Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #212 สูตรเสน่หา - บทที่ 5 (ต่อ){แตกประเด็นจาก A8451532}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ไทยทีวีสีช่อง 3 ภูมิใจเสนอ "สูตรเสน่หา"
บทประพันธ์: "กิ่งฉัตร"

ดำเนินการผลิต: ค่ายละครไท โดย หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์
บทโทรทัศน์: ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง: อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย แอน-เคน
************************************************
คัดลอกบางส่วนจากบทประพันธ์...........

“อย่าโทษครูเลย ถ้าครูเป็นคนเลี้ยงคุณลินเอง ผลคงไม่ออกมาอย่างนี้หรอก แต่นี่คุณลินเธอโตมากับคุณๆองค์สาม ถึงได้กลายเป็นพวกอารมณ์แปรปรวนอยู่นี่ไง”
“คุณๆองค์สาม?”
“คุณป้าสามคน แต่ละคนเด็ดๆเหมือนมีองค์มาลงทั้งนั้น”
“คืองี้...คุณน้อยแม่คุณลินมีพี่สาวอยู่สามคน ในหมู่สี่สาว...คุณน้อยดีที่สุด น่ารักที่สุด แต่โชคร้ายที่สุด เธออายุสั้น เสียตั้งแต่ตอนคลอดคุณลิน ครูของข้าก็มัวแต่เสียใจโทษตัวเองเรื่องเมียตาย คุณป้าองค์สามจึงฉวยโอกาสยึดคุณลินไปเลี้ยง อ้างว่าครูเป็นผู้ชายอีกหน่อยคงแต่งงานมีเมียใหม่ มีลูกใหม่ ฉะนั้นลูกสาวของน้องพวกเธอขอเลี้ยงเอง”
“แต่ครูไม่ได้แต่งงานใหม่ใช่ไหม” คนฟังไม่แน่ใจนัก จำได้ว่าเพื่อนเคยเล่าว่าครูอนันต์อยู่คนเดียว คอยดูแลบ้านดูแลทรัพย์สินทางนครไชยศรีให้ลูกสาว
“ไม่ ไม่เคยมองผู้หญิงอื่นด้วยซ้ำ แต่คุณป้าทั้งสามก็ไม่ยอมคืนคุณลินให้ ยึดแล้วยึดเลย ครูจะขอคืน แต่ละคนก็แสดงเดชร้องห่มร้องไห้ ตีอกชกหัวเหมือนครูจะมาควักเอาดวงใจไป คุณป้าเล็กน่ะถึงขนาดเอามีดปอกผลไม้มาขู่ บอกว่าถ้าครูอุ้มลูกลงจากเรือน จะกรีดข้อมือฆ่าตัวตายให้ดู”
“ขนาดนั้นเชียว” พสุทึ่ง
“ขนาดนั้น ข้าว่าเอาจริงๆคุณป้าเล็กเธอคงไม่กล้าหรอก แต่เธอรู้นิสัยครูดีว่าใจอ่อน แถมยังเกรงใจพี่เมียที่ช่วยเลี้ยงลูกให้ตอนที่ตัวเองมัวแต่เศร้าเรื่องเมีย เธอเลยแกล้งตีโพยตีพาย คุณป้าเล็กแสดงละครเก่ง”
“เหมือนคุณลิน” ชายหนุ่มยิ้มน้อยๆ
“ใช่”
“คุณลินรับพรสวรรค์คุณป้าเล็กมาเกือบหมด ทั้งเจ้าวางแผน เล่นละครเก่ง โยนความผิดให้คนอื่นเก่ง...ตัวเองบริสุทธิ์ตลอด เข้าวงการแสดงเธอถึงตีบทแตก เป็นนางเอกน่ารักน่าสงสารตลอด ทั้งๆที่ความจริงตรงกันข้ามเลย”
“แล้วคุณป้าคนอื่นล่ะ อย่างคุณป้าใหญ่...คุณลินรับคุณสมบัติอะไรของท่านมา” พ่อครัวใหญ่ใคร่รู้ อันที่จริงเขาไมใช่พวกบ้าเห่อดารา เรื่องส่วนตัวลูกศิษย์ ส่วนใหญ่เขาไม่เคยคิดเข้าไปยุ่งหรือรับรู้ แต่กับนับแสดงสาวท่าทางประหลาดคนนั้น...แตกต่างออกไป มีอะไรบางอย่างในตัวอลินที่ทำให้เกิดความรู้สึกอยากค้นคว้า อยากเข้าใจว่าทำไมบุคลิกของหล่อนถึงได้ดูแปลกไม่เหมือนใครอย่างนั้น

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 21 ต.ค. 52 12:14:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com