Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาค 10 ทศภาค กรณีนาธาน โอมาน{แตกประเด็นจาก A8526103}  

ภาค 10 ทศภาคตามคำเรียกร้อง

๑     เอก                   ๑๑     เอกาทศ
๒     โท ทวิ               ๑๒     ทวาทศ   พารส
๓     ติ ตรี ไตร           ๑๓     เตรส
๔    จตุ จัตวา             ๑๔     จตุทศ
๕    ปัญจ เบญจ          ๑๕     ปัญจทศ, ปัณรส
๖     ฉ                      ๑๖      โสฬส
๗    สัตต สัปต            ๑๗     สัตตรส
๘    อัฏฺฐ                   ๑๘     อัฏฺฐารส
๙    นว  นพ  เนาว       ๑๙     เอกูนวีสติ
๑๐  ทศ                     ๒๐     วีส วีสติ เพส

http://th.wikibooks.org/wiki/ภาษาบาลี/คุณนาม

ภาค 9 จึงเป็น นพภาค

สรุปเรื่องราวทั้ง 8 ภาค

อดีตนักร้องนาธาน โอมาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ ว่าเขากำลังจะเล่นหนัง Hollywood เรื่อง The Prince Of Red Shoe กำกับโดย Wolfgang Petersen มีดารานำ Bruce Willis , Christina Ricci และ Johnny Depp  รับค่าตัวประมาณ 70 ล้านบาท เป็นหนังไตรภาคฟอร์มยักษ์ ลงทุนเป็นพันล้าน

ช่วงแรกมีแต่เสียงชื่นชมยินดี ดีใจที่ได้เห็นคนไทยก้าวไกลไป Hollywood  ต่อมาเริ่มมีคนสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้  เพราะเห็นว่ามีคนไทยได้แสดง  แต่แล้วก็พบกับความไม่ชอบมาพากล  ทำไมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้อยู่เลย

- หาใน imdb.com ไม่มีข้อมูล

- ใน hi5 ของนาธาน  มีรูปที่อ้างว่าเป็นกองถ่าย และต่อมาถูกบัตรผ่านชื่อ "บัตรเดียวผ่านตลอด" จับได้ว่ารูปพวกนั้นเป็นรูปจากเทศกาล Burning Man 2005  ซึ่งเป็นจุดปะทุทำให้เกิดการตรวจสอบอย่างเข้มข้น

- เมื่อถูกจับได้ก็รีบไปลบรูปใน hi5 ทิ้งทั้งหมด ส่วนนาธานอ้างว่าเป็นแฟนคลับทำให้ ตัวเองไม่รู้เรื่อง

- ตัวแทน Christina Ricci ไม่รู้

- ช่างภาพส่วนตัว Bruce Willis ไม่รู้

- ถาม webmaster http://brucewillispl.com/ ไม่รู้

- นักข่าวโทรถาม FOX TH ไม่มีข้อมูล

- ถาม FOX US ไม่มีข้อมูล

- ใน website fanclub ของ Willis และ Ricci มีภาพของทั้งคู่ตลอดปี ไม่มีเวลาไหนเดินทางไปถ่ายทำหนังที่ตะวันออกกลาง  ทั้งคู่อยู่ใน USA ตลอด

- มีความพยายามจะเข้าไปสร้างหลักฐานเท็จใน wiki ในส่วนประวัติของ Wolfgang Petersen พิมพ์ The Prince Of Red Shoe (2011) ลงไป

- ดีเจ JJ นำหุ้นส่วนร้านกาแฟเข้าแจ้งความนาธาน ยักยอกเงินค่าเช่าร้าน

- มีผู้เสียหายจากการถูกโกงเงินค่าทัวร์ มาตั้งกระทู้ในพันทิป และมีอีกหลายคนเข้าแจ้งความเพิ่ม

