Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประเด็น ควรใช้กฎหมาย หรือศาลเตี้ย แต่คราวนี้ใน คุโรซางิ (สปอยไม่เกินเล่ม2)  

เห็นกระทู้ล่างๆ มีตั้งประเด็นว่า จะอยู่ฝ่ายไลท์ หรือ L ดีไปแล้ว

มีทั้งคนสนับสนุนและคัดค้าน แต่เท่าที่ผมเห็น ฝ่ายค้านก็ไม่ได้เชื่อในกฎหมายเต็มที่หรอก เพียงแต่วิธีของไลท์มัน(ดู)ไม่ถูกต้อง เช่นตัดสินคนจากแค่เห็นในโทรทัศน์ หรือฆ่าคนบริสุทธิ์ตามอำเภอใจเพราะมาขัดขวางงานของตน เห็น คห.นึงสรุปประเด็นออกมาว่า

"- มองคนอื่นจากที่สูง ตัดสินความดีความเลวตามอำเภอใจ ไม่เคยยอมรับความผิดพลาด ทำเลวร้ายสารพัดเพื่อเอาตัวรอด คนที่มีความคิดแบบไลท์รังแต่จะทำให้สังคมวุ่นวายครับ

- ไลท์ไม่ได้เป็นคนดีตอนแรก และเพิ่งมาบ้าตอนหลังเพราะอำนาจของโน้ตหรือโดนตำรวจไล่ต้อน หมอนี่เริ่มบ้าตั้งแต่เล่มแรก ตั้งแต่ที่มันอยากเป็นพระเจ้าแล้ว

- อันที่จริงวิธีของคิระมันไร้ประสิทธิภาพยิ่งกว่าศาลเตี้ยตามปกติมาก (ยิ่งเทียบกับแบทแมนยิ่งไม่ได้) เพราะคนที่ตายเป็นผู้กระทำผิดจริงหรือเปล่า เจ้าไลท์เองก็ยังไม่รู้ หลักฐานก็ไม่มี พยานก็ไม่ได้สอบ ดีไม่ดีอาจกลายเป็นการฆ่าตัดตอนช่วยคนร้ายตัวจริงไปเลย เพราะบางคนที่ไลท์ฆ่าอาจถูกใส่ร้ายมา ซึ่งถ้าไม่ถูกเขียนชื่อลงเดธโน้ตไปซะก่อน ก็อาจกลายเป็นพยานปากสำคัญในคดีได้อีก"

ซึ่งถ้าเป็น คุโรซางิ ประเด็นเหล่านี้จะใช้ไม่ได้เลยเพราะ

-คุโรซากิ ไม่ได้ตัดสินดีเลวตามอำเภอใจ แต่มีข้อมูลชัดเจนทั้งจากผู้เสียหาย แล้วก็ให้ตาแก่ฟิกเซอร์สืบให้อีกที วิธีการก็แค่ต้มตุ๋นนักต้ม แต่ไม่เคยทำให้ใครตาย ไม่ว่านักต้มหรือผู้เสียหาย

-ไม่เคยอยากเป็นพระเจ้า อันนี้ชัวร์ มันแค่อยากแก้แค้นน่ะ

-วิธีการ ข้อมูลที่ได้จากผู้เสียหายมันก็แค่จิ๊บๆ ข้อมูลจริงๆ เอามาจากตาแก่ฟิกเซอร์ตะหาก แต่ก็ดันให้ค่าข้อมูลผู้เสียหายซะเยอะ แบบนี้แถวบ้านผมเรียกช่วยผู้เสียหายอะครับ จริงๆก็ไม่รู้ว่าต้มตุ๋นแต่ละทีเงินไปตกที่ตัวคุโรซากิเองเท่าไหร่กัน เพราะเกือบครึ่ง(หรือเกินครึ่งไม่รู้)คงเอาไปจ่ายฟิกเซอร์ อีกนิดก็ให้ผู้เสียหาย แต่เงินในบัญชีมีหลายล้านก็คงได้ไปเยอะอยู่ล่ะนะ

-คดีต้มตุ๋น เท่าที่อ่าน ถ้าใช้ทางกฎหมายได้ไม่คุ้มเสียเลย แค่จ้างทนายก็คงกระเป๋าแฟบแล้ว ยังต้องมาพิสูจน์ว่ามันเจตนาต้มตุ๋นอีก ถึงพิสูจน์ได้ก็เป็นคดีแพ่ง(รึเปล่าหว่า) โทษไม่ค่อยหนักเท่าไหร่ บางทีจับไม่ได้อีก เช่นถ้าเป็นนักต้มแบบตาแว่นชิราอิชิในเล่ม2ชาตินี้กฎหมายมันจะตามสืบถึงรึเปล่าเนี่ย คงกลายเป็นว่าตาผจก.บริษัทยักยอกเงิน มีความผิดจริง หรือถ้าเป็นผู้เสียหายในเล่ม1ตอนแรก กว่าจะจ้างทนาย กว่าจะเสียเงินไปขึ้นศาล ถึงชนะคดีมาก็คงไม่เหลือเงินไปใช้หนี้ล่ะ

ยิ่งอ่านที่ตัวเองพิมพ์มาก็ยิ่งไม่เข้าใจว่าทำไมไอ้ตำรวจคาชินะ มันถึงยุ่งวุ่นวาย เครียดกับการจับคุโรซากินัก ทีฟิกเซอร์ล่ะไม่ไปจับ ตัวเป้งกว่าเห็นๆ แหมมาอ้างจัดระบบ วิธีการของตัวเองก็ใช่ย่อยนะ เล่มแรกก็ไปบิดหูคนที่ตัวเองสงสัย มาเล่ม2อยู่ดีๆก็เอากุญแจมือฟาดหน้าคุโรซากิแล้วตีเข่า ผมว่าลาออกจากตำรวจไปเป็นนักมวยน่าจะรุ่งกว่ามั้งเนี่ย

ปล.ช่วยอย่าสปอยเกินเล่ม2นะครับ เพราะพาดหัวไว้ที่กระทู้แล้ว อีกอย่างผมไม่ค่อยชอบโดนสปอยการ์ตูนที่สนุกๆ หรือถ้าจะสปอยจริงๆ ก็ช่วยพาดหัวว่า สปอย แล้วเว้นบรรทัดลงไปเยอะๆด้วยครับ จะได้หลีกเลี่ยงได้ทัน ขอบคุณครับ

จากคุณ : Chineseman
เขียนเมื่อ : 4 ต.ค. 52 08:45:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com