Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กระทู้ปรองดอง ชวนทุกคนทำดี บริจาคดวงตา เกาะกระแสพีก้อง  

สืบเนื่องจากฉากที่ก้องตาบอด ทำให้เราปวดใจมาก ขนาดก้องเป็นแค่ตัวละครตัวหนึ่ง  ยังสะกิดให้เราเริ่มคิดถึงความรู้สึกของคนตาบอดได้เลย  ถึงก้องจะตาบอดคนเดียว แต่ก็ทำให้คนทั้งบ้านและคนรักแทบขาดใจ  สงสารทุกคนจับจิต

    นั่งดูละครแล้วก็มองตัวเอง นึกถึงคำที่ว่า ทุกเช้าที่เราก้าวออกจากบ้านน่ะ เราไม่รู้หรอกว่า จะได้กลับมาหรือไม่ หรืออาจจะกลับมาแบบไม่ครบ 32 ประการก็ได้  ไม่มีใครรู้    ยังจำภาพวันที่พีกับก้องเดินออกจากคอนโดอย่างมีความสุข  ทุกอย่างดูเหมือนเริ่มต้นได้ดี แต่ในที่สุดก็ต้องจบลงด้วยน้ำตา  เหมือนกับประสบการณ์จริงของเรา ที่วันหนึ่งกลับเข้าบ้านพร้อมกับมะเร็ง ระยะที่ 3 มาเป็นเพื่อนด้วย

    จากที่เป็นคนเคยเดินอย่างมั่นคงมาตลอด กลายเป็นหกคะเมนตีลังกา ยืนให้ตรงยังไม่ได้ กลายเป็นตุ๊กตาล้มลุก ในรอบ 1ปีมานี้ เดินเข้าออกโรงพยาบาลมากกว่าเดินเข้าเซเว่นเสียอีก  รอดชีวิตจากการทำคีโมมา 16 ครั้ง และฉายรังษีอีก 25 ครั้ง  แต่ก็ไม่เคยท้อ  เพราะชีวิตที่โรงพยาบาล ทำให้เราได้เห็นตั้งแต่คนไข้ที่ดูดีที่สุดจนถึงคนที่ทำได้แค่นอนกระพริบตาเท่านั้น   เปรียบเทียบกับตัวเองแล้ว เรายังโชคดีกว่าแค่ไหนที่ยังเดินได้ กินได้ มองเห็นได้ อยู่เองได้โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวช่วยใดๆ


     เคยอ่านหนังสือเรื่อง 100 Things to do before you die  # 100 สิ่งที่ควรทำก่อนตาย  ยังอ่านไม่ทันจบก็มีข่าวว่า เดฟ ฟรีแมน  คนเขียนหนังสือเล่มนี้ล้มหัวฟาดพื้นตายในบ้านตอนอายุ 47 ปี  เขียนเอง ตายเอง แถมตายก่อนคนอ่านเสียอีก   เหมือนกับที่พีเคยพูดกับก้องเลยว่า " ชีวิตคนเรามันเอาอะไรแน่นอนไม่ได้  ใครจะไปรู้ว่า...อะไรจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่  ฉะนั้น..ถ้ามีอะไรที่อยากทำ.....ก็ต้องรีบทำ "

    วันนี้เราไปโรงพยาบาลจุฬาฯมา ผ่านไปเห็นห้องที่รับบริจาคอวัยวะ   เลยเข้าไปถามว่ารับบริจาคดวงตาด้วยไหม   เจ้าหน้าที่บอกว่าจะบริจาคที่นี่ก็ได้ หรือไปที่สภากาชาดโดยตรงก็ได้  เราก็เลยทำเรื่องที่นี่  เดินออกมาพร้อมกับความคิดที่ว่า การทำดีไม่จำเป็นต้องใช้เงินเป็นปัจจัยหลักเสมอไป แค่ใช้ใจก็เพียงพอแล้ว  

     ที่มาตั้งกระทู้เรื่องนี้ เพราะพีก้องมีกระแสดี แล้วละครก็อินมากมาย  คนดูเศร้าตามเมื่อน้องก้องตาบอด  ขนาดเราที่ไม่เคยร้องไห้ให้กับความโชคร้ายของตัวเองเลย กลับต้องเสียน้ำตาให้กับตัวละครในเรื่องนี้อย่างไม่เป็นท่า เลยอยากมาเชิญชวนทุกคนไปบริจาคดวงตากัน อย่างน้อยครั้งหนึ่งในชีวิตนะคะที่ละครเรื่องนี้ทำให้เราได้หันกลับไปมองและเข้าใจความรู้สึกของคนที่ตาบอด

    การให้ตรงข้ามกับการรับ  การแบ่งปันตรงข้ามกับการกอบโกย  เราเชื่อว่า การบริจาคดวงตาคือการให้และแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่  แต่ไม่ได้จะบังคับให้ทุกคนต้องไปบริจาคตาม ขอแค่เพียงบอกต่อหรือชักชวนคนรอบข้างให้รับรู้  แค่นี่ก็ดีใจแล้ว     ^_^

    ยังมีต่อค่ะ ......

จากคุณ : i'm the arrogant
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 52 23:30:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com