- นักข่าวที่เล่นพันทิปจึงนำข้อสงสัยไปสอบถามนาธาน  แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบอะไรที่สามารถยืนยันได้ว่านาธานไปถ่ายหนังจริง  ถามอะไรๆ ก็ตอบว่าเป็นความลับ  ขอให้โชว์พาสปอร์ตก็บอกว่าไม่ใช่นักโทษ ทำไมต้องทำ เอามาโชว์หน้าที่เดินทางไปโอมานเท่านั้น โชว์อย่างไม่เต็มใจ  และกล่าวหาว่ามีผู้เสียผลประโยชน์ต้องการ discredit ตัวเอง  หัวใจตัวเองไม่ใช่ของสาธารณะ  ไม่ใช่ที่ให้ใครมาเหยียบย่ำ พร้อมยืนยันตัวเองเป็นลูกครึ่งจริง  พ่อเป็นเนปาล แม่เป็นลูกครึ่งไทยโอมาน

- นาธานพูดไม่ตรงกันเรื่องคุณพ่อ  คุณแต้ว บก.โมเดล เอาหนังสือที่นาธานเคยให้สัมภาษณ์มาตั้งกระทู้ บอกว่าพ่อเป็นคนไทย แม่เป็นเนปาล  แม้แต่ตัวเองก็พูดไม่ตรงกับคำพูดตัวเองในอดีต

- พาสปอร์ตหน้าที่เอามาโชว์นั้น เขียนว่านครศรีธรรมราช  เกิดความสงสัยว่าหนุ่มลูกครึ่งเนปาลคนนี้เป็นใคร  มีเชื้อเนปาลจริงหรือ

- และแล้วนาธานตัวจริงก็ปรากฏตัว  เพื่อนเก่าสมัยเรียนไทยวิจิตรศิลป์นำรูปมาโชว์ว่านี่คือนาธาน  เขาเป็นคนไทยแท้ ไม่ใช่ลูกครึ่งมาจากไหน

- นักข่าวช่อง 3 สืบค้นได้ว่า ชื่อจริง ธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล เกิด 14 พ.ค. 2519 อายุ 33 ปี  คุณพ่อชื่อธัญญา  คุณแม่ชื่ออุทัยวรรณ  นักข่าวช่อง 3 พยายามขอเข้าพบนายธัญญาแต่ถูกปฏิเสธว่าไม่รู้จักนาธาน  แต่สอบถามเพื่อนบ้านแล้วยืนยันตรงกันว่านายธัญญาเป็นพ่อของนาธานจริง

- เว็บผู้จัดการตามตัวคุณยายอองได้  คุณยายอองเป็นแม่ของคุณอุทัยวรรณ แม่ของนาธาน  คุณยายให้สัมภาษณ์ว่านาธานหนีออกจากบ้านไปเมื่อจบ ม.3 และไม่เคยกลับมาเยี่ยมเลย  รู้แต่ว่าหลานกำลังจะได้เล่นหนังฝรั่ง  ส่วนคุณอุทัยวรรณไม่ยอมให้สัมภาษณ์

- เว็บผู้จัดการยืนยัน นาธานเป็นคนนครศรีธรรมราช  คุณพ่อเป็นคนไทยเชื้อสายจีน  คุณแม่เป็นคนไทยแท้  ไม่มีเชื้อสายเนปาลหรือโอมานแต่ประการใด

- นักสืบพันทิปสามารถติดต่อชาวไทยในโอมานได้  และช่วยสืบเรื่องรูปที่นาธานแต่ง costume แขกถ่ายมาอ้างเป็นกองถ่าย ซึ่งเป็นรูปชุดที่ 2 ต่อจากรูปชุดแรกที่ถูกจับได้แล้วว่ามาจากเทศกาล Burning Man 2005

รูปพวกนั้นถ่ายจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของโอมาน  ไม่ใช่พระราชวังต้องห้ามตามที่นาธานกล่าวอ้างแต่อย่างใด  ทุกคนสามารถไปถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ ได้  ไม่ใช่ที่ปกปิดหวงห้าม

สถานที่ต่างๆ เช่น Grand Palace
โรงแรม Shangrila ในมัสกัตและหาดทรายบริเวณโรงแรม
อูฐในรูปนั้นเช่าจากโรงแรม  มีพนักงานบริการจูงให้

