Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ชมพู่-โอ"ต่างขั้ว..แต่"ไม่ต่างใจ"  

เอามาฝากแฟนๆคุณพีค่ะ ไม่รู้ว่าเคยอ่านกันรึยังนะคะ แต่น่ารักดี
P.S. ลองจัดหน้าแล้ว ไม่ได้อ่ะค่ะ T-T

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ขึ้นชื่อว่า "คู่ซี้" ก็มักจะมีความคล้ายคลึงกันหลายๆ อย่างในไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิต แต่สําหรับ "ซี้ปึ้ก" หนึ่งนางเอกสาวสวย "ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต" กับหนึ่งนักแสดงหนุ่ม "โอ-อนุชิต สพันธุ์พงษ์" ช่าง "คนละขั้ว" แต่ทว่าในความต่างนั้น ก็ไม่เป็นอุปสรรค ในการคบหา เพราะมี "ใจ" ที่ "ห่วงใยกัน" การจูนเข้าหากันของทั้งคู่ จะใช้ "สูตร" ไหนนั้นไปฟังกัน
จุดกําเนิดของความซี้
ชมพู่ : "รู้จักโอและสนิทกันมาก็ 3 ปีแล้วค่ะ ในกองละคร "เปลวไฟในฝัน" คือเราก็ไม่รู้จักใครในกอง ก็จะนิ่งๆ แต่พอได้ทํางานไปเรื่อยๆ ได้เข้าฉาก ก็เริ่มคุยกัน พอเริ่มคุยกัน ก็รู้สึกว่าโอเขาคอเดียวกันนะ คือเป็นคนคุยง่ายๆ เขารู้สึกอะไรก็แสดงออกมา จริงใจดี ก็เลยทําให้สนิทใจที่จะคุยกัน จากนั้นเราก็คุ้นเคยและเริ่มสนิท"
โอ : "เห็นชมแรกๆ ดูเขานิ่งๆ หยิ่งๆ หน้าเธอนิ่งไง เราก็ไม่กล้าคุย ผมเป็นคนที่ถ้าใครเชิดๆ ใส่ ก็จะไม่คุย อย่างที่ชมบอกพอได้ไปกองถ่ายต่างจังหวัด แรกๆ ได้หวานเจี๊ยบผู้จัดการส่วนตัวของชม เป็นตัวเชื่อม (เออ..ใช่ ชมเสริม) เขาก็ชวนเราคุย แล้วก็กลายเป็นคุยกัน 3 คน จากนั้นก็ถูกคอ คือเรารู้สึกว่าเขาไม่ได้เรื่องมาก หรือหยิ่งเหมือนหน้าตาเลยนะ ชมถือว่าเป็นเพื่อนในวงการบันเทิงคนแรกของผมก็ได้"
ให้นิยามถึงตัวตนของเพื่อนเลิฟ
โอ : "ชมเหรอ เป็นสาวสวย มากความมั่นใจ นําแฟชั่น แต่ไม่ทันโลกเทคโนโลยี เพราะเขาจะไม่สนใจเลยนะ แต่ถ้าอยากได้หลักการอะไรในการใช้ชีวิต ชมจะเป็นคนที่เข้าใจโลกมากๆ"
ชมพู่ : "คุณชายแฟชั่น เสื้อผ้าหน้าผมของเขาต้องอินเทรนด์ คนไม่เข้าใจเขาก็จะดูเยอะสิ่ง คืออินเทรนด์ตลอด ที่สําคัญอะไรที่ล้ำเทคโนโลยีนี้ โอจะเข้าถึงตลอด โลกไซเบอร์นี่บ้านหลังที่สองเขาเลย (ยิ้ม) แล้วก็จะหมดเงินไปกับเรื่องพวกนี้เยอะมาก เราก็พลอยได้อัพเดทความล้ำๆ จากเขา เพราะจะชอบมาเล่าให้ฟัง"
ตรงไหนที่คิดว่านิสัยคล้ายกัน
