Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เป่าจินจงควรเปลี่ยนคนเขียนบทละครหรือไม่  

  ควร (53 คน)
  ไม่ควร (12 คน)
  เฉยๆ เพราะไม่เคยดูละครของค่ายนี้ (11 คน)

 69.74%
  ควร (53 คน)
 15.79%
  ไม่ควร (12 คน)
 14.47%
  เฉยๆ เพราะไม่เคยดูละครของค่ายนี้ (11 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 76 คน


ขอให้เมนต์ต่อๆ ไปมาแบบสร้างสรรค์นะคะ เผื่อทางค่ายเขาจะได้อ่านแล้วเอาไปปรับปรุง


เคยดูแว๊บๆ ของเป่าจินจงมาหลายเรื่อง สิ่งที่รู้ก็คือ หลายๆ เรื่องล้วนแต่เป็นแบบท่าดีทีเหลว เริ่มต้นดี สุดท้ายเราก็เลิกดูซะงั้น มานั่งถามตัวเองว่าทำไม สุดท้ายก็รู้สึกว่า บทละครของค่ายนี้ทำไม่สมเหตุสมผลมาตั้งแต่ช่อง 7



จำได้ว่า เริ่มต้นของสายน้ำ 3 ชีวิต (ชื่อนี้รึเปล่าหว่า) รุ่นพ่อแม่สนุกมากๆ แต่พอรุ่นลูก บทช่วงหลังๆ กลับอ่อนมากมาย ดูไปก็เซ็งไป หรือเรื่องที่นุ่นเล่นเป็นจ้าหญง (จำชื่อไม่ได้) ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมก็แบบคนทั่วๆ ไปไม่ใส่กัน แถมบทก็ยืดยาดและอ่อนมากๆ


พอย้ายมาช่อง 7 ดินเนื้อทองก็บทปัญญาอ่อนมากๆ ส่วนเรื่องล่าสุด มงกุฎแสงจันทร์นั้น จำได้ว่า ก็ตั้งหน้าตั้งตารอดู สุดท้ายมันก็ไม่สนุกเอาซะเลย บทพูดแปลก พลอตประหลาด ตัวละครงี่เง่า จนทนดูได้ 2-3 ตอนเลิกดู


อยากจะบอกว่า เราชอบละครเรื่องแรกๆ ของค่ายนี้มากๆ ทั้งเก็บแผ่นดิน แม่อายสะอื้น ฯลฯ และค่ายนี้มักจะโชคดีได้นักแสดงค่อนข้างดังมาเล่นละครด้วย  แต่หลังๆ ค่ายนี้กลับมาพัฒนาการที่ถอยหลังทั้งการกำกับ เพลงประกอบ เสื้อผ้า ฉาก แต่ที่แย่ที่สุดคือ "บทละคร"




บทละครมันทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกถึงความสุดโต่งแต่ไม่สุด หากดินเนื้อทองเป็นละครที่เน้นความตลก เราก็บอกได้ว่า เราไม่เคยเห็นเรื่องนั้นตลก นอกจากคิดว่า พระเอกปัญญาอ่อน ทำอะไรงี่เง่า  หากมงกุฎแสงจันทร์เน้นการเมือง ความรัก การหลอกหลวง เราก็ไม่เห็นอะไรเลยนอกจากความไม่มีสติของตัวเอกที่อยู่กับรักหลงจนไม่มองประเทศชาติ


อยากเห็นเป่าจินจงค่ายเดิมกลับคืนมาค่ะ ค่ายที่สร้างละครแตกต่างแต่ตัวละครมีเหตุผล ดูเป็นสีเทาไม่ใช่ดำขาวแบบตอนนี้ การตัดต่อที่อาจจะช้าในช่วงถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวเอก แต่ไม่ได้ฟูมฟายจนน่ารำคาญ ตัวละครที่ดูจับต้องได้ก่อให้เกิดความอยากเอาใจช่วยหรือเข้าใจ บทละครที่แสดงให้เห็นด้านลึกของเรื่องมากกว่านี้



เอาใจช่วยค่ะ อยากดูเศรษฐีข้างเขียงมากๆ แต่กลัวเหลือเกินว่ามันจะบทอ่อนอย่าง "ดินเนื้อทอง" และ "มงกุฎแสงจันทร์"

จากคุณ : jedi2543
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 52 12:36:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com