ส่วนผู้หญิงที่อ้างว่าเป็นการเข้าฉากร่วมกับ Christina Ricci สืบได้ความว่าเป็นเด็กฝึกงานสถานทูตที่ให้การต้อนรับนาธานเป็นการส่วนตัว ให้พักที่บ้าน

ไปหลอกพนักงานจูงอูฐด้วยว่าคณะตัวเองเป็นนักแสดงไทยมาถ่ายหนัง

ชาวไทยในโอมานสอบถามทางโรงแรมแล้ว โรงแรมยืนยันว่าไม่มีกองถ่ายหนังที่ไหนมาที่นี่  เพราะถ้ามีต้องเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ  ซึ่งจะเป็นการโปรโมตประเทศโอมานไปด้วย พร้อมทั้งรู้เรื่องของนาธานว่าเที่ยวไปพักบ้านคนโน้นคนนี้  ไปพักโรงแรมก็ขอส่วนลดค่าอาหาร จะให้กุ๊กไทยเซ็นชื่อให้ แต่กุ๊กไทยปฏิเสธเพราะไม่รู้จัก

รูปที่นั่งถ่ายบริเวณชายหาด ซึ่งถูกสมาชิกพันทิปแซวว่าเป็นเห้งเจียตากแห้ง  รองเท้าที่ใส่สามารถหาซื้อได้จากพาหุรัด คู่ละ 200 บาท

- ดีเจ JJ ออกรายการเกิดมาคุย วู้ดดี้ ยืนยันว่านาธานอยู่เมืองไทยตลอด และยังเคยให้เจเจช่วยโกหกคนอื่นด้วยว่าเป็นอรัญ น้องชายของนาธาน

- นักสืบพันทิปจับโกหกได้อีก
  - ทะเลทรายซาฮาร่าในตะวันออกกลาง
  - ดำน้ำทะเลสาบเดดซี
  - ทำ six packs ด้วยการผ่าหน้าท้องเอาซิลิโคนยัดแล้วเย็บ

- หนังสือเด็กหลังเขา มีข้อความอภินิหารเหลือเชื่อ

นาธานเกิดที่เมืองปาตัน ประเทศเนปาล ตอนเด็กๆ ต้องเดินไปโรงเรียนเพราะไม่มีรถโรงเรียน และต้องเดินผ่านป่าหิมพานต์ทุกวัน ไปเจอมัคนารีผล แต่ด้วยความที่เป็นเด็กก็เลยเอาก้อนหินไปปา มัคนารีผลก็เลยตกใจร้องเสียงลั่นป่า ส่วนพ่อกับแม่ก็มาพบรักเจอกันทีป่าหิมพานต์

มีพี่สาวอยู่ไคโรเป็นนักโบราณคดี อายุ 12 ไปหาพี่สาวที่อียิปต์ พี่สาวไปสำรวจพีระมิด ช่วงที่รอก็ไปทำงานของพี่สาวเสียหาย จนถูกด่าก็เลยงอน แอบไปนอนในโลงศพมัมมี่จนโดนงูเห่ากัด

พออายุ 14-15 เคยหนีไปกับกองคาราวานเพื่อไปหาพี่สาวที่เมืองจีน จนไปเจอโจรทะเลทราย และถูกทิ้งไว้ที่ทะเลทรายกับเพื่อน 2 วันเต็มๆ โชคดีที่ขบวนพระลามะที่กำลังจะไปทิเบตผ่านมาเจอ ซึ่งในขบวนนั้นมีเพื่อนแม่มาด้วยก็เลยได้กลับบ้านและเรื่องอื่นๆ

- ข้อความเหล่านี้ทำให้ทราบว่าชีวิตของนาธาน  มีแต่นิทานหลอกเด็กเท่านั้น

- นาธานอ้างว่าเคยเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติภูเก็ต  ศิษย์เก่านานาชาติภูเก็ตช่วยสอบถามข้อมูลให้
1. PIS (Phuket Inter' School) ไม่มีคนชื่อนาธานเรียนแน่นอน (ปัจจุบันปิดไปแล้ว ปิดหลังจากมี DIC และนักเรียนส่วนใหญ่ย้ายไป DIC)
2. DIC (Dulwich) ไม่มีเช่นกัน  รุ่นแรกของ DIC อายุ 28 ปี
3. ถามเพื่อนชาวเนปาล ได้คำตอบว่านาธานพูดเนปาลได้เป็นคำๆ เท่านั้น

