Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กราบขออภัย กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม และคุณลัดดา ตั้งสุภาชัย  

กราบขออภัย กลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  กระทรวงวัฒนธรรม  และคุณลัดดา  ตั้งสุภาชัย



1. (ทางการ)

ตามที่ข้าพเจ้า  นายสัมพันธน์  รุกษะ  ได้ตั้งกระทู้เมื่อต้นเดือนก่อน  ในเวปบอร์ดพันทิปดอทคอม  ลานธรรมเสวนา  และเอ็มไทย  ซึ่งข้าพเจ้าได้ติดต่อผู้ดูแลระบบของลานธรรมเสวนาเพื่อลบกระทู้แล้วตั้งแต่ต้นเดือนก่อน  โดยกระทู้ที่ได้ตั้งนั้นมีเนื้อหาสอบถามถึงความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อกลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  เพื่อขอนำข้อมูลไปนำเสนอผู้บริหารระดับสูงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคม และเพื่อให้ได้ความคิดในเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงข้อเสนอแนะหรือข้อติติงอื่น ๆ จากประชาชน  ซึ่งข้าพเจ้าเห็นว่า เวปบอร์ดพันทิป เป็นเวปบอร์ดระดับต้นของเมืองไทย  ที่มีคุณภาพ  ผู้ที่ตอบในเวปบอร์ดเป็นสมาชิกที่ต้องมีหมายเลขบัตรประชาชน หรือแสดง IP address และการถามตอบในเวปบอร์ดแห่งนี้  มีความสุภาพมากกว่าเวปบอร์ดอื่นๆ  ข้าพเจ้า  จึงได้ตั้งกระทู้เพื่อขอความคิดเห็นจากประชาชน

เมื่อมีผู้เข้ามาตอบเป็นจำนวนมาก  ข้าพเจ้าได้รับข้อเสนอแนะเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน  แต่หนึ่งในนั้น คือ ข้อความการตำหนิผลงานที่เจาะจงตัวบุคคล ถึงคุณลัดดา  ตั้งสุภาชัย  ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  ซึ่งข้อความดังกล่าว  ก่อให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์  และส่งผลในเชิงลบต่อคุณลัดดา  ตั้งสุภาชัย  และส่งผลเสียถึงภาพลักษณ์ขององค์กรในภาพรวม  ทำให้เกิดความเสียหายถึงระดับรัฐมนตรี  ทำให้คุณลัดดา  ตั้งสุภาชัย  และบุคลากรในหน่วยเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจนั้น

ข้าพเจ้าเห็นว่า  การกระทำของข้าพเจ้านั้น  เป็นไปเพื่อไม่ก่อประโยชน์ให้กับหน่วยงานเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม  ซ้ำยังก่อให้เกิดความท้อแท้ และความไม่สบายใจ ต่อบุคคากรที่ทำงานในหน่วยงานดังกล่าว   ข้าพเจ้าขอยอมรับว่า  การกระทำของข้าพเจ้านั้น  กระทำไปด้วยความไม่รู้  ความขาดประสบการณ์  ความเขลา  และการไม่เข้าใจกระบวนการในการทำงานอย่างละเอียดถี่ถ้วน  รวมทั้งกระทำโดยไม่ได้ปรึกษาอดีตผู้บังคับบัญชา  กระทำเกินหน้าที่  ขาดการใช้วิจารณญาณ  กระทำการเกินหน้าที่  กระทำโดยไม่สมควร  ที่ปล่อยให้ประชาชนภายนอกวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของหน่วยงานจนก้าวก่ายไปถึงการเจาะจงถึงตัวบุคคล  

อย่างไรก็ตาม  ข้าพเจ้าไม่ขอยอมรับว่า  การกระทำของข้าพเจ้านั้นเป็นการหมิ่นประมาท  เพราะข้าพเจ้าไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหรือต่อว่า  รวมถึงข้อความที่ข้าพเจ้าเขียนทั้งหมดนั้น  ไม่มีข้อความที่หมิ่นประมาทแต่อย่างใด

