Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ภาค 14 จตุทศภาค กรณีนาธาน โอมาน{แตกประเด็นจาก A8552686}  

เว็บขี้ลอกหากินมักง่าย gossipstar
http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/24033/?page=1
เอาบทสรุปไปโดยไม่ให้เครดิต เขียนเหมือนตัวเองเป็นคนหาข้อมูลเอง  พอสมาชิกพันทิปเข้าไปถล่มช่วงแรก  ก็เขียนว่าเอามาจากเว็บผู้จัดการ ชาวพันทิปเลยถล่มหนักกว่าเดิม ถึงยอมเขียนว่า "ขอบคุณข้อมูลจากเว็บพันธ์ทิพ"  เขียนพันทิปผิดอีกต่างหาก  ความจริงน่าจะเขียนว่า "ลอกมาจากพันทิปทั้งดุ้น"  เป็นไงล่ะ ไม่เคยเจอแบบนี้ล่ะสิ  โดนถล่มเละจนต้องยอมให้เครดิต ด้านสุดๆ


๑     เอก                   ๑๑     เอกาทศ
๒     โท ทวิ               ๑๒     ทวาทศ   พารส
๓     ติ ตรี ไตร           ๑๓     เตรส
๔    จตุ จัตวา             ๑๔     จตุทศ
๕    ปัญจ เบญจ          ๑๕     ปัญจทศ, ปัณรส
๖     ฉ                      ๑๖      โสฬส
๗    สัตต สัปต            ๑๗     สัตตรส
๘    อัฏฺฐ                   ๑๘     อัฏฺฐารส
๙    นว  นพ  เนาว       ๑๙     เอกูนวีสติ
๑๐  ทศ                     ๒๐     วีส วีสติ เพส

http://th.wikibooks.org/wiki/ภาษาบาลี/คุณนาม

สรุปเรื่องราวทั้ง 13 ภาค

ขอตัดบทสรุปเก่าออก ท่านสามารถอ่านได้ตั้งแต่กระทู้ภาค 13 ลงไป สรุปเหตุการณ์ใหม่ตั้งแต่เรื่องแม่บ้านเต็มและลูกชายแจ๊คฟ้องนาธาน

- แม่บ้านของนาธานที่ทำงานกับนาธานมา 10 ปี คุณเต็ม สมาน สุขเสริม และลูกชายแจ๊ค อาทิตย์ กุลฝ้าย เข้าแจ้งความกับตำรวจว่านาธานหลอกยืมเงิน 3 แสนบาทและหนีหายไป  พร้อมกับนำตรายางจำนวนมาก มีทั้งตราหน่วยงานราชการและตราบริษัทสร้างหนังเป็นหลักฐานว่านาธานใช้หลอกผู้อื่นว่ามีสัญญาจ้างเล่นหนัง Hollywood จริง  พร้อมทั้งสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชนยืนยันว่านาธานมีพ่อแม่เป็นคนไทย พ่อชื่อนายธัญญา แม่ชื่อนางอุทัยวรรณ เป็นคนไทยแท้ มิใช่ลูกครึ่งเนปาล  ชื่อเดิมธัญญวัฒน์ หยุ่นตระกูล และเปลี่ยนเป็นนธัญ โอมานันท์ภายหลัง

- แม่บุญธรรมของนาธาน คุณครูแหม่ม ช่วยรับรองว่านาธานเป็นลูกครึ่งเนปาลจริงและได้เล่นหนัง Hollywood จริง แต่ก็ไม่มีหลักฐานอะไรมาแสดง นอกจากคำพูดของแม่บุญธรรมว่าแม่เลี้ยงมากับมือ และพยายามพูดว่าแม่บ้านกับลูกชายเป็นคนเลว โกงเงินร้านโรตี เคยติดคุกข้อหายาเสพติด  นาธานรู้จักกับแม่บ้าน 2 ปีเท่านั้น แม่บ้านทำตรายางเพื่อใส่ร้ายนาธานเพราะโกรธแม่บุญธรรมแล้วทำอะไรไม่ได้เลยมาลงที่นาธาน

