Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดาราย้ายช่อง กับกรณีของคุณแดงเจ้าแม่ช่อง7สี กับมนฤดี ยมาภัย เรื่องที่ดารารุ่นใหม่ต้องรู้  

ดาราย้ายช่อง กับกรณีของคุณแดงเจ้าแม่ช่อง7สี กับมนฤดี ยมาภัย เรื่องที่ดารารุ่นใหม่ต้องรู้

เวลามีดาราไปขอคุณสุรางค์ (ป้าแดง)เปรมปรีด์เจ้าแม่ช่อง7 เพื่อขอไปเล่นละครช่องอื่นนั้นทราบไหมว่าคุณสุรางค์เจ็บปวดแค่ไหน เพราะคุณป้าแดงอุตส่าห์ปั้นมากลับมือ กลับทรยศหักหลังกันได้ แต่คุณสุรางค์ก็ให้ เพราะกล้ามาขอก็กล้าให้ แต่ป้าแดงจะสาปส่งในใจว่า "ไปแล้วไปลับอย่ากลับมา" เพราะถ้ากลับมาจะเป็นไงคงรู้

ดังเช่นกรณี ของมนฤดี ยมาภัย เมื่อปี 2535 เป็นตัวอย่าง

มนฤดี ยมาภัยหรือตุ๋ย มีศักดิ์เป็นญาติห่างๆของครูไพรัช สังวิริบุตร เจ้าของบริษัทดาราวิดีโอ ผุ้ผลิตละครโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่(สมัยนั้นจะไม่เรียกละคร แต่จะเรียกว่าภาพยนตร์ไทยชุดทางโทรทัศน์ เพราะยังใช้เสียงพากย์และใช้ฟิล์ม8มม.ถ่าย)สมัยนั้นครูไพรัชจะชอบนำลูกหลานมาเล่นหนังทีวี ซึ่งมนฤดีก็คือหนึ่งในจำนวนนั้น

มนฤดีเล่นหนังทีวีจากวัยเด็กเริ่มจากหนังจักรๆวงศ์ๆมา จนเป็นสาวก็ได้เป็นนางเอกเต็มตัวในหนังทีวีชุด ทะโมนไพร ดาวพระศุกร์ ดอกโศก อุบัติเหตุ
และต่อมาดาราวิดีโอได้ปรับเปลี่ยนจากการทำภาพยนตร์ทีวีมาเป็นละครโทรทัศน์แทน โดยมีการใช้เสียงจริงและบันทึกด้วยวีดีโอเทป ซึ่งผลงานละครของมนฤดีก็มีดังต่อไปนี้... นางแมวป่า พลับพลึงสีชมพู มัสยา นำผึ้งขม บ้านทรายทอง สกาวเดือน สรรค์เบี่ยง เรียกว่าเธอเป็นนางเอกละครเบอร์1ของช่อง7ที่โด่งดังและมีแฟนๆละครมากที่สุดในสมัยนั้น

เมื่อปี2531 ช่อง3ได้ขยายเครื่อข่ายทั่วประเทศ จึงเกิดศึกแย่งตัวมนฤดี ยมาภัยมาจากช่อง7 ด้วยค่าตอบแทนที่สูงลิ่ว มนฤดีออกจากช่อง7 ไปอยู่ช่อง3 โดยที่ไม่บอกคุณสุรางค์ เปรมปรีด์สักคำ มนฤดีเธอให้สัมภาษณ์ว่า
"ที่ตุ๋ยมาอยู่ช่อง3โดยเซนสัญญาสองปี ก็เพราะมีละครให้สามเรื่องคือมนต์รักอสูร ใครกำหนด และละครตลกอีกเรื่องหนึ่ง(มัจจุราชฮอลิเดย์)ชอบบทประพันธ์เรื่องใครกำหนดมาก จึงยอมทำสัญญา"

ซึ่งพิศาล อัครเศรณี ผู้กำกับละครได้ให้สัมภาษณ์ว่าจะนำละคร"มนต์รักอสูร"มาทำอีกครั้ง และเห็นว่าไม่มีใครเหมาะกับบทของนางเอกเท่ามนฤดี ยมาภัย จึงทาบทามเธอมาแสดงละครเรื่องนี้

