วมพิธีรดน้ำศพ  

ทั้งนี้ นางนันทนา ภรรยา นายบัณฑิต ให้สัมภาษณ์ว่า  นายบัณฑิตเป็นโรคไต ความดันต่ำ หัวใจ และเบาหวาน  โดยล่าสุดมีแผลที่หลังขาสองข้าง แพทย์จึงต้องใช้ spent ขดลวดตาข่ายพันไว้ เพื่อทำการขยายหลอดเลือด ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางดรงพยาบาล ได้นัดสามีมาล้างทำความสะอาดแผล จากนั้นก็นอนที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่นั้น  และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พยาบาลได้นัดนายบัณฑิตมาฟอกไต  แต่นายบัณฑิตความดันต่ำอยุ่ ตนก็ไม่อยากให้ฟอก แต่เนื่องจากพยาบาลเตรียมเครื่องมือมาแล้วก็เลยเกรงใจ จากนั้นระหว่างทำการฟอกไตอยู่ นายบัณฑิตก็เกิดอาการช็อคและหัวใจวายเสียชีวิตขณะฟอกไต ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร   ไม่คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นทั้งๆที่ตนซึ่งเป็นอดีตพยาบาลก็มองว่า ไม่น่าจะมีอะไร แต่อย่างไรก็ตาม  ไม่โทษว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความผิดของใคร ถือว่าอโหสิกรรมให้กันไปก็แล้วกัน

ภรรยา นายบัณฑิต ยังกล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ นายบัณฑิต มีอาการปวดแผลที่หลังขาทั้งสองข้างมาก แต่เมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้ ก็กลับมีอาการดีขึ้น สบายดีทุกอย่าง ก่อนจะมาเสียชีวิตในวันดังกล่าว

ด้าน  นางสาวอภิรดี ผู้บริหารไฟว์สตาร์  กล่าวว่า   ตอนที่ทราบข่าวตกใจมากจนมือเย็นเฉียบ เพราะอาบัณฑิตกับไฟว์สตาร์เหมือนเป็นครอบครัว อยู่ด้วยกันมานานมาก ตั้งแต่ตนจำความได้ ก็เห็นอาแล้ว เราก็ไม่คิดว่า อาจะเสียชีวิต

ส่วนโครงการหนังของนายบัณฑิตนั้น ผู้บริหารไฟว์สตาร์กล่าวว่า ตอนนี้เหลือการเปิดกล้องภาพยนตร์เรื่อง บุญชู 10 ซึ่งเหลือแค่ขั้นตอนการตรวจบทขั้นสุดท้าย และได้คิวดาราทุกคนแล้ว  จริงๆ ต้องเปิดกล้องตั้งแต่กลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา  แต่ก็เลื่อนมากลางเดือนตุลาคม  เพราะเห็นว่า อาบัณฑิตป่วย ทั้งนี้ หนังเรื่องบุญชู 10  มีโลเกชั่นการถ่ายทำที่วังน้ำเขียว  และคงต้องมีการดำเนินการถ่ายทำต่อไป  

ส่วนที่ว่าจะเอาใครมาเป็นผู้กำกับแทนนายบัณฑิตนั้น น.ส.อภิรดี กล่าวว่า ต้องรอหลังงานศพเรียบร้อย แต่หนังดำเนินการต่อ แต่ที่คิดก่อนหน้าที่อาเสียชีวิต ก็มีคุยๆ กันว่า จะเอาพวกซูโม่ทั้งหลายมาช่วยกำกับไหม อาก็ได้แต่ยิ้มไม่พูดอะไร ตนเข้าใจว่า อามีความสุขที่ได้ทำงาน แค่วันไหนที่ไม่สบายแต่ได้มานั่งอยู่ในกองถ่าย อาก็มีความสุขแล้ว ส่วนเรื่องชื่อตอน บุญชู 10 ก็ตั้งไว้แล้วว่า  "บุญชู 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น"  ซึ่งอาตั้งใจมาก และยังเคยคุยกันว่า จะต่อยอดเป็น บุญชู 11 พอมา บุญชู 12  ก็เท่ากับหนึ่งโหล ก็จะไม่เอาแล้ว จบแค่ บุญชู 11 พอ

หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ นักแสดงชื่อดังผู้โด่งดังจากเรื่องบุญชู   กล่าวว่า รู้ข่าวเมื่อช่วงประมาณ บ่ายๆ ก็ตกใจเพราะก่อนหน้านี้เห็นพี่บัณฑิตทำงานได้อยู่ ตนเองก็ยังรออยู่เลยว่าเมื่อไหร่จะเรียกไปเล่น บุญชู 10  พอมารู้ว่า พี่บัณฑิต เสียชีวิต ก็ใจหาย เพราะแกถือเปรียบเป็นพี่ชายที่สนิทกันมากๆ เพราะเล่นหนังของแกเยอะที่สุด เรียกว่าเป็นคนรู้ใจกันเลยก็ได้  รู้สึกเสียดาย ที่วงการหนังไทยต้องเสียผู้กำกับฝีมือดี และคนที่มีมุมมองในแง่สร้างสรรค์

