Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
!!![กระทู้เตือนภัยสดๆร้อนๆ]!!!.คุณผู้หญิงที่รอรถเมล์ตรงป้ายรถเมล์ ระวัง"คนโรคจิต" กันด้วยนะคะ*************  

..............อาจไม่เกี่ยวกับห้องนี้ แต่ขอตั้งไว้เตือนภัยกันหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ

..............เมื่อตอนบ่ายโมงกว่าๆที่ผ่านมา เรานั่งรถเมล์สาย 75กลับบ้านหลังจากเลิกสอบจากมหาวิทยาลัย มาลงรถตรงป้ายรถเมล์แถววัดดอน(เจริญกรุง 57) ตามปกติ แล้วก็ข้ามถนนมายังป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้าม ตรงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนครใต้ (ขออนุญาตเปิดเผยชื่อสถานที่นะคะ เพราะเป็นจุดเกิดเหตุ) นั่งรอพ่อมารับที่ตรงป้ายรถเมล์ค่ะ ตอนรอแรกๆก็มีคนอยู่เต็มป้าย ซักพักหนึ่งคนเริ่มซา เราถึงได้สังเกตว่า มีผู้ชายคนหนึ่งใส่เสื้อโปโลสีขาว แถบข้างตัวสีเขียว กางเกงแสลคสีน้ำเงินเข้ม รองเท้าคู่หนังๆสีน้ำเงินเข้มคล้ายๆแบบที่ยามรักษาความปลอดภัยใส่ ตาเขๆด้วยค่ะ กำลังยืนมองเราอยู่ค่ะ ตอนแรกไม่แน่ใจ นึกว่าแค่คนมองเฉยๆ ไม่มีอะไรหรอก เขาคงรอรถเมล์ยังไม่มามั้ง เราก็รอพ่อ ดูรถวิ่งไปมาเรื่อยๆ ทีนี้มันเข้ามานั่งข้างๆเราค่ะ พยายามโน้มหน้าลงมาใกล้ๆ จนเราแอบได้กลิ่นเหล้านิดๆค่ะ ก็เลยเขยิบหนี พอหันกลับไปเห็นสายตามันก็ยังมองมาอยู่ค่ะ แบบจ้องเลย แต่พอมันเห็นเรามองก็จะหลบหน้า หันกลับไป มองไปที่อื่นแทน เราก็มองดูตัวเองว่านั่งโป๊หรือเปล่า ก็ไม่ เราใส่เสื้อนักศึกษาไม่ได้รัดรูปค่ะ พอดีตัว กระโปรงพลีทยาวประมาณเข่า เรานั่งก็ไม่มีอะไรโป๊ กระโปรงก็ปิดเข่าดี แล้วมองทำไม

..............เรานั่งอยู่ก็พยายามมองมัน เพราะกลัวเป็นพวกโจรมิจฉาชีพมากกว่า ก็เห็นมันเดินเข้าไปหลังป้ายรถเมล์มายืนอยู่ตรงที่เรานั่งค่ะ เราเลยเริ่มเอะใจ ชักไม่ค่อยดีแล้วมั้ง ไม่เห็นผู้ชายคนนี้ขึ้นรถเมล์คันไหนเลย ไม่ยอมไปไหนซักที ก็เลยลุกออกมาจากป้าย เดินไปเดินมาแถวป้าย มันเดินตามเราค่ะ แล้วหยุดยืนหันหลังให้เราอยู่ตรงป้าย แถวๆที่ห้อยต้นไม้ เอามือข้างนึงล้วงเข้าไปในกระเป๋ากางเกง คอยหันมามองเรา เราก็ยืนมองมันตรงริมฟุตบาท แบบจะให้มันรู้ว่า รู้แล้วนะว่ามอง มองทำไม  เราหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาเพื่อนคนนึง บอกว่า นั่งรอพ่อที่ป้ายรถเมล์แล้วกำลังถูกผู้ชายคนนึงตามอยู่ เนี่ยไม่ยอมไปไหนเลย คอยจ้องเราตลอด น่าจะเป็นพวกโรคจิต พอเราลองกลับไปนั่งที่ป้ายคุยกับเพื่อนพูดว่า เข้าไปถามเลยดีมั้ยว่าพี่มองหนูทำไม เพื่อนบอกว่า อย่าเลย อันตราย รอพ่อมาก่อน เดี๋ยวคุยโทรศัพท์เป็นเพื่อนให้  

