Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< "เกมส์ คุณสมบัติ{หนัง}" : Season 3 -> **รอบที่ 4** : หนังที่ไม่ใช่หนัง!! >>>{แตกประเด็นจาก A8523571}  

สวัสดี คอหนังแห่งห้องเฉลิมไทยแห่งนี้ ทุกท่านครับผม ^^

ยินดีต้อนรับเข้าสู่... "เกมส์ คุณสมบัติ{หนัง}" : Season 3 ...เกมที่คุณๆ คนรักหนังแห่งห้องเฉลิมไทย จะได้ประลอง ท้าคิด ท้าสนุก กับ นานาคำใบ้ที่จะวัดว่าคุณรักหนัง มากน้อยแค่ไหน

แต่ก่อนอื่นใด ที่จะไปว่ากันในเรื่องของเฉลย และโจทย์รอบใหม่ ..เนื่องจากเกมนี้ ยังมาใหม่ๆ อาจจะมีใครบางคนเพิ่งรู้และเข้ามาในตอนนี้ ก็คงยังไม่รู้เรื่องอะไรมากนัก ...ฉะนั้นแล้ว ผมจึงขอทบทวน กติกา และกฎของเกมนี้อีกสักทีหนึ่งนะครับ


ส่วนกติกา ในการเล่นเกมนี้ ..สำหรับผู้ที่เคยร่วมสนุกมาแล้ว ไม่ว่าจะทั้งสองปีที่ผ่านมา หรือว่าเริ่มต้นกันกับปีที่แล้ว ก็คงจะยังจำกันได้ ว่าผมจะให้คำใบ้ มาทั้งหมด 3 คำใบ้ แล้วให้คุณๆทายชื่อหนังที่เกี่ยวข้องกับคำใบ้เหล่านั้น โดยให้มีความถูกต้อง หรือใกล้เคียง ..ซึ่งถ้าผ่านเกณฑ์ตัดสินของคณะกรรมการ(ที่มีทั้งหมดอยู่คนเดียว คือ ตัวผม นี่แล)แล้ว ก็จะได้คะแนนจากการตอบ(ตามที่กำหนดไว้)ในข้อเหล่านั้นไป


แต่ถ้าใครยังคงไม่เก็ทไม่เคลียร์แล้วละก็ ผมขอยกตัวอย่างขึ้นมา 1 ข้อ ดังต่อไปนี้ครับ

ผมจะให้คำใบ้มาทั้งหมด 3 คำใบ้ ที่เกี่ยวข้องกันกับหนังที่ผมวางเอาไว้เป็นคำตอบ...

1. แวมไพร์
2. เบลล่า
3. พบรัก

ให้คุณทายชื่อหนังที่เป็นคำตอบที่ผมวางไว้มา ให้มีความถูกต้อง ก็จะได้รับคะแนนจากข้อนั้นๆไป...

ตอบ.. Twilight

หรือว่า คำตอบนั้น อาจจะใกล้เคียงจนสามารถให้ความอนุโลมได้ ..เช่น อาจจะมีการสะกดตัวอักษรผิด... (แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจะตรวจเช็คชื่อที่ถูกต้อง ก่อนส่งคำตอบเข้ามาให้ผมทุกครั้ง) หรือตอบมาเป็นชื่อเรียกภาษาไทย หรือถ้ามีกรณีอื่นนอกเหนือจากนั้น ก็จะว่ากันไปเป็นเคสๆอีกที (แต่จากที่เคยเจอมา ก็มักจะมีสองกรณีที่ยกมาเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นประจำ)

ตอบ.. Twilite

ตอบ.. ทไวไลท์

แต่ถึงกระนั้น การอนุโลมให้ ก็มีขอบเขตเหมือนกัน ..ซึ่งถ้าหากว่า หนังเรื่องที่ผมยกขึ้นมา มีภาค มากกว่าหนึ่งภาคแล้ว ...สำหรับใครที่ตอบภาคของหนังมาผิดจากที่ผมวางเป็นโจทย์เอาไว้แล้ว ก็จะขอไม่ให้คะแนน เพื่อเป็นความไม่เอาเปรียบคนอื่นๆ

ตอบ.. Twilight : New Moon

นอกเหนือไปจากกติกาแล้ว เกมนี้ ก็ยังมีกฎที่ต้องปฏิบัติด้วยเช่นกัน

1. ผู้เล่นเกม จะสามารถตอบชื่อหนัง จากโจทย์ในแต่ละข้อ ได้เพียงแค่ ชื่อเดียว เรื่องเดียว เท่านั้น ..หากใครตอบมาเกินกว่านั้น จะถือสิทธิ์เป็น โมฆะ ในข้อนั้น

2. ผู้เล่นเกม สามารถคัดค้านคำตัดสินของผมได้ ในกรณีที่หนังที่ผู้เล่นได้ตอบ มีความเกี่ยวข้องกับคำใบ้ที่ให้มาทุกประการ แต่ไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่วางเอาไว้ ..ซึ่งหากจะคัดค้านแล้ว ต้องมีเหตุผลที่เพียงพอ พร้อมกับข้อมูล ที่ทำให้เชื่อได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคำใบ้ในข้อนั้นๆอยู่จริง

3. ผู้เล่นเกม จะต้องมีความตรงต่อเวลาในการส่งคำตอบ ..เมื่อผมได้กำหนด หมดเขตการเล่นเกมในรอบนั้นๆไว้แล้ว ทั้งวันที่ และช่วงเวลา คุณจะต้องส่งคำตอบให้ทันกับกำหนดการที่วางเอาไว้ ...หากได้ส่งช้าเกินกว่าที่กำหนดไปแล้ว จะถือเป็นโมฆะ (ทั้งในกรณีที่อาจตอบมาเป็นครั้งแรกเลย หรือกรณีที่แก้ไขคำตอบ ที่ตอบไว้แล้วให้ถูกต้อง)

จากคุณ : OncE UPoN'-'a MaN
เขียนเมื่อ : 10 พ.ย. 52 20:12:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com