Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #233 สูตรเสน่หา - บทที่ 21 (ต่อ){แตกประเด็นจาก A8572270}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ไทยทีวีสีช่อง 3 ภูมิใจเสนอ "สูตรเสน่หา"
บทประพันธ์: "กิ่งฉัตร"

ดำเนินการผลิต: ค่ายละครไท โดย หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์
บทโทรทัศน์: ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง: อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย แอน-เคน
************************************************
คัดลอกบางส่วนจากบทประพันธ์...........

“บ้านผมไม่ใหญ่นักนะครับ ส่วนมากพอคนรู้ว่าผมอยู่วังก็มักนึกถึงบ้านหลังใหญ่ๆ บริเวณกว้างๆ บ้านสามชั้นสิบห้องนอนอะไรทำนองนั้น…”
คนฟังยิ้มหวาน...ทั้งๆที่ใจจริงนึกผิดหวังนิดหน่อยเหมือนกันเพราะอลินเองก็คาดไว้หรูหรา นึกว่าอนุชาจะอยู่บ้านแบบบ้านทรายทองของคุณชายกลาง บ้านที่มีที่กว้างๆ ต้องขับรถผ่านแถวต้นปาล์มมุ่งตรงสู่คฤหาสน์โอ่อ่า ไม่นึกว่าวังเก่าของเขาจะเก่าจริงๆ และทางเข้าบ้านก็กินเนื้อที่รถจอดได้สามคันเท่านั้น ฝันของหล่อนที่วาดภาพเป็นภรรยาเจ้าของบ้านเดินอยู่ในสวนส่วนตัวกว้างขวางขนาดมีสระบัวมีสะพานโค้งให้เดินข้ามสระชมดอกบัวจึงสลายไปสิ้น

ว่ากันตามจริงแล้ว บ้านที่นครชัยศรีของหล่อนยังกว้างกว่านี้หลายเท่า เรือนใหญ่ที่เป็นที่อยู่ของคุณป้าทั้งสามแม้จะเป็นเรือนชั้นเดียว แต่ก็เป็นเรือนหมู่ขนาดใหญ่กว่าวังแห่งนี้อีกเช่นกัน

แต่ช่างเถอะ ถือเสียว่าบ้านเก่ากลางกรุงทุกวันนี้หายากจะตาย ถ้าได้เข้ามาอยู่...โดยฉพาะอยู่กับผู้ชายข้างตัว ไอ้สระบัวกับสะพานโค้ง เดี๋ยวไปสร้างที่บ้านนครชัยศรีก็ได้...

“ไม่ใหญ่มาก แต่ก็สวยค่ะ เก่าแต่ขลัง...ดูมีคุณค่าดีค่ะ คุณเล็กโชคดีนะคะที่ได้อยู่ในบ้านโบราณงามๆที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างนี้” หญิงสาวว่าเข้าไปนั่น เรื่องแหล...เอ๊ย...ชมเอาหน้านั้น หล่อนเก่งเสมอ

“โชคดีส่วนหนึ่งครับ แต่ในความโชคดีก็มีความโชคร้ายด้วยเพราะบ้านเก่าๆค่าซ่อมบำรุงสูงเอาการ ความจริงสภาพบ้านตอนนี้ต้องเปลี่ยนหลังคาใหม่แล้วนะครับ เพราะกระเบื้องเดิมเก่าเต็มทีพายุมาทีก็ทำท่าจะเปิดร่อน เสียแต่ว่าผมกับคุณแม่ยังไม่มีเวลาหาช่างมาจัดการเลยครับ”

“จะให้ลินช่วยหาให้ไหมคะ” หล่อนรีบอาสาเอาหน้าตามเคย

“คุณลินรู้จักช่างฝีมือดีๆด้วยหรือครับ” เขาทำท่าเหมือนอึดอัดแต่เปลี่ยนเป็นแปลกใจ

“ลินมีคนที่พอจะใช้งานได้ค่ะ” ก็นายตัวเปี๊ยกนั่นแหละ ใช้ง่ายยิ่งกว่าสายด่วนฮ็อตไลน์ หมุนหาได้ตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง อยากได้อะไรก็แค่ยกหู ถ้านายตัวดีทำท่างอแงนัก ก็วี้ดบูมใส่เสียสองสามทีขี้คร้านจะเท้าพลิก (หล่อนไม่ชอบใช้คำว่าตีนพลิก คุณป้ากลางสอนนักสอนหนาว่า ผู้หญิงสวยๆไม่ควรใช้คำไม่สุภาพอย่างตีน) วิ่งหาทุกสิ่งตามที่หล่อนต้องการมาให้
.
กิริยาของหญิงสูงวัยนั้นทำให้อลินนึกชมว่า คุณหญิงก็เล่นละครได้ไม่เลวเหมือนกัน
.
อลินนั้นทำตัวอ่อนหวาน พอได้รับการแนะนำก็รีบยกมือไหว้ไว้ก่อน ทั้งๆที่ตามปกติหล่อนไหว้คนยาก เนื่องจากคุณป้ากลางสอนนักสอนหนาว่าหล่องต้องวางตัวให้ดี ไม่ไหว้ใครพร่ำเพรื่อ ให้ยึดหลักไว้ว่า
ไม่แก่กว่า ไม่เก่งกว่า ไม่รวยกว่า...ไม่ต้องยกมือไหว้ แค่กล่าวทักทายหรือก้มศีรษะให้ก็พอ (การก้มก็ต้องดูระดับคู่สนทนาด้วยว่าควรก้มต่ำแค่ไหน)

เครดิตภาพแคป: คุณ Edna Mode

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 52 08:21:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com