.................ขณะคุยเราไม่ทันระวังตัวค่ะ มันมายืนอยู่ข้างหน้าเรา เอามือข้างนึงล้วงกระเป๋ากางเกงไว้เหมือนเดิม แล้วโน้มหน้าลงมาใกล้ๆเราค่ะ เราเงยหน้าขึ้นไป เจอหน้ามัน สายตามองเราลุกวาวมาก เราตกใจ ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ที่ป้ายแล้วค่ะ มีเรากับมัน ก็เลยเดินออกไปยืนริมฟุตบาทหันหน้าเข้าป้าย คือเริ่มแน่ใจแล้วว่า มือที่มันล้วงกระเป๋ากางเกงอยู่มันขยับด้วย อาจกำลังช่วยตัวเองอยู่ ก็เลยคิดว่า สงสัยจะโรคจิตแน่ๆ จะตะโกนให้อายไปเลย เพราะถ้าช่วยตัวเองนี่ไม่กลัวค่ะ แต่ไม่อยากหนี เพราะพวกนี้ถ้าหนีหรือกลัวมัน มันจะได้ใจ ทีนี้มันก็เดินเข้าไปหลังป้ายค่ะ แล้วตามเราจนมาหยุดอยู่ตรงข้ามเรา แอบอยู่ตรงแถวๆที่ห้อยต้นไม้ มองเรา เราก็จ้องมันค่ะ พอเลื่อนสายตาลงไปตรงเป้า ก็เห็นมันเอาของมันออกมากำอยู่ค่ะ แล้วชักรูดอยู่ มองหน้าเราให้เราดูมัน เราก็เลยบอกเพื่อนว่า แค่นี้ก่อนนะ

................แล้วเราก็เริ่มตะโกนบอกมันว่า มาช่วยตัวเองให้ดูทำไม โรคจิตหรอ หยุดเลย แน่จริงอย่าหนีนะ กูไม่กลัว มันเริ่มเก็บของมันค่ะ แล้วหันหลังเดินหนีเรา เราก็เริ่มเดินตามมันค่ะ จะไปเอาเรื่อง แล้วตะโกนด่ามันไปด้วยว่า เป็นโรคจิตหรอมาช่วยตัวเองให้คนอื่นเขาดูตรงป้ายรถเมล์ หยุดเลยมรึง ทีนี้มันเดินย้อนขึ้นไปทางบางรักค่ะ ผ่านประตูเข้าราชมงคลพระนครใต้ เรามองเข้าไปเห็นยามนั่งอยู่ ก็เลยตะโกนให้ยามออกมาช่วยจับมันค่ะ บอกว่า พี่คะๆ มีไอ้โรคจิตมาช่วยตัวเองให้หนูดูตรงป้ายรถเมล์ ช่วยจับมันหน่อย ยามคนนึงก็ออกมาไล่ตามมันกับเราค่ะ เราก็ตะโกนลั่นถนนให้มันหยุดค่ะ ด่ามันไปตลอดว่า ไอ้โรคจิต มาช่วยตัวเองให้คนอื่นดู แน่จริงมรึงหยุดเดะ ทีโชว์ให้คนอื่นดูกลางป้ายรถเมล์ไม่อายหรอก ทีนี้มาอาย เดินหนีทำไม โชว์ไปได้ เล็กก็เล็ก มันเดินหนีเรา ยกมือขึ้นมาปัดๆไล่เราค่ะ ปรี๊ดมาก ตอนนั้นคิดอย่างเดียวว่าจะตามจับมันส่งตำรวจให้ได้ ก็เดินตะโกนด่าดังมากๆไล่ตามมันไป คนมองเต็มเลยค่ะ ทั้งบนรถเมล์ กลางถนน จนมันเดินหลบเข้าไปตรงซอยข้างคลองตรงข้ามวัดยานนาวา คนแถวนั้นเขาก็ออกมาดูมันค่ะ เราก็ตะโกนว่าช่วยกันจับผู้ชายคนนั้นหน่อยค่ะ มันเป็นโรคจิต แต่มันรีบเดินผ่านพวกเขากันไป ไม่มีใครรู้ว่ามันเป็นโรคจิตเลยไม่ได้ช่วยกันจับมัน ทีนี้คนเริ่มมาดูเยอะขึ้น มันเลยวิ่งแล้วค่ะ ซอยนี้เป็นซอยเล็กๆที่ทะลุออกได้หลายซอยมากๆ มันคงคิดว่าเราคงตามจับมันไม่ทันแน่ๆ มันหายไปแล้วค่ะ เรากับยามวิ่งตามมันมาซักพัก ก็เลยต้องหยุดตาม เราเลยบอกยามว่า ช่างมันเถอะค่ะ คงตามไม่ทันแล้ว ขอบคุณมากๆนะคะ ขอบคุณที่ช่วยหนูตามมันค่ะ ยามเขาก็บอกว่าไม่เป็นไรๆ มีคนแถวนั้นหันมาถามว่ามีอะไรหรอ ยามก็ตอบว่า ผู้ชายโรคจิต มาช่วยตัวเองให้นักศึกษาดูตรงป้ายรถเมล์พระนครใต้ เลยช่วยกันไล่ตามมัน คนแถวนั้นก็บอกว่า ตอนแรกนึกว่าวิ่งราวกัน ตอนหลังพ่อมาค่ะ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่อยู่ที่ป้ายรถเมล์ ก็เล่าให้พ่อฟัง ก็เลยลองขับรถตามหามันดู ผ่านวินมอเตอร์ไซค์ก็บอกเขา เขาก็บอกว่าจะช่วยดูให้ถ้ามันออกมาทางนี้ แต่เรากับพ่อตามหาแล้ว ไม่เจอค่ะ กลับไปคุยกับวินมอเตอร์ไซค์เขาก็พูดว่า ไม่เห็นออกมา สงสัยจะเป็นคนในซอยละแวกนั้นแหละ พอหนีก็หลบเข้าบ้านได้เลย เราก็เลยได้แต่ขอบคุณคนแถวนั้นที่ช่วยๆดูให้

