Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ในเมื่อกระทู้ที่ถูกลบ เรื่องกระทรวงวัฒนธรรมโดนลบไปแล้ว นานาขอโอกาสตั้งกระทู้ใหม่เพื่อชี้แจง  

วันนี้นานาได้สังเกตว่า กระทู้ที่ถูกลบ ซึ่งตั้งโดยคุณ SpiritWithin_HolyStream ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของกลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ที่มาสอบถามความคิดเห็นจากผู้คนในเว็บไซต์พันทิปได้ถูกลบไปเป็นที่เรียบร้อย

นานาไม่ทราบว่า กรณีของกระทู้ดังกล่าว เป็นเพราะว่า ทางข้าราชการหญิงที่ถูกพาดพิงถึงถึง ได้แจ้งให้ทางตำรวจประสานงานกับทางเว็บไซต์เพื่อลบอีกหรือไม่ จึงอยากให้ทางเว็บไซต์ช่วยชี้แจงด้วย เพื่อจะได้ไม่มีการเข้าใจผิด

นานา ขอให้พื้นที่นี้ ชี้แจงอีกครั้งว่า นานา ไม่ได้เป็นข้าราชการของกระทรวงวัฒนธรรม หรือเป็นบุคคล ที่จ้องจะทำลายข้าราชหญิงคนที่ถูกพาดพิงถึง ดังที่ บัตรผ่านหมายเลข 241161 กล่าวอ้าง

นานาเป็นเพียงบุคคลธรรมดา ที่ได้ติดตามข่าวสาร แล้วนำมาเรียบเรียง เหตุของการโพสต์นั้น เพราะเห็นว่าเจ้าของกระทู้ซึ่งอ้างตัวเป็นบุคคลจากกลุ่มเฝ้าระวังฯ มาสอบถามความคิดเห็น จึงต้องการที่จะให้ความเห็นส่วนตัวกลับไปในเรื่องต่างๆ ตามที่ได้ทราบมา ซึ่งเป็นการติชมโดยพื้นฐานในระบอบประชาธิปไตย ตามหลักรัฐธรรมนูญ ประชาชนมีสิทธิ์ในการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของข้าราชการ ของรัฐบาล

ซึ่งจากเหตุที่ผ่านมา รู้สึกเสียใจ หากทำให้ คุณ SpiritWithin_HolyStream ต้องได้รับความเดือดร้อน อย่างไรก็ตาม จากที่อ่านโพสต์ของคุณในห้องสยามสแควร์ เชื่อว่าคุณไม่น่าจะได้รับความเดือดร้อนอะไรจากเรื่องนี้ ซึ่งคงต่างจาก นานา เพราะเข้าใจว่า เธอผู้นั้นคงมองความเห็นของนานา เป็นการหมิ่นประมาท ซึ่งก็ตรงกับที่นานาได้กล่าวไว้ในกระทู้แรก ที่ได้ถูกลบไป

ส่วนตัวเห็นแล้วว่า การพูดบางอย่างไปนั้นก็เหมือนการเทน้ำลงบนกองทราย น่าเสียดายที่นานาเขียนไปเสียยาว เสียเวลาในการเขียนไปเป็นชั่วโมง แต่ไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย นอกจากทำให้ตัวเองถูกฟ้องร้อง เจตนาของการโพสต์นั้น หวังอยากให้ผู้ถูกพาดพิงได้ฉุกคิด หรือพิจารณาในสิ่งที่ทำไป ว่ามีประชาชนอยู่จำนวนหนึ่งซึ่งไม่พอใจ การกระทำของเขา มีคนบางกลุ่มที่เห็นด้วย ขณะที่คนบางกลุ่มก็ไม่เห็นด้วย แต่ต้องเข้าใจด้วยว่า คนที่ไม่เห็นด้วยกับเขา ก็ล้วนแล้วแต่เป็นคนไทยที่เสียภาษีอากร เพื่อนำเงินไปเป็นเงินเดือนของเขา

จะไม่ขอพูดอะไรมากไปกว่านี้ แต่ขอพื้นที่ นำเอาข่าวต่างๆ ที่เกี่ยวกับบุคคลที่ถูกพาดพิงถึงมาโพสต์อีกครั้ง ซึ่งหากพันทิปมองว่าไม่เหมาะสม หรืออยากให้เรื่องนี้จบไปเสีย ก็สามารถลบได้ แต่อยากให้ทางเว็บมาสเตอร์แจ้งให้ทราบในกระทู้ก่อนลบ เพื่อไม่ให้เกิดการเข้าใจผิดว่าถูกบุคคลภายนอกสั่งให้ลบ

จากคุณ : นานา
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 52 18:15:01 A:172.16.100.19 X:58.8.94.5 TicketID:105032




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com