ด้าน แหม่ม-จินตรา สุขพัฒน์ ดาราคู่ขวัญกับสันติสุข กล่าวว่า รู้สึกตกใจมาก พอรู้ข่าวก็รีบมาเลย รู้จักนับถือพี่บัณฑิต ก็เสียดายไม่คิดว่าจะไปไวขนาดนี้ แต่ต้องยอมรับว่าแกไปสบายแล้ว

ขณะที่บรรยากาศภายในงานสวดพระอภิธรรมศพของผู้กำกับชื่อดังได้มีดารารนักแสดงมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยคืนแรกนี้ทางญาติ ครอบครัวของนายบัณฑิตได้เป็นเจ้าภาพ ส่วนในวันที่ 2 ต.ค. ทางบริษัทไฟว์สตาร์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพต่อไป

ขณะที่วัชระ ปานเอี่ยม  นักแสดง ผู้กำกับ และนักร้องชื่อดัง กล่าวว่า อาบัณฑิตถือเป็นคนให้อนาคตทางวงการบันเทิงกับตน  เนื่องจากตนจบมาทางด้านสถาปัตย์และไม่มีความรู้ทางด้านการแสดง แต่อาบัณฑิตก็ชวนตนมาเล่นหนังจนมีชื่อเสียง ทั้งนี้ ตนยังเคยบอกกับนายบัณฑิตว่า ถ้าจะให้เล่นก็ต้องสอน ซึ่งที่ผ่านมา อาบัณฑิตก็สอนตนมาตลอดจนมีความเชี่ยวชาญ  พร้อมระบุว่า  ตนจะช่วยทำภาพยนตร์เรื่องบุญชู 10 ต่อให้เสร็จเพราะเหมือนเป็นความฝันของอาที่อยากทำให้เสร็จ

ด้านอุ๋ย-นนทรีย์  กล่าวว่า  พอเห็นการตายของอาบัณฑิต ก็ทำให้รู้ว่า ต่อไปนี้อยากทำอะไรก็ต้องรีบทำ เพราะไม่เช่นนั้นจะไม่มีโอกาสอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสวดพระอภิธรรมศพของนายบัณฑิตนั้น จะจัดขึ้นทั้งหมด 7 วัน สิ้นสุดวันสุดท้ายวันที่ 7 ต.ค.  โดยทางครอบครัวกล่าวว่า อาจจะมีการเก็บศพของนายบัณฑิตไว้เป็นเวลา 100 วัน เนื่องจากบุตรสาวต้องการที่จะทำหนังสือที่ระลึกให้กับพ่อ ส่วนจะขอพระราชทานเพลิงศพหรือไม่นั้น คงต้องมีการปรึกษากันในครอบครัวฤทธิ์ถกลต่อไป

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบัณฑิต ฤทธิ์ถกล  เสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ที่วชิรพยาบาล ในวัย 58 ปี โดยจะมีการนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร ซึ่งจะมีการรดน้ำศพในเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายบัณฑิต ได้ฟอกไตเป็นประจำอยู่แล้ว แต่เกิดอาการช็อกกะทันหันระหว่างพักอยู่ที่บ้าน ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลศิริราช แต่เกิดหัวใจวาย และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านประชาสัมพันธ์บริษัทไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด  ​เปิดเผยว่า  จะแถลงข่าวเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้ง เนื่องจากภรรยาของนายบัณฑิตยังช็อก และยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ทำให้ไม่สามารถตอบคำถามใดๆ ได้

ขณะที่ อาร์ตี้- ธนฉัตร ตุลยฉัตร  พระเอกจากภาพยนตร์เรื่องบุญชู 9 และ อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งเดินทางมาร่วมรับศพนายนายบัณฑิต ที่วัดมกุฎฯ ด้วยให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่ทราบว่า ผู้กำกับชื่อดังอาการไม่ค่อยดี ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับพ่อ ก็มีผู้ใหญ่โทรมาบอกว่า  อาบัณฑิตป่วยหนักก็จะรีบกินและไปเยี่ยม แต่หลังจากนั้น 10 นาทีต่อมาก็มีคนโทรมาบอกว่า อาบัณฑิตเสียชีวิตแล้ว

" ใจหายครับ ทุกอย่างเกิดเร็วมาก ตอนนี้ก็ยัง งงอยู่ แต่ก็คิดว่า อาไปสบายแล้ว"  ส่วนเรื่องหนังบุญชู 10 ที่กำลังจะเปิดกล้องกลางเดือนตุลาคนนี้นั้น  อาร์ตี้ กล่าวว่า ถ้ายังมีการเปิดกล้องอยู่ ก็อยากบอกกับอาว่า ไม่ต้องกังวล ทีมงานทุกๆ คนจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และจะสานต่อทุกอย่างให้ดีทีสุด

 
 

จากคุณ : Milan Sheva
เขียนเมื่อ : 1 ต.ค. 52 21:16:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com