ดังนั้น  ข้าพเจ้า  ในฐานะผู้ก่อความเสียหาย  ขอแสดงความรับผิดชอบ  ด้วยการยอมรับผิดว่า  การกระ ทำของข้าพเจ้านั้น  กระทำด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์  และขอกล่าวคำขอโทษต่อบุคลากรทุกท่านที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม   ทั้งนี้  ข้าพเจ้าตระหนักว่า  นโยบายและการปฏิบัติงานของทุกท่านในหน่วยงานนี้นั้น  เป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ    ท่านมีความตั้งใจและมุมานะในการปฏิบัติงาน  ท่านผ่านความเหนื่อยยากและเหน็ดเหนื่อย  รวมถึงทุ่มเทในการทำงานอย่างมาก  ทำให้ข้าพเจ้ารู้สึกสลดใจ  

ข้าพเจ้าขอขอโทษ คุณลัดดา  ตั้งสุภาชัย  และบุคลากรทุกท่าน  มา ณ ที่นี้  และขอให้ทุกท่านในเวปบอร์ด  เปลี่ยนทัศนะคติต่อองค์กรและหน่วยงานดังกล่าวให้เป็นไปในทางที่ดี   ทั้งนี้  ทางหน่วยเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ได้เปิดสายสำหรับร้องเรียนเรื่องทางวัฒนธรรมทางสายด่วน 1765  เพื่อให้ท่านได้แสดงความคิดเห็นและเสนอข้อร้องเรียนต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคม  ประเทศชาติ  และดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยต่อไป


ขอแสดงความนับถือ
สัมพันธน์  รุกษะ



******************************




ขอร้องโปรดอย่าแสดงความคิดเห็นใด ๆ อีกนะครับ

ผมจะลาไปปฏิบัติธรรมครับ

โลกช่างวุ่นวายเหลือเกิน  



เราไม่รู้วันตายของเรา  เราใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทดีกว่า

เราปล่อยเรื่องของโลกให้เป็นไป  

ผมจะไปปฏิบัติธรรมนะครับ

แก้ไขเมื่อ 09 ธ.ค. 52 19:00:13

จากคุณ : SpiritWithin_HolyStream
เขียนเมื่อ : 9 ธ.ค. 52 14:42:47




 
 

PANTIP.COM 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


 
ความคิดเห็นที่ 309

ลงชื่อรับทราบ และขออนุโมทนากับ จขกท ค่ะ
ขอให้จิตใจสงบและผ่านพ้นเรื่องนี้ไปโดยเร็ว

อยากให้ทุกคนเห็นใจ จขกท  และทำตามที่ จขกท ขอร้องนะคะ
"ขอร้องโปรดอย่าแสดงความคิดเห็นใด ๆ อีกนะครับ"

เราพูดอะไรไปในกระทู้นี้ แต่คนที่ได้รับผลกระทบคือ จขกท นะคะ
คิดกันในใจดีกว่าเน๊อะ.....

จากคุณ : za_cooll
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 52 00:09:43

 
ความคิดเห็นที่ 310

มาลงชื่ออ่านค่ะ

เป็นกำลังใจจากสมาชิกพันทิปค่ะ

จากคุณ : Oases
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 52 07:53:45

 
ความคิดเห็นที่ 311

love

จากคุณ : แมงปอบินเดี่ยว
เขียนเมื่อ : วันรัฐธรรมนูญ 52 09:36:34

 
ความคิดเห็นที่ 312

อ่าว.. ไหงช่องกรอกความคิดเห็นหายไปซะแล้วล่ะ >w<

เป็นกำลังใจให้ครับ หลังจากเพิ่งได้อ่านติดตามทุกเรื่องราว
และไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพื่อเจ้าของกระทู้ครับ :)

จากคุณ : za-Nuker
เขียนเมื่อ : 11 ธ.ค. 52 01:05:46