ชมพู่ : "ไม่มีเลย (หัว เราะ) โอเขาจะไฮ เปอร์มากๆ เป็นคนที่สนใจในเทค โนโลยี แต่ชมจะเป็นอะไรที่โลว์เทค อีกอย่างคือโอจริงจังกับการใช้ชีวิต เมื่อก่อนเขาจะไม่กินเนื้อสัตว์เลย เขาเคยอ่านในหนังสือหรืออะไรสักอย่าง ทําให้รู้สึกว่าการกินเนื้อสัตว์ที่ถูกฆ่ามันเป็นบาป และเป็นการทรมานสัตว์ กินแต่ผัก ตัวเหลืองเชียว"
โอ : "ผมเป็นคนสนใจในเทคโนโลยี แต่ชมเขาจะเป็นคนนิ่งๆ ที่โน้มน้าวใจคนเก่ง อย่างเมื่อก่อนโอไม่กินเนื้อสัตว์เลย ก็กลัวเพื่อนขาดโปรตีน เขาก็มักจะบอกว่า ไม่เป็นไร สัตว์เกิดมาเป็นอาหาร งั้นโง้นงี้ จนเดี๋ยวนี้ผมวิทยายุทธแก่กล้าแล้ว พัฒนาไปกินเนื้อย่างโพนยางคําเลย (หัวเราะ)"
อะไรที่เป็นตัวเชื่อมความต่าง
โอ : "ผมว่าความจริงใจมั้ง ถึงแม้จะชอบต่างกัน แต่ในเรื่องความจริงใจ เราไม่เคยมีอะไรเคลือบแคลงนะ ผมชื่นชมว่าเขาคือนางเอก แต่จะไม่เซ้าซี้ในแง่มุมส่วนตัว อย่างเวลาชมเป็นข่าว ผมก็จะไม่ถามว่าอะไร ยังไง ให้เพื่อนสบาย ใจที่จะเล่า เขาก็คงพูดเอง เราดูแลห่วงใยเขาในด้านอื่นดีกว่า ไม่ใช่ประเภท ต้องรู้ ต้องเห็นไปหมด"
ชมพู่ : "ความจริงใจและเป็นคนไม่เรื่องมากเหมือนกันค่ะ คือการใช้ชีวิตส่วนตัวเขาจะเป็นยังไงก็ได้ แต่ในความเป็นเพื่อน เราไม่มีเงื่อนไขต่อกันเลย โอจะเป็นประเภทเพื่อนต้องการเมื่อไหร่สามารถทุกเมื่อ โดยเฉพาะเวลาที่ชมมีเรื่องไม่สบายใจ หรืออยากมีเพื่อนอยู่ใกล้ๆ ก็จะนึกถึงโอ เพราะเขาเป็นคนที่รับฟัง จะไม่เซ้าซี้ แม้ไม่มีคําแนะนํา แต่เขาไม่เคยหนี หรือทิ้งเราไว้คนเดียว
ประทับใจอะไรในกันและกัน
ชมพู่ : "ความเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าเมื่อวาน หรือวันนี้ ชมจะเป็นยังไง โอก็ยังเป็นเพื่อนคนเดิม ยิ่งรู้จักเราก็ยิ่งประทับใจ"
โอ : "ประทับใจหลายๆ อย่าง และทุกๆ อย่างในตัวชม แรกๆ ก็กลัวนะ ว่าเขาขึ้น จะเปลี่ยนไปไหม แต่วันนี้ตั้งแต่รู้จักกันมา ไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไปเลย ชมเป็นยังไงก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ที่พัฒนาขึ้นคือความทันสมัยในเทคโน- โลยี (หัวเราะ)"
เรื่องหัวใจปรึกษากันรึเปล่า
ชมพู่ : "ไม่ค่อยค่ะแต่ถ้าเพื่อนมีปัญหาก็รับฟัง ล่าสุดก็มีเสียน้ำตา (หัวเราะ) แต่ชมไม่เซ้าซี้นะ เขาอยากให้เรารับรู้แค่ไหน เราก็จะรับรู้แค่นั้น เอาแบบที่เขาสบายใจ ตัวชมก็ไม่คุยเรื่องนี้กับโอนะ"
