Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(สูตรเสน่หา) ยัยอลิน นางเอกที่ฉีกทุกกฏของความเป็นนางเอก.. เอามาฝากจากในนิยายค่ะ ^_^  

ออกตัวซักนิดก่อนว่าคราวก่อนเราเคยตั้งกระทู้วิจารณ์บทละคร เทียบเคียงกันระหว่างเรื่องสูตรเสน่หาและมงกุฏแสงจันทร์ (ซึ่งนับตั้งแต่นั้นก็เลิกดูมงกุฏแสงจันทร์ไปโดยปริยายด้วย 555)

แต่ยังคงดูสูตรเสน่หาต่อไปเรื่อยๆ เพราะรักบทประพันธ์เรื่องนี้มากๆ
ดีใจที่ละครสนุกขึ้นเรื่อยๆ และพี่แอนเล่นเป็นอลินได้เป๊ะสุดๆ ไม่เสียแรงที่วาดภาพไว้ว่าเรื่องนี้ต้องพี่แอนเท่านั้น (อย่าหาว่าอวยเลยนะคะ เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ)  

วันนี้เรานึกครึ้มใจ หยิบนิยายเรื่องโปรดเล่มนี้ออกมาอ่านอีกครั้ง
เพราะดูจากไตเติ้ลตอนต่อๆไป  ละครคงใกล้จะจบเต็มทีแล้ว
กระแสละครดี หลายคนชื่นชอบความเป็น ยัยคุณนายอลิน ที่ทั้งกะล่อน ทั้งรั่ว ทั้งฮา จนเผลอคิดว่า นี่นางเอกแล้วหรอ 5555

วันนี้เราเอาคำนำจากผู้เขียน มาฝากแฟนๆสูตรเสน่หากันค่ะ
เพื่อนๆเคยสงสัยไหมคะ ว่าบทประพันธ์สนุกๆขนาดนี้เกิดขึ้นได้ เพราะคุณ  "กิ่งฉัตร" เธอคิดอะไรอยู่น๊า ตอนแต่งเรื่องนี้ ??? 5555
-----------------------------------------------------------------------------
จากผู้เขียนสูตรเสน่หา - คุณกิ่งฉัตร

ในงานสัปดาห์หนังสือปี 2546 ดิฉันได้มีโอกาสร่วมรับประทานอาหารกับนักเขียนและนักอ่านหลายท่าน หนึ่งในกลุ่มนั้นคือสาว(ไม่)น้อยที่ประกาศกลางโต๊ะอย่างเชื่อมั่นสูงสุดว่า นอกจากเธอจะเป็นสาวงามสามโลกแล้ว เธอยังเป็นนางงามtorแหลแห่งประเทศอีกด้วย จากบทสนทนาแสนสนุกที่ทำให้หัวเราะกันท้องค้ดท้องแข็ง เกิดเป็นความคิดที่จะนำเสนอนางเอกสักคนที่แสนสวย แสนรวย แต่ไม่แสนดี นางเอกที่...ร้ายมากกว่าดี เป็นคนกระทำมากกว่าถูกกระทำ มีจิตหมิ่นแคลนผู้อื่นเป็นนิตย์  และไม่เคย...สาบานได้ว่าไม่เคยแสนดี เมตตาสัตว์ และเอ็นดูเด็ก นางเอกที่เห็นแก่ตัวและคิดเข้าข้างตัวเองตลอด

อลิน คือนางเอกผู้แสน (ไม่)ดีคนนั้น

ในทางกลับกัน ดิฉันเคยคิดเสมอว่า นางร้ายหรือนางอิจฉาในนวนิยายนั้น บางคนอาจจะมีส่วนดีกว่านางเอกเสียด้วยซ้ำ แม้ว่าจะมีคนที่ผู้อ่านหรือใครอื่นตราหน้าว่าเป็นตัวร้ายเป็นตัวอิจฉา แต่เธอก็มีความดีมีความมั่นคงในรักแท้

ดารารัตน์คือคำตอบสำหรับเรื่องนี้เช่นกัน

โดยส่วนตัว...ดิฉันเป็นคนชอบดูรายการอาหารมาก ช่วงก่อนที่จะเขียนนวนิยายเรื่องนี้มีรายการทำอาหารของต่างประเทศหลายรายการที่ดิฉันติดงอมแงม น่าแปลกที่เซฟหรือกุ๊กส่วนใหญ่ที่ดำเนินรายการนั้นเป็นพ่อครัว และเป็นพ่อครัวที่มีชื่อเสียงมากเสียด้วย หนึ่งในพ่อครัวและผู้ดำเนินรายการที่ดิฉันชื่นชอบมากคือ เจมี่ โอลิเวอร์ เจ้าของสูตรเอามือขยำทุกอย่าง ตำครกไทยได้คล่องแคล่วและทำห่อหมกได้พิศดารจนคนไทยอย่างดิฉันยังอึ้ง

แนวทางอาชีพของพสุและรายการ 'สูตรอร่อยกับอลิน' (เพิ่มเติม>> ชื่อรายการที่เปลี่ยนเป็น อลิน อร่อย อราวด์ในละคร) จึงได้รับอิทธิพลอย่างมากจากรายการของพ่อครัวสุดหล่อรายนี้

ขอขอบคุณสมาชิกในบอร์ดทุกคนที่ช่วยกันส่งสูตรเด็ดประจำครอบครัวมาเพื่อเป็นหนึ่งในรายการอาหาร 'สูตรอร่อยกับอลิน' ดิฉันไม่ได้ลงสัดส่วนเครื่องปรุงอย่างเป็นทางการในนวนิยาย หากเกือบทุกสูตรที่ใส่ลงไปสามารถปรับทำได้ตามความชอบของคนรับประทานค่ะ

สุดท้าย...ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจผู้เขียนมาโดยตลอดค่ะ

กิ่งฉัตร

======================================

จากคุณ : น้องหมามินมิน
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 52 03:41:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com