มนฤดีทำสัญญากับช่อง3มา4ปี ได้รับเงินเดือนๆล่ะ5หมื่น และค่าตัวละครต่อตอนต่างหาก(ซึ่งเป็นนางเอกที่มีค่าตัวต่อตอนสูงที่สุดของช่อง3 )มีละครให้เล่น5เรื่อง
คือ
1.มนต์รักอสูร
2.มัจจุราชฮอลิเดย์
3.ใครกำหนด
4.แม่หมดแจ๋วแหวว
5.หนี้รัก
และต่อมาก็ถูกวางตัวให้เล่นเป็นแม่พลอยใน"สี่แผ่นดิน"

แต่ตอนนั้น(ปี2534)ได้เกิดเหตุแข่งเกมส์ทางธุรกิจทีวีอย่างรุนแรงเพราะทีวีอนุญาตให้แพร่ภาพได้24ชั่วโมง ช่อง7และช่อง3บี้กันสนั่น ช่อง7จึงทาบทามจินตหรา สุขพัฒน์ จากบริษัทไฟว์สตาร์โปรดักชั่น ซึ่งขณะนั้นจินตหราเป็นนางเอกหนังใหญ่คนเดียวที่โด่งดังที่สุดและยังไม่เคยลงมาแสดงละครทีวีเลย แต่ช่อง7ก็สามารถทาบทามเธอมาแสดงละครทีวีได้สำเร็จ โดยจะให้จินตหราแสดงเรื่อง"เชลยศักดิ์" ฝ่ายช่อง3ซึ่งเป็นพันธมิตรกับไฟว์สตาร์มาตลอด เพราะหนังใหญ่ทุกเรื่องของไฟว์สตาร์จะต้องมาฉายที่ช่อง3(จินตหราจะเซนสัญญากับไฟว์สตาร์เพียงค่ายเดียว หนังที่จินตหราแสดงจึงเป็นของไฟว์สตาร์เท่านั้น ดังนั้นหนังใหญ่ของไฟว์สตาร์ที่แพร่ภาพทางช่อง3 จึงมีจินตหราเป็นนางเอกทุกเรื่อง) ช่อง3ก็รู้สึกเสียหน้า จึงติดต่อไปทางไฟว์สตาร์เพื่อขอจินตรามาเล่นละครด้วย โดยจะให้เล่นละครฟอร์มยักษ์เรื่อง"สี่แผ่นดิน " จึงเกิดการเปลี่ยนตัวแม่พลอยในสี่แผ่นดินขึ้นมาจากมนฤดีมาเป็นจินตหรา

มนฤดีก็เกิดความไม่พอใจขึ้นมา ว่าอะไรฉันก็เป็นนางเอกเบอร์1เหมือนกันและอุตส่าห์มาเซนสัญญาร่วมจมหัวจมท้ายด้วย แต่กลับไปเห็นคนอื่นดีกว่า เธอจึงขอออกมาจากช่อง3และไม่ยอมรับละครช่อง3อีกเลยนับตั้งแต่บัดนั้น

แม้ว่ามยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวชผู้จัดละครช่อง3 จะทาบเธอเล่นละครเรื่อง"บ้านสาวโสด" แต่เธอก็ปฏิเสธ
และยังมีผู้จัดละครท่านอื่นได้วางตัวให้เธอเล่นละครเรื่อง ไฟรักอสูร และสิ้นสวาท แต่เธอก็ไม่รับแสดง และขอกลับมาอยู่กับช่อง7บ้านเก่า ทั้งที่ยังไม่หมดสัญญากับช่อง3

เธอกลับมาช่อง7 ด้วยการสวมบทเป็นประยงค์ในภาพอาถรรพณ์ ไม่ใช่นางเอกแต่เป็นตัวเอกแต่จะเรียกว่าตัวร้ายด้วยก็ไม่ผิดนัก เพราะเป็นวิญญาญาณร้ายที่ตามรักพระเอกจากชาติก่อน