โอ : "ผมว่าเรามีอะไรให้คุยกันเยอะนะ เรื่องความรักเลยเว้นไว้ให้อยู่ในพื้นที่ส่วนตัวของเขา มีปรึกษาบ้าง แต่ไม่บ่อย คือไม่ค่อยจะคุยเรื่องนี้กันด้วยซ้ำ เวลาชมเป็นข่าวโอก็ไม่ถาม เราให้เกียรติเพื่อน ถ้าเขาอยากเล่าก็เล่าเอง"
สิ่งที่ห่วงใยเป็นพิเศษ
โอ : "ห่วงเรื่องสุขภาพ เพราะเขางานเยอะ อย่างอื่นไม่น่าห่วง ชมมีวุฒิภาวะความเป็นผู้ใหญ่สูงมาก และเขาดูแลตัวเองได้ดี กลัวแต่เรื่องพักผ่อนน้อยอย่างเดียว"
ชม : "ก็ห่วงเรื่องสุขภาพของโอเหมือนกัน ดีใจที่เขากินเนื้อสัตว์ได้แล้ว จะได้อาหารครบ 5 หมู่ ที่เหลือก็เรียนอีกไม่กี่ตัวคงจบแล้ว อยากให้จบเร็วๆ กลัวหมดไฟ อยากร่วมยินดีเต็มทีแล้ว
วีรกรรม..ขำฮา
"ชมพู่" ตัวแม่ "โลว์เทค" ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเทค โนโลยี แต่ชมเขาจะไม่ เขาจะนิ่งๆ อย่าง hi 5 อะไรนี้มีนะ แฟนคลับทําให้ มือถือรุ่นไฮเทค BB ก็มี แต่ก็เอาไว้แค่รับสาย กับโทรออก หลังๆ เริ่มพัฒนารู้สึกเพิ่งจะส่ง SMS เป็นเมื่อเร็วๆ นี้มั้ง (หัวเราะ) เมื่อก่อนเขาจะให้หวานเจี๊ยบ ผู้จัดการส่วนตัวเขาทําแทนตลอด แต่เขาจะความจําดีมาก เบอร์โทรศัพท์เขานี้ไม่ต้องเปิดดูในเครื่องนะ เขาจําได้หมด เห็นเฉี่ยวๆ อย่างนี้ อย่าคุยเรื่องเทคโนโลยีกับชมเชียว เพราะไม่ใช่แนว
"โอ" คุณชาย "ไซเบอร์" โอ๊ย...รายนั้นนอกจากจะแต่งตัวจัดอินเทรนด์ นําสมัย ตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว เรื่องล้ำเทคโนโลยีของโอ ถือว่าเกินคําบรรยาย เขาจะชอบท่องโลกอินเตอร์เน็ต ไปอัพเดทข้อมูลต่างๆ และก็หมดเงินไปกับสินค้าไฮเทคโนโลยีเยอะมาก คือตกเทรนด์ไม่ได้เลย แต่ที่อึ้งสุดๆ ในความล้ำของโอคือ "รองเท้าฝังชิพ" วันหนึ่งเขาเอารองเท้าผ้าใบมาอวด บอกชมดูสิคู่นี้พิเศษนะฝังชิพไว้เหมือนGPS คือยู่ไหนก็ตามตัวเจอ เราก็..โห...ได้อีกนะเพื่อนเรา
ที่มา http://www.daradaily.com/news/16995/%22%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B8%B9%E0%B9%88-%E0%B9%82%E0%B8%AD%22%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A7..%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%22%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%88%22/

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 52 16:34:32

แก้ไขเมื่อ 01 ธ.ค. 52 16:33:04

จากคุณ : Lunar_moon
เขียนเมื่อ : 1 ธ.ค. 52 16:27:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com