Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พระจันทร์สีรุ้ง - สูตรเสน่หา - วนิดา  

เนื่องจาก มีกระทู้เกี่ยววับสามละครเรื่องเลยขอรวมมาพูดคุยต่อ

พระจันทร์สีรุ้ง ที่มีคนบอกว่าไม่น่ายินดี แต่คิดว่าที่จริงมาจากคำว่าผิดหวังซึ่งเกิดจากการคาดหวังด้วยความสมบูรณ์ทั้งหลาย แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นอย่างหวัง บ้างก็บอกว่า ละครบทอ่อน ตัวแสดงงไม่ดี บ้างก็บอกว่าชนกับละครบทประพันธ์อย่าง อย่างบ่วงหงส์ แต่สำหรับผมมีความคิดว่า ละครเรื่องนี้อาจไม่ถูกแนวของคนดู เหมือนเสน่หาเงินตรา แม้นบางคนเชื่อว่ามันขายได้ บทจึงดูอ่อนไป ทั้งที่จริงคนเขียนบท ก็ป็นคนเขียนเรื่อง คุณหนูฉันทนา ซึ่งสร้างความสำเร็จให้กับคนดู สำหรับนักแสดง ผมก็ไม่ติดใจเพราะ นักแสดงต่างสมบทบาทตามบทของละคร ทำไมต้องบี้ ช่องคงมองว่าถ้าเป็นนักร้องระดับคนรู้จักทั้งประเทศ อาจทำให้คนดูทั้งประเทศดูละครเรื่องนี้

สิ่งที่ผมเสียดาย คือความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่ไม่มีความชัดเจน ไม่ว่าจะพ่อ - ลูก แม่ - ลูก หรือความสัมพันธ์ของพระ-นาง แต่พยายามนำเสนอตัวนำเรื่องที่ไม่เหมือนตัวนำเรื่อง ออกมาเยอะคนดูก็ไม่จับใจ ผมเสียดดายคำโปรยของผู้จัด คุณดา หทัยรัตน์ ที่บอกว่า เป็นเรื่องที่บ่งบอกถึงความรักหลายรูปแบบ ซึ่งผมมองไม่เห็น เพราะถ้าจะเทียบ อีกด้านคือความแกร่งของนางเอกทั้งสองเรื่อง ด้วยบทบาท ก็ต่างกัน บทพิมพ์ลภัสกับปลายฟ้า ผมจึงไม่ยกความผิดกับคนแสดง

มาสูตรเสน่หาบ้าง ที่เป็นเรื่องที่คนตั้งความหวังตั้งแต่คลอดออกมา แม้จะมีเสียงติติงจตางแฟนคลับผู้ประพันธ์บ้าง แต่พอละครออกมาก็ออกมาได้สมกับการอคอย แม้ด้านความนิยมทางตัวเลขจะเท่ากับเรื่องแรก(พระจันทร์สีรุ้ง)ก็ตาม อาจจะเป็นการเบื่อพระนางที่แสงหลายครั้ง แต่สิ่งที่สองคนทำให้เรารู้วา เขาคือคู่พระนางที่สามารนำพาละครเรื่องนี้รอดได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่างบทตะวันกับปลายฟ้า

ถึงเรื่องวนิดา ละครแห่งความวาดหวังอีกครั้ง การเปิดกล้องทำให้แรงของการดูของคนดูมากขึ้น ละครที่มีข่าวว่าจะมาเร็วอย่างคาดไม่ถึงจะทำให้เราไม่ผิดหวัง

จากทั้งสามเรื่อง ซึ่งเป็นผลงานของค่ายละครไท ซึ่งมักจะมีดารานำแสดงที่ฝีมือการแสดงดีแล้ว ยังเป็นความหวังของช่องอีกด้วย แม้ว่าจะมีคนติเรื่องการใช้นักแสดงที่ไม่ตรงกับบุคลิกของนักแสดงบ้างก็ไม่เป็นไร เพราะตอนนี้ค่ายละครไทก็เป็นเหมือนความหวังที่คนดูทั้งข้างนอกและข้างในคต่างเผ้ารอผลงานดี ๆ ต่อไป

ป.ล. ถ้าคนอื่นมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้เชิญได้เลยครับ

จากคุณ : ขอตามมา
เขียนเมื่อ : 4 ธ.ค. 52 22:46:24 A:118.174.58.20 X: TicketID:243026




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com