- ที่อ้างว่าพูดได้ 5 ภาษา  เอา clip youtube ที่นาธานพูดภาษาเนปาลให้เจ้าของภาษาฟัง ได้คำตอบว่าฟังไม่รู้เรื่อง  ส่วนภาษาอังกฤษ นักสืบพันทิปช่วยกันฟังแล้ว  นาธานพูด Broken English เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะเข้าใจและท่องบทเป็นภาษาอังกฤษได้  ถ้าภาษาเขาห่วยๆๆๆ อย่างนั้น

- รายการห้องสืบสวนหมายเลข 9 นำข้อมูลนักสืบพันทิปทั้งหมดไปออกรายการ ช่วยเผยแพร่ความจริงให้ประชาชนเข้าใจ

- แม่บ้านของนาธานที่ทำงานกับนาธานมา 10 ปี คุณเต็ม สมาน สุขเสริม และลูกชายแจ๊ค อาทิตย์ กุลฝ้าย เข้าแจ้งความกับตำรวจว่านาธานหลอกยืมเงิน 3 แสนบาทและหนีหายไป  พร้อมกับนำตรายางจำนวนมาก มีทั้งตราหน่วยงานราชการและตราบริษัทสร้างหนังเป็นหลักฐานว่านาธานใช้หลอกผู้อื่นว่ามีสัญญาจ้างเล่นหนัง Hollywood จริง  พร้อมทั้งสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนยืนยันว่านาธานมีพ่อแม่เป็นคนไทย พ่อชื่อนายธัญญา แม่ชื่อนางอุทัยวรรณ เป็นคนไทยแท้ มิใช่ลูกครึ่งเนปาล  ชื่อเดิมธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล และเปลี่ยนเป็นนธัญ โอมานันท์ภายหลัง

- แม่บุญธรรมของนาธาน คุณครูแหม่ม ช่วยรับรองว่านาธานเป็นลูกครึ่งเนปาลจริงและได้เล่นหนัง Hollywood จริง แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรมาแสดง นอกจากคำพูดของแม่บุญธรรมว่าแม่เลี้ยงมากับมือ และพยายามพูดว่าแม่บ้านกับลูกชายเป็นคนเลว โกงเงินร้านโรตี เคยติดคุกข้อหายาเสพติด  นาธานรู้จักกับแม่บ้าน 2 ปีเท่านั้น แม่บ้านทำตรายางเพื่อใส่ร้ายนาธานเพราะโกรธแม่บุญธรรมแล้วทำอะไรไม่ได้เลยมาลงที่นาธาน

- แม่บุญธรรมและนาธานตั้งโต๊ะแถลงข่าว แต่ก็ถูกแม่บ้านและลูกชายบุกกลางงานจนต้องล่าถอย หลบหนีนักข่าว นาธานไม่สามารถแสดงหลักฐานอะไรยืนยันตัวเองได้เลย

- นาธานพูดไม่ตรงกัน ตอนแรกบอกว่ารู้จักแม่บ้าน 2 ปี ต่อมากลับคำพูดเป็น 6 ปี และบอกว่าถ้ามีหลักฐานยินดีคืนเงิน 3 แสนให้

- ลูกชายแม่บ้านยืนยันไม่เคยโกงเงินร้านโรตี และติกคุก 3 วันข้อหาเมาแล้วขับเพราะไม่มีเงินเสียค่าปรับ แต่แม่บุญธรรมนาธานพูดให้เรื่องใหญ่เกินจริง

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ย. 52 22:24:34

แก้ไขเมื่อ 11 พ.ย. 52 21:55:11

จากคุณ : autumn whispers
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 52 21:46:49