................ส่วนตัวคิดว่า อยู่ตรงหน้าสถานศึกษาขนาดนั้น แถมป้อมยามก็อยู่ไม่ไกล แถมป้ายรถเมล์ริมถนนตอนกลางวันแสกๆ ไม่คิดว่าจะมีคนโรคจิตมาทำอะไรโจ่งแจ้งขนาดนี้ จริงๆแล้วเรื่องนี้มันก็อาจเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ แค่มีคนมาช่วยตัวเอง พวกชอบโชว์ แต่เราก็คิดว่า ยังดีนะที่เจอแค่พวกชอบโชว์ ถ้าเกิดเจอพวกที่กล้ากว่านี้เข้ามาทำอะไรตัวเรา หรือมิจฉาชีพ โจรมาจี้หรือเจออย่างข่าวที่ไม่ดีๆ คงจะแย่เหมือนกัน ก็เลยอยากเล่าไว้เตือนภัยเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในเว็บ ให้ระมัดระวังตัวกันไว้นะคะ จะรอรถเมล์ก็ขอให้มองคนรอบข้างด้วย เผื่อเจอพวกที่มันอันตรายกว่าไอ้โรคจิตนี้ค่ะ เราคิดว่า คงต้องมีผู้หญิงเจออย่างเราอีกแน่ๆค่ะ เพราะจับตัวมันไม่ได้ และขอขอบคุณพี่ยามของพระนครใต้ที่ช่วยเราไล่จับมัน ชาวบ้านและวินมอเตอร์ไซค์แถวนั้นที่ช่วยดูด้วยนะคะ

......................ฝากย้ำเตือนกันนะคะ หากใครพบผู้ชาย ตัวไม่สูงมากประมาณ 170กว่าๆ ผอม ผมสั้นๆ ที่สำคัญ ตาเข ค่ะ วันนี้ใส่รองเท้าหนังสีน้ำเงินเข้มคล้ายยาม เสื้อโปโลสีขาวแถบข้างตัวเขียว กางเกงแสลคสีน้ำเงิน ก่อเหตุที่ป้ายรถเมล์ตรงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตพระนครใต้ เจริญกรุง57 ใครอยู่แถวละแวกนี้ ระวังผู้ชายคนนี้ไว้ให้ดีนะคะ ระวังจะได้เจอโชว์อะไรที่ไม่อยากดูค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : วอลลัสตัวอ้วน
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 52 16:06:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com