Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"บีม กวี" ประเดิมคนแรก คว้า TIECA Bright Idol Awards  

จากประสบการณ์ที่เคยไปศึกษาต่อระยะสั้นๆในต่างประเทศ แล้วนำกลับมาเป็นประโยชน์ให้กับตนเอง ทั้งยังเป็นบุคคลแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน สมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ จึงมีมติเอกฉันท์ให้ “บีม กวี ตันจรารักษ์” เป็น TIECA Bright Idol 2009 ประเดิมเป็นรายแรก

สมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ หรือ Thai International Education Consultants Association (TIECA) จัดงาน “มหกรรมการศึกษานานาชาติ ครั้งที่ 23” ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศได้รับคำปรึกษา จากตัวแทนของสถาบันการศึกษาชั้นนำจากนานาประเทศและจากตัวแทนของสถานทูตต่างๆ รวมทั้งรับบริการแบบครบวงจรจากสมาชิกของสมาคม TIECA แต่ในปีนี้ ไฮไลท์สำคัญของการจัดงานครั้งนี้ อยู่ที่การประกาศตำแหน่ง “TIECA Bright Idol” ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่ง “บีม” กวี ตันจรารักษ์ ได้รับตำแหน่งนี้ไป

TIECA Bright Idol Award ซึ่งสมาคมไทยแนะแนวการศึกษานานาชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก คือ รางวัลแก่บุคคลตัวอย่างที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของสังคมทั่วไป คุณสมบัติของผู้ได้รับรางวัลนี้ ต้องมีความพยายาม ความตั้งใจจริงในการศึกษาหาความรู้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เป็นผู้มีประสบการณ์การศึกษาในต่างประเทศมาก่อน โดยต้องใช้บริการจากสมาชิกของสมาคมฯ TIECA ทั้งนี้ ยังต้องเป็นบุคคลที่ทำงานเพื่อสังคมมาโดยตลอด ไม่เคยมีประวัติเสื่อมเสียมาก่อน และสามารถที่จะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชนได้

โดย "บีม" นั้น เคยไปศึกษาภาษาอังกฤษระยะสั้นที่เมืองบริสเบน เมืองหลวงของรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลียมาก่อน และได้เลือกใช้บริการศูนย์แนะแนวการศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งเป็นสมาชิกของ TIECA ทางคณะกรรมการสมาคมฯ จึงเห็นสมควร มอบรางวัลนี้ให้แก่นักร้อง นักแสดงหนุ่มดังกล่าว

บีม เล่าการเดินทางไปต่างประเทศในครั้งนั้นว่า “สมัยที่ยังเป็น ดีทูบี ผมมีโอกาสไปรับรางวัลกับน้องๆที่สิงคโปร์ ซึ่งตอนนั้นรู้ตัวว่า ทักษะการพูดภาษาอังกฤษของตัวเองยังไม่ดีเพียงพอ จนกระทั่งเป็นช่วงจังหวะที่น้องบิ๊กประสบอุบัติเหตุ หลังจากนั้นผมบวช เมื่อสึกออกมาจึงคิดว่า ผมคิดว่า น่าจะหาเวลาพักงาน เพื่อไปเรียนภาษาเพิ่มเติม และหาประสบการณ์ให้กับตนเองบ้าง ซึ่งในตอนแรกผมหาข้อมูลการไปศึกษาต่อ แบบไม่มีความรู้มาก่อน คิดว่าเราต้องหาทางติดต่อกับสถาบันในต่างประเทศด้วยตัวเอง ต้องจัดการเองหมดทุกเรื่อง แต่จริงๆแล้วการเดินทางไปเรียนต่างประเทศนั้น มีเอเจ้นท์ที่ทำงานด้านนี้โดยเฉพาะ ผมจึงได้ไปติดต่อไป ซึ่งเอเจ้นท์นั้นก็เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ด้วยครับ ซึ่งหลังจากผมไปที่ออสเตรเลียได้ประมาณหนึ่งเดือน ทางเอเจ้นท์ก็แวะไปดูงาน และติดตามผลของนักเรียนที่ส่งมา ซึ่งไม่ได้มาดูแลผมเพียงคนเดียว แต่มาดูแลน้องๆทุกคนที่ติดต่อผ่านบริษัท ดังนั้นการที่น้องๆจะไปศึกษาต่อต่างประเทศ เราต้องหาตัวแทนแนะแนวการศึกษาที่มีคุณภาพครับ”

สำหรับการได้ตำแหน่ง TIECA Bright Idol นั้น บีม เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อทราบว่าตัวเองได้รับเกียรตินี้ ไม่ใช่แค่ตัวผมที่รู้สึกภูมิใจมากนะครับ ทั้งคุณพ่อคุณแม่ และคนรอบข้าง ต่างก็ปลาบปลื้มเมื่อทราบว่าผมได้รับคัดเลือกจากสมาคมฯให้เป็น TIECA Bright Idol ประจำปี 2552 นี้ เพราะรางวัลนี้ ทาง TIECA จะต้องคัดเลือกมาจากผู้ที่เคยใช้บริการแนะแนวเพื่อการศึกษาต่อในต่างประเทศจากสมาชิกของสมาคมฯ และต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ เยาวชนได้ ซึ่งประเด็นนี้ทำให้ผมรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติเป็นอย่างมากครับ”

“รางวัล TIECA Bright Idol Award เป็นรางวัลที่แสดงให้เห็นว่า การศึกษาสามารถทำควบคู่ไปพร้อมกับการทำงานได้ ซึ่งผมเองได้ที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อต่างประเทศ ซึ่งเป็นสมาชิกของ TIECA เป็นผู้ให้คำปรึกษาที่ดี ในการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเรียนต่อ จึงเหมือนมีครูแนะแนวประจำตัว ผู้คอยให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา ซึ่งทำให้ผมได้รู้ว่าควรทำอะไรก่อนหลัง และนำมาจัดเวลาเรื่องการทำงาน และการเรียนได้อย่างเหมาะสมลงตัว ซึ่งผมเชื่อว่าการมีผู้ให้คำปรึกษาที่ดีจะเป็นหนทางนำไปสู่ความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผมเห็นว่า TIECA เป็นสมาคมที่ช่วยควบคุมประสิทธิภาพที่ดีของบริษัทที่เป็นตัวแทนสถาบันศึกษาต่างๆให้มีมาตรฐาน เพื่อให้นักเรียนที่ไปเรียนต่อต่างประเทศได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและการดูแลที่ดีด้วยครับ” บีมกล่าว


ตามไปดูรูปได้ที่ http://www.manager.co.th/Campus/ViewNews.aspx?NewsID=9520000121668




PS พี่บีมเข้ารับรางวัล โล่ห์พระราชทาน TIECA Bright Idol 2009 จากสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 9 ตค ที่ผ่านมา ที่โรงแรมดุสิตธานี


ยินดีกับพี่บีมด้วยจริงๆ รางวัลล้นบ้านแล้ว ^^ มีแต่เรื่องให้แฟนคลับภูมิใจนะ พี่ชายคนนี้ ^^

จากคุณ : fcdb
เขียนเมื่อ : 14 ต.ค. 52 09:16:19 A:98.96.163.102 X: TicketID:169532




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com