Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่อง 7 สี รวมผลงานละครเด็ดปี 2552-แนวบู๊ยังครองจอเสาร์ ๕ คว้าเรตติ้งเฉลี่ยอันดับ 1 รุกฆาต เปิดตัวแรงสุดในรอบปี  

หลังจากที่ “คมแฝก” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการละครไทยด้วยการครองเรตติ้งสูงสุดทุกตอนที่ออกอากาศเมื่อปีที่ผ่านมา ในปี 2552 ละครแนวบู๊ยังคงประสบความสำเร็จในการครองจออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ “เสาร์ ๕” ที่คว้าเรตติ้งเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในขณะที่ “รุกฆาต” ละครภาคต่อของเรื่อง “คมแฝก” สามารถเปิดตัวได้แรงที่สุดในรอบปี

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 รวบรวมผลงานละครเด็ดปี 2552 พร้อมเผยผลสำรวจความนิยมรายการโทรทัศน์ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 15 ธันวาคม 2552 โดย AGB Nielsen Media Research ผลปรากฏว่า ละครที่มีเรตติ้งสูงสุด 2 อันดับแรก ยังคงเป็นละครแนวบู๊ เริ่มจาก “เสาร์ ๕” ผลงานของผู้กำกับมือทอง ฉลอง ภักดีวิจิตร แห่ง บางกอก ออดิโอ วิชั่น ที่ระดมนักแสดงชั้นนำไว้อย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง / อานัส ฬาพานิช / วัชรบูล ลี้สุวรรณ / รพีภัทร เอกพันธ์กุล / พาทิศ พิสิฐกุล / ฟ้ารุ่ง ยุติธรรม / กวินตรา โพธิจักร / มาริสา อานิต้า / กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และ ปริยานุช อาสนจินดา ได้รับความนิยมสูงสุดเมื่อเทียบกับรายการและละครต่างๆ ของทุกสถานีฯ ที่ออกอากาศในปี 2552 โดยมีเรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 19.1 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 11.814 ล้านคน และหากพิจารณาจากเรตติ้งต่อตอนพบว่าละคร เสาร์ ๕ ยังได้รับเรตติ้งสูงสุดของการออกอากาศ อยู่ที่ 25.3 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 15.715 ล้านคน

ส่วน “รุกฆาต” ละครแนวบู๊เรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี ภาคต่อของเรื่อง “คมแฝก” ที่มีแฟนๆ เรียกร้องเข้ามามากเรื่องหนึ่ง ผลงานของดีด้าฯ เจ้าเดิม นอกเหนือจากการระดมนักแสดง ชั้นนำจากภาคแรกมาไว้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ณัฐวุฒิ สกิดใจ / ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ / เคลลี่ ธนะพัฒน์ / วรนุช วงษ์สวรรค์ / ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ / อนุชิต สพันธุ์พงษ์ / ปุณยาพร พูลพิพัฒน์ ยังเสริมทีมความเข้มข้นด้วย ธาวิน เยาวพลกุล และ อรจิรา แหลมวิไล จนทำให้กลายเป็นละครที่เปิดตัวได้แรงสุดในรอบปี ด้วยเรตติ้ง 19.9 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 12.321 ล้านคน ด้านเรตติ้งเฉลี่ย ต่อตอน พบว่าสูงเทียบเท่ากับ คมแฝก ที่เคยทำไว้เมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้เรตติ้ง 19 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 11.771 ล้านคน

สำหรับละครหลังข่าวภาคค่ำเรื่องอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในช่วงเวลาของการออกอากาศ ยังมี “แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา” ละครแนวสนุกสนานแห่งปี ของค่าย หนุก-หนาน ที่นำ พัชราภา ไชยเชื้อ มาสลัดภาพความเซ็กซี่ ปะทะฝีปากกับนักร้องหนุ่มมาดเซอขวัญใจสาวๆ ทั่วประเทศ อารักษ์ อมรศุภศิริ ที่ตัดสินใจรับงานละครเรื่องแรกในชีวิตด้วยบทคุณชายที่สุดแสนจะเอาแต่ใจตัวเอง โดยสามารถทำเรตติ้งได้สูงถึง 16.8 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 10.409 ล้านคน ในขณะที่ละครเรื่อง “เพลงรักข้ามภพ” ของค่ายดีด้าฯ ที่นำ เขมนิจ จามิกรณ์ มาพลิกบทบาทเป็นนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดีขวัญใจคนทั้งประเทศ ประชันฝีมือกับ วงศกร ปรมัตถากร ออกตัวแรงตั้งแต่ต้นจนจบ คว้าเรตติ้งไปถึง 16.4 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 10.139 ล้านคน

จากนักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดีใน เพลงรักข้ามภพ ค่ายดีด้าฯ จับ เขมนิจ จามิกรณ์ มาพลิกบทบาทอีกครั้ง ด้วยบทคุณหนูไฮโซเอาแต่ใจตัวเอง ในละครเรื่อง “บ่วงหงส์” งานนี้ต้องมาเชือดเฉือนอารมณ์กับพระเอกหนุ่ม วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ร่วมด้วย อานัส ฬาพานิช และ กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ จนสามารถเรียกความนิยมได้อย่างล้นหลาม พร้อมโกยเรตติ้งสูงถึง 14.8 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 9.160 ล้านคน

ส่วนละครเรตติ้งดีอีก 2 เรื่องจากค่ายดาราวิดีโอ ที่สร้างให้เกิดกระแสทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ไปทั่วประเทศ คงหนีไม่พ้น “รอยรัก รอยบาป” ละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์แห่งปี นำแสดงโดย ชนะพล สัตยา / อุษามณี ไวทยานนท์ / อัคมย์สิริ สุวรรณศุข / ธีร์ วณิชนันทธาดา / ณิชานันท์ ฝั้นแก้ว ร่วมด้วยนักแสดงฝีมือดี โสภิตนภา ชุ่มภาณี ซึ่งพลิกรับบทร้ายเป็นครั้งแรก ในชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นการคืนจอแก้วอีกครั้งของ อัมรินทร์ นิติพน มีเรตติ้ง 14.5 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 8.973 ล้านคน ในขณะที่ละครแนวชีวิตเข้มข้นเรื่อง “เมียหลวง” ที่ได้ 3 นักแสดงระดับ แนวหน้า พัชราภา ไชยเชื้อ ปิยธิดา วรมุสิก และ ธีรภัทร์ สัจจกุล มาประชันบทบาทกันอย่างถึงพริกถึงขิง สามารถทำเรตติ้งสูงถึง 14.3 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 8.860 ล้านคน

ด้านละครเรื่อง “วงเวียนหัวใจ” ผลงานของกันตนาฯ ซึ่งนำแสดงโดย ศุกลวัฒน์ คณารศ และ สาวิกา ไชยเดช มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยได้เรตติ้ง 13.5 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 8.366 ล้านคน ตามมาด้วยละครสุดฮา “ดำขำ” ของเอ็กแซ็กท์ ที่จับนางเอกสาว ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ มาแปลงโฉมจนขำกลิ้ง ประชันกับ ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และ อรจิรา แหลมวิไล รับเรตติ้งไปเท่ากัน 13.5 คิดเป็นจำนวนผู้ชม 8.384 ล้านคน ๕

จากคุณ : อากิระ_ครับผม
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 52 18:56:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com