Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #252 สูตรเสน่หา - บทที่ 41{แตกประเด็นจาก A8653509}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ไทยทีวีสีช่อง 3 ภูมิใจเสนอ "สูตรเสน่หา"
บทประพันธ์: "กิ่งฉัตร"

ดำเนินการผลิต: ค่ายละครไท โดย หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์
บทโทรทัศน์: ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง: อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย แอน-เคน
************************************************
คัดลอกบางส่วนจากบทประพันธ์...........

“ถ้าคุณลินยังโกรธตา จะให้ตากลับก็ได้นะคะ”

“ถ้าฉันโกรธ คุณไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้หรอก ฉันให้ยามตะเพิดคุณกลับไปแล้ว”

“ขอบคุณค่ะที่คุณลินไม่โกรธ และตาขอโทษคุณลิน...” ฝ่ายมาหายกมือไหว้ เล่นเอาอีกฝ่ายที่เที่ยวบอกใครๆว่าตัวเองเพิ่งพ้นเบญจเพสมาเมื่อไ ม่กี่วันรีบยกมือรับไหว้แทบไม่ทัน
.
“คุณเล็กเป็นคนดีนะคะ เสียแต่รักแม่มาก เชื่อแม่มาก ขัดใจแม่ไม่ได้เลย”

“รักแม่มากกว่าเมียและลูกว่างั้นเถอะ”

“ค่ะ” โสภิตายอมรับน้ำเสียงขมขื่น หากยังฝืนยิ้ม “เขามีแม่คนเดียวนี่คะ แต่จะมีเมียมีลูกกี่คนก็ได้ ตาเองตอนแรกๆก็น้อยใจเสียใจนะคะ แต่พอมีลูกก็เข้าใจ...เข้าใจคุณเล็ก เข้าใจคุณแม่คุณเล็ก เขาคงต้องการลูกสะใภ้ที่ดีที่สุดสำหรับลูกชาย ไม่ใช่ผู้หญิงมีแต่ตัวเหมือนตา”

“คุณตานี่ดีนะ เข้าใจอะไรดีไปหมด ถ้าเป็นฉัน...เข้าใจน่ะคงเข้าใจ แต่ไม่ยอมเด็ดๆ ถ้าสามีจะทิ้งฉันกับลูก ฉันคงฆ่าทิ้งทั้งสามีทั้งแม่ผัว ไม่เป็นแม่พระแสนดีอย่างนี้หรอก”

“จำใจเป็นค่ะ ตอนแรกๆตาก็แทบคลั่งเหมือนกัน แต่ไม่มีทางเลือก นอกจากทำใจ ตาเป็นผู้หญิงธรรมดา ไม่สวย ไม่รวย ไม่โด่งดังอย่างคุณลิน หนทางแก้ปัญหาของตามีน้อยมากค่ะ ตาถึงต้องฝืนใจยอม”

อลินไม่ใช่คนโง่ แค่ฟัง...มองหน้าอีกฝ่ายก็พอเดาได้  การที่โสภิตาจำยอมไม่ใช่เพราะปัญหาว่าไม่มีทางเลือกอย่างเดียว หญิงสาวยังมีความหวังในใจลึกๆด้วยว่า สักวันอาจจะได้กลับไปครองคู่อยู่กับสามีอย่างเปิดเผย หล่อนยังคงรักเขาอยู่ เหมือนที่อนุชาเองก็คงยังตัดเมียเก่าไม่ขาด...

“เฮ้อ...ยอมรับเลยนะคะว่าคุณตาอดทนดีแท้ เก่งด้วย ทั้งๆที่รู้ว่าฉันกับคุณเล็กจะหมั้นกัน คุณก็ยังสอนฉันทำอาหารได้หน้าตาเฉย”

แม่ครัวสาวก้มหน้าไม่สบตา แสดงชัดว่าแม้ภายนอกจะ ‘เฉย’ หากในใจคงไม่ได้นิ่งเย็นอย่างที่แสดงออกแน่ นักแสดงสาวจึงเบ้ริมฝีปากนิดนึง ซึ้งแล้วว่า ขึ้นชื่อว่ามนุษย์...จะใสซื่อไร้เดียงสาคงไม่มี ทุกคนมีเรื่องโกหก:-)ทั้งนั้น สุดแล้วแต่จะมากหรือน้อย ขนาดโสภิตาที่ว่าหงิมๆก็ยังตีหน้าหลอกอลินได้  ทำเป็นยิ้มแย้มยินดีแต่ในใจ ถ้าไม่เจ็บสาหัสก็คงนึกแช่งชักหักกระดูกหล่อนไม่น้อยที่คิดจะแย่งอดีตสามีหล่อน

เออ...ถ้ารู้มาก่อนว่าไม่ใช่ตัวเปล่า มีลูกแอบซุกหลบหน้าผู้คนอยู่อย่างนี้ อลินก็ไม่เอาหรอก ถึงหล่อนจะเป็นประเภทอยากได้อะไรต้องเอามาให้ได้ แต่ก็ไม่สิ้นคิดขนาดหน้ามืดคว้าผู้ชายหงอใต้ชายกระโปรงแม่ขนาดทิ้งลูกให้อยู่ตึกซอมซ่ออย่างนั้นมาเป็นสามีหรอก สามีหล่อนให้หงอหล่อนได้คนเดียวเท่านั้น คนอื่นอย่าหวัง...

“ตาก็ไม่เฉยเท่าไหร่หรอกค่ะ” หญิงสาวร่างเล็กตอบมาอุบอิบ “บางทีก็เจ็บเหมือนกัน แต่ตอนเจ็บก็พยายามปลง คิดเสียว่าตากับคุณเล็กขาดกันไปแล้ว คิดเสียว่า...ยายเป้ได้คุณลินมาเป็นแม่เลี้ยงยังดีกว่าเป็นคนอื่น เพราะอย่างน้อยคุณลินก็นึกเอ็นดูแกอยู่บ้าง”

“อย่าห่วงเลยค่ะ เรื่องฉันกับคุณเล็กคงจบแล้ว ฉันไม่มีวันเป็นแม่เลี้ยงยายเป้แน่”

“ตาเสียใจค่ะ หวังว่าเรื่องที่เกิดขึ้นคงไม่ทำให้คุณลินเจ็บปวด”

“แค่แสบๆคันๆ แต่ก็ดี รู้ตอนนี้ยังดีกว่ารู้หลังแต่ง ไม่งั้นคงเก๊กซิมหลายเด้ง” นักแสดงสาวตอบ นึกคร้านที่จะพูดเรื่องอนุชาเพราะพอเขาตกกระป๋อง หล่อนก็หมดความสนใจ ถามแต่เรื่องตรงหน้าว่า “แล้วที่หอบของมานี่ คุณตาตั้งใจจะมาสอนฉันหรือคะ”

“ค่ะ ดินโทร.ไปหาเมื่อเย็นวาน เขาว่าคุณลินยังไม่ถอนตัวจากรายการ ดินกลัวว่าถ้ไม่มีใครสอนทำอาหารให้ คุณจะไม่มีรายการอะไรไปอัดเทป”

“ความจริงครูกุ๊กน่าจะมาสอนฉันเอง” หล่อนทำหน้ามุ่ย รู้หรอกนะว่าเขายังห่วงใย...ก็หล่อนเป็นผู้หญิงสมบูรณ์แบบในสายตาเขานี่นา แต่แหม...ทำไมครูกุ๊กเล่นตัวเสียจริง

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 52 14:22:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com