"ตุ๋ยอยากกลับมาอยู่ช่อง7ค่ะ จะให้เล่นบทอะไรก็ยอม ตัวรองก็ได้ ยินดีนับ1ใหม่ค่ะ จะให้ไปเล่นจักรๆวงศ์ๆก็ได้เพราะตัวเองก็เกิดมาจากตรงนั้น"
"ตุ๋ยหลงทางเดินทางผิดไปค่ะ"
ผมว่าเธอก็พูดไปงั้นแหล่ะ เพราะคิดว่ายังไงก็คงจะได้มายืนอยู่ที่เดิม คือนางเอกเบอร์1ของช่อง7เหมือนเดิม แต่ผิดคาด เพราะพอไปๆมาๆ เธอมาอยู่ช่อง7เธอกลับได้บทไม่ดี เช่นภาพอาถรรพณ์ได้เป็นตัวเอกแต่ไม่ใช่นางเอก และพรพรหมอลเวงเป็นตัวรอง และยังเล่นละครเช้าคู่กับภาณุเดช วัฒนสุชาติอีก

"มีคนถามตุ๋ยว่าเล่นละครหลังข่าวของช่อง3ดีๆกลับไม่ชอบ คิดยังไงมาเล่นละครกลางวัน"
แม้เธอจะบอกว่าไม่แคร์ แต่คำพูดเหล่านี้ก็คงทำให้มนฤดีคิดหนัก กระทั่งวันหนึ่งข่าวบันเทิงทีวีไทยรัฐได้ลงข่าวบทสัมภาษณ์ของเธอว่า
ช่วงนี้หลังจบพรพรมอลเวง เธอก็ว่างงาน ตอนนั้นโอเปอร์เรเตอรช่อง3ก็ได้รับโทรศัพท์ของมนฤดีถึงประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง3 มนฤดีได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า
"ถึงตุ๋ยไม่ทำงานกับช่อง3แล้ว แต่ยังไม่หมดสัญญา ข่อง3ก็ยังจ่ายเงินเดือนให้ตลอด เดือนล่ะ5หมื่น เกรงใจก็เลยว่าจะรับละครช่อง3อีกเรื่องคือสิ้นสวาท"
แสดงให้เห็นว่าเธอยังต้องการเป็นนางเอก ไม่ได้ต้องการบทรอง
แต่เพราะความโลเล หรือเพราะเธอไปเล่นบทรองๆในพรพรหมอลเวงหรือไงไม่ทราบ ช่อง3จึงไม่รับนางรองของช่อง7มาเป็นนางเอกของช่องตัวเอง นางเอกเรื่องสิ้นสวาทจึงกลายเป็น จริยา สรณคมน์

หลังมนฤดีกลับมาเล่นละครกับช่อง7อีกครั้ง เธอจะได้รับบทที่ไม่เด่นมาโดยตลอด
-นางทิพย์ เป็นนางเอกแต่ก็เป็นละครกลางวัน
-ภาพอาถรรพณ์ บทผีสาวที่แย่งชิงคู่รักกับนางเอก ละครหลังข่าว
-พรพรหมอลเวง บทประภัสสรที่เป็นแม่ของเด็กที่วิญญาณของนางเอกมาสิงร่าง บทไม่เด่นเลย เป็นละครหลังข่าว
-เป็นนางเอกละครแพร่ภาพตอน9โมงเช้าอีกเรื่อง
-นางทาส ดีหน่อยที่ได้เป็นอีเย็น นางเอกของเรื่องซึ่งละครหลังข่าว
-สารวัตรใหญ่ นางเอกแต่บทน้อยมาก ละครหลังข่าว
-กระสือ เป็นบทแม่ ละครหลังข่าว
-แต่ที่น่าเจ็บใจที่สุดคือ"ปราสาทสีขาว" ละครหลังข่าวเมื่อปี2538 ด้วยบทที่ไม่น่าจะให้มนฤดีแสดง เพราะแทบไม่มีความสำคัญในเรื่องเลย เป็นตัวประกอบชัดๆเลย ครั้นต่อมาก็ทาบทามให้เธอแสดงเป็นบทแม่ใน "ดอกแก้ว"
เธอเลยเลิกรับละครตั้งแต่บัดนั้น ในวัยเพียง32

