Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเด่นเย็นนี้ : การผสมพันธุ์ช้างด้วยการบังคับ คิดยังไงกันบ้าง  

วันนี้หลังจากได้ดูรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ช่วงแตกประเด็น แล้วรู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ตอนแรกได้ยินข่าวที่ว่ามีการจัดให้ช้างเพศผู้ข่มขืนช้างเพศเมีย บางตัวโดนกระทำถึง60ครั้งจนเป็นโรคประสาท ท้องโดยไม่ตั้งใจแล้วทำร้ายลูกตัวเอง ครั้งแรกที่ได้ดูข่าวนี้รู้สึกหดหู่ใจมาก เพราะตัวเองก็เป็นผู้หญิง พอได้ยินได้ฟังจากข่าวว่าช้างที่ถูกกระทำคือช้างเพศเมีย และยิ่งช่วงแรกๆผู้ที่ออกมาปฎิเสธว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องโกหกบ้าง กุข่าวบ้าง ไร้สาระบ้างล่ะ ล้วนแต่เป็นจนท.ผู้ชายซึ่งออกมาให้ข่าวโต้ โดยส่วนตัวก็เลยแอบรู้สึกว่าก็เพราะจนท.เหล่านั้นเป็นผู้ชายน่ะซิ มีสัญชาตญาณของการกดขี่อยู่ในตัวเอง ถึงได้คิดว่าการกระทำแบบนั้นไม่ได้เป็นการข่มขืน แอบรู้สึกเชื่อไปกว่า70% และรู้สึกไม่ดีกับคนที่ทำแบบนั้นกับช้าง

แต่หลังจากได้ดูรายการเรื่องเด่นเย็นนี้เมื่อซักครู่ที่ผ่านมา คุณสรยุทธ์ได้เชิญสุภาพสตรีท่านนึงซึ่งทำงานเกี่ยวกับมูลนิธิช้างมาไขข้อข้องใจเรื่องนี้ ดูจนจบแล้วรู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้รับคำตอบชี้แจงจากปากสุภาพสตรีท่านนี้ว่าการกระทำแบบที่นักเขียนต่างชาติเขียนในหนังสือนั้นเป็นการเข้าใจผิด และบางประเด็นก็เป็นการกล่าวเกินจริง ส่วนการกระทำที่จับช้างเพศเมียมาล่ามไว้ให้เพศผู้ขึ้นผสมพันธุ์ก็ถือเป็นการเซฟช้างให้ปลอดภัยทั้ง2ฝ่าย และเป็นการกระทำที่ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้โหดร้ายทารุณแต่อย่างใด ได้รับการชี้แจงแบบนี้ก็รู้สึกดีขึ้นบ้างเล็กน้อย แต่ก็ยังแอบรู้สึกอยู่ลึกๆตอนได้ยินคำให้สัมภาษณ์จากควาญช้างว่า "การผูกช้างตัวเมียไว้ให้ช้างตัวผู้ขึ้นนั้น จะทำเฉพาะครั้งแรกให้สำเร็จ แล้วหลังจากนั้นตัวเมียจะติดใจ แล้วให้ช้างตัวผู้ขึ้นเองในครั้งต่อๆไป"

ประเด็นนี้แหละที่ทำให้รู้สึกแปลกๆ คือจากคำให้สัมภาษณ์ของสุภาพสตรีในรายการ เธอให้การว่า "ช้างเพศเมียก็จะมีลักษณะเหมือนผู้หญิงคนนึง คือถ้าหากไม่พอใจในช้างเพศผู้ตัวนั้นๆแล้ว ก็จะไม่ยอมมีอะไรด้วยเลย ถึงแม้ว่าจะอยู่ในช่วงติดสัดก็ตาม ดังนั้นการบังคับช้างเพศเมียให้ช้างเพศผู้ขึ้นผสมพันธุ์จึงเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่ง"

อย่างนี้แล้ว การที่ควาญช้างอธิบายว่าการบังคับจะมีขึ้นในครั้งแรกแล้วครั้งต่อๆไปช้างเพศเมียจะติดใจให้ขึ้นตลอด มันจะจริงอย่างนั้นเหรอคะ ถ้าช้างเพศเมียคล้ายผู้หญิงคนนึงจริงๆ เปรียบเทียบกันดูถ้าผู้หญิงคนนึงโดนผู้ชายที่ตัวเองไม่เต็มใจข่มขืนไปรอบนึงแล้วจะติดใจให้มีอะไรด้วยต่อๆไปอีกหลายๆรอบจริงๆเหรอ คือ แอบคิดว่าช้างนะคะ ไม่ใช่น้องนุ้ย ณ น้ำผึ้งขม จะได้โดนกระทำบ่อยๆจนหลงรักพระเอกได้น่ะค่ะ- -"

ไม่ทราบว่าท่านอื่นรู้สึกยังไงกับข่าวนี้บ้างแล้วใครพอจะรู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างว่า การข่มขืนทารุณช้างเพศเมียให้เพศผู้ขึ้นหลายๆครั้ง จนช้างเสียสติเนี่ยมันมีจริงๆเหรอ??????

แก้ไขเมื่อ 03 พ.ย. 52 19:02:38

จากคุณ : J a p a n X
เขียนเมื่อ : 3 พ.ย. 52 18:04:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com