- แม่บุญธรรมและนาธานตั้งโต๊ะแถลงข่าว แต่ก็ถูกแม่บ้านและลูกชายบุกกลางงานจนต้องล่าถอย หลบหนีนักข่าว นาธานไม่สามารถแสดงหลักฐานอะไรยืนยันตัวเองได้เลย

- นาธานพูดไม่ตรงกัน ตอนแรกบอกว่ารู้จักแม่บ้าน 2 ปี ต่อมากลับคำพูดเป็น 6 ปี และบอกว่าถ้ามีหลักฐานยินดีคืนเงิน 3 แสนให้

- ลูกชายแม่บ้านยืนยันไม่เคยโกงเงินร้านโรตี และติกคุก 3 วันข้อหาเมาแล้วขับเพราะไม่มีเงินเสียค่าปรับ แต่แม่บุญธรรมนาธานพูดให้เรื่องใหญ่เกินจริง

- แม่บ้านเต็มและแจ๊คแจ้งความที่อำนาจเจริญแล้ว  มีหลักฐานการโอนเงินให้นาธาน

- คุณยายฉลอง จันทร์นาค  ยายของน้องอ้อม เสาวณีย์ ฤทธิโชติ ผู้ป่วยโรคผิวหนัง หรือที่เรียกว่าโรคดักแด้  ให้สัมภาษณ์กับเว็บผู้จัดการว่า นาธานมาขอยืมเงินคุณตาคุณยายจำนวน 8 หมื่นบาท  และแอบไปขอยืมน้องอ้อมด้วยเป็นจำนวน 2 หมื่นบาท  โดยน้องอ้อมให้ ATM แก่นาธานไปรูด  น้องอ้อมปิดบังตายายมาตลอดโดยบอกว่าทำ ATM หาย   จนใกล้ตายจึงได้บอกตายายว่าให้นาธานยืม  นาธานบอกน้องอ้อมว่าเงินสึนามิ  ถูกเพื่อนผู้ร่วมทำกิจกรรมหาเงินช่วยชาวมอร์แกนโกงไปหมดแล้ว (ซึ่งหมายถึงอ้น สราวุฒิ)  งานศพน้องอ้อม นาธานไม่เคยมาเลย

- อ้น สราวุฒิแถลงข่าว เงินทุกบาทที่ใช้ช่วยเหลือชาวมอร์แกนจากเหตุการณ์สึนามิ ได้จากการเพ้นท์เสื้อขาย  และประชาชนบริจาค ทุกบาททุกสตางค์สามารถตรวจสอบได้  ไม่มีการโกง และนาธานไม่เคยให้เงินช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้นในงานนี้  พร้อมทั้งบอกให้นาธานดูแลตัวเองให้ดี อย่าทำให้ใครเดือดร้อน

-  นักสืบพันทิปเก่งอีกแล้ว  จับโกหกเรื่องบ้านได้
จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8538904/A8538904.html
โดยคุณ mrsathorn

http://www.slide.com/r/Bj7mBGcB7j9NRUl5Zbm7lvftq7s6Gbuc?map=2&iid=432345564759428692
ตามเว็บนี้  นาธานเอารูป Neemrana Fort-Palace Hotel (โรงแรมในอินเดีย)
รูป มัสยิด Almaty ในคาซัคสถาน
รูป The Taj Lake Palace Hotel (โรงแรมในอินเดีย)
มาอ้างเป็นบ้านตัวเอง  ประมาณว่า บ้านอยู่เนปาล เปิดหน้าต่างเห็นวิวคาซัคสถาน  สวนหลังบ้านอยู่อินเดีย  เป็นที่หัวเราะขบขันและน่าสมเพชเวทนาของชาวพันทิปยิ่งนัก
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A8544989/A8544989.html#55
รูปอาณาเขตบ้านนาธานกินพื้นที่ 3 ประเทศ โดยคุณ SoloSou

 
 

จากคุณ : autumn whispers
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 52 23:51:21




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com