และต่อมาพอายุ35ก็ก้าวมาเป็นผู้จัดละครฃ่อง7 แรกๆละครของเธอก็ได้ออกอากาศหลังข่าว ไปมาก็กลายมาเป็นละครเย็นก่อนข่าว และในที่สุดก็ดองเอาไว้ เธอเลยเลิกจัดละครไปในที่สุด

ผมอยากทราบว่า
ถ้าคุณเป็นมนฤดี ยมาภัย ในช่วงปี2534ที่มีปัญหากับช่อง3 ในเรื่องสี่แผ่นดิน
1.คุณจะอยู่ช่องไหนระหว่างช่อง3 ที่ยังเป็นนางเอกเบอร์1มีงานให้แสดงละครหลังข่าวตั้ง3เรื่องคือ
ไฟรักอสูร
สิ้นสวาท
บ้านสาวโสด และอีกหลายเรื่องที่เป็นละครหลังข่าว

กับเป็นดาราช่อง7 ที่กลายมาเป็นนางเอกเบอร์2
ภาพอาภรรพณ์ เป็นตัวเอกแต่ไม่ใช่นางเอก
พรพรมอลเวง บทเป็นตัวรอง
ละครเช้า
กระสือ บทเป็นแม่
ปราสาทสีขาว เป็นตัวประกอบ
สารวัตรใหญ่ นางเอกแต่บทไม่เด่นเลย
ดีหน่อยก็นางทาส ที่เป็นนางเอกเต็มตัว

ถ้าคุณเป็นมนฤดี ยมาภัยเมื่อปี2535 จะทำอย่างไร

*******ถ้าเป็นผมจะเป็นดาราอิสระเล่นทุกช่องเลย เพราะมนฤดีเคยให้สัมภาษณ์ว่า
"ช่องอื่นก็มีติดด่อมาเหมือนกัน แต่ไม่อยากไปเพราะอยากทำงานกับช่อง7"
ตอนนั้นช่อง5ก็เปิดละครหลังข่าวนะครับ จะไม่ง้อช่อง7เลย ทำเหมือนดาราทุกวันนี้ไง บางคนดังแล้วปีกกล้าขาแข็งเล่นทุกช่องเลย เช่นคุณสินจัย เป็นต้น

2. คุณว่าใครฆ่าเธอในช่วงหลัง ตอนนั้นมีคนบอกว่าช่อง3เขี่ยมนฤดีทิ้ง ,แต่ผมว่าไม่จริงเลย เพราะมีงานให้ตลอดเป็นนางเอกละครหลังข่าวด้วย แต่ช่อง7ซิให้เธอเล่นบทอะไรก็ไม่รู้
*********ผมว่าคนฆ่าเธอและทำชื่อเสียงเธอป่นปี้คือช่อง7ต่างหาก ทั้งๆที่ตอนที่เธอกลับมาช่อง7เธอก็อายุแค่ 29 น่าจะมีโอกาสดังไปอีก8ปีเป็นอย่างน้อย แต่เธอพินาศหมด และมาพินาศสุดก็ในวัยแค่32ในเรื่อง ปราสาทสีขาวเมื่อปี2538

ไม่ทราบว่าคุณสุรางค์มองเธอยังไง ทั้งที่เธอก็ไม่ใช่ว่าสิ้นหนทาง ช่อง3ก็ยังมีละครให้เล่นหลังข่าวด้วย ช่องอื่นก็ทาบทามเธอ

ผมว่าถ้าเธอยังเป็นดาราช่อง3หรือรับเล่นละครทุกช่อง เธออาจจะเป็นนางเอกถึงอายุ37 แบบหมิว ลลิตา หรือรับบทเด่นแบบจริยา และเป็นดาราอมตะ ประมาณสินจัย หงส์ไทย (เปล่งพาณิช)

ถ้ามนฤดียังอยู่ช่อง3ต่อก็อาจจะได้ เป็นผู้จัดละครอยู่กระทั่งทุกวันนี้
เพราะช่อง3ค่อนข้างจะรักลูกน้องมากกว่านะ เพราะคุณประวิทย์ เป็นผู้ชายดูๆจะไม่ใส่ใจเรื่องหยุมหยิมนัก

ผมไม่ขอบอกว่าเธอคิดผิดหรือไม่ ที่กลับมาอยู่ช่อง7 เมื่อปี2535 โดยที่มองข้ามช่อง3และช่องอื่น โดยอ้างความภักดี แล้วช่อง7ให้อะไรกับเธอบ้าง ให้โอกาสเธอไหม ที่เธอสำนึกผิด ยอมกลับมาแสดงละครให้ช่อง7ช่องเดียว ทั้งที่เธอยังมีช่องอื่นอ้าแขนรับมากมาย ช่อง7 ให้บทอะไรกับเธอ ไม่สมกับที่เธอจงรักภักดีเลย ดีแค่เรื่อง"นางทาส" เหมือนจะบอกว่าเธอคือนางทาสของช่อง7ตลอดกาลงั้นแหล่ะ

มีบางท่านออกความเห็นว่า
"ตอนนั้นพี่ตุ๋ยอาจจะค่อนข้างสับสนกับการตัดสินใจก็ได้ เพราะอยู่ในฐานะนักแสดงนำและมีชื่อเสียงแต่ย้ายค่ายมาช่อง3 เมื่อมีการเปลี่ยนตัว(หลังจากที่วางไว้แล้ว)นักแสดงนำในละครเรื่องสี่แผ่นดิน คงทำให้เสียความรู้สึกมาก เพราะตนเองก็เป็นเบอร์หนึ่งเหมือนกันเลยน้อยใจและคิดว่าช่อง7คงยังต้องการตนเหมือนกัน(เหมือนกับลึกๆก็ยังคิดว่าเกิดจากช่อง7 และเป็นนางเอกมานาน)ถ้ากลับไปอาจได้บทดีๆอีกก็ได้(เป็นการประชดช่อง3ในตัว) แต่ไม่มีใครรู้อนาคตได้ ผลเลยออกมาเป็นแบบนี้ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของผมนะ "

เวลามีดาราไปขอคุณสุรางค์ไปเล่นละครช่องอื่น(คุณสุรางค์เจ็บปวดแค่ไหน อุตส่าห์ปั้นมากลับมือ) แต่คุณสุรางค์ ก็ให้ เพราะกล้าขอก็กล้าให้ แต่ขอบอกว่าไปแล้วไปลับอย่ากลับมา ถ้ากลับมาก็จะเป็นไงคงรู้

มนฤดี ยมาภัย, สถาพร นาควิลัย (สำหรับสถาพรนี้ เขาเป็นโดมอนแมน ถูกช่อง7ปั้นจนดัง แต่กลับไปอยู่ช่อง3) แต่มีครั้งหนั้งในงานประกวดครบรอบ10ปีโดมอนแมน สถาพร ถูกเชิญมาร่วมงานด้วย และเทปการประกวดโดมอนถูกแพร่ภาพทางช่อง7 รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับสถาพร ภาพที่เขากำลังเดินบนเวที ถูกเซนเซอร์หมด ดำปื้ดเลย 5555 เล่นอะไรไม่เล่น ดันมาเล่นกับเจ้าแม่ช่อง7


ปัจจุบันเธอถือศีลอย่างสงบ

จากลิงค์นี้ครับ ที่มา thaifilm.com

http://www.thaifilm.com/forumDetail.asp ... 1&keyword=

http://www.t-pageant.com/webboard/viewtopic.php?f=1&t=148684

http://www.thaitv3.com/board2008/index.php?showtopic=1011202

 
 

จากคุณ : fun_day
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 52 21:22:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com