Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตลกคนเขียนบทละครหลังข่าว "มงกุฎแสงจันทร์" VS "บ่วงร้ายพ่ายรัก" .น่าจับมาตีก้นจริง ๆ พี่ตู่กะพี่นิด ปล่อยผ่านได้ยังไง ?  

เท่าที่ดูละครหลังข่าว บทละครที่ดูสนุกคงเป็น "สูตรเสน่หา" ช่อง 3  กะ "สายลับเดอะซีรี่ย์" ช่องโมเดิร์นไนน์ การวางพล็อตเรื่อง ไดอะล็อค ความเป็นเหตุเป็นผล ดูสมู้ดดี ละครสนุก

แต่ที่เซ็งจัด คงเป็นละคร "มงกุฎแสงจันทร์" ละครเรื่องนี้มีความปราณีตในด้านโปรดักชั่น โลเคชั่น การเลือกดารา ถือว่า ดีหมดในมาตรฐานแบบไทย ๆ เมื่อเปรียบกับเรื่องอื่น ๆ ไม่ตีหัวเข้าบ้านจนเกินงาม เสียแต่ "บท" ห่วยมาก ตกใจมากยิ่งไปอีกว่าเป็นละครค่าย "เป่าจินจง" ของพี่ตู่-นพพล  โกมารชุน ค่ายละครคุณภาพของฟากฟ้าเมืองไทย

ไม่เข้าใจว่า เจ้าหญิงศิศิรา (เด็กเลี้ยงช้าง) เป็นถึงธิดาของกษัตริย์  แต่ความคิดความอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ก็ไม่ต่างอะไรกับ "ส้มเสี้ยว" ไม่มีความคิดที่จะพัฒนาตัวเอง ทั้งที่ครอบครัวของตัวเองสิ้นราชวงศ์อยู่แล้ว ก็ยังมีอะไรที่ดูไปก็นั่งจิ๊จ๊ะตลอดเวลา ยิ่งมีเรื่องการตบตีของบรรดาสาว ๆ ใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย มีความพยายามดีอย่างเดียวที่ประดิษฐ์คำเพราะ ๆ

วังของเจ้าหญิง โดยเฉพาะห้องนอนของเจ้าหญิงยิ่งกว่าร้านคาราโอเกะมั่วเซ็ก  มีทหารองครักษ์  ตัวอิจฉาเดินกันขวักไขว่ มีเพื่อนเป็นเจ้าของซ่อง ตอนหลังมาเป็น "โค้ช" ให้เจ้าหญิง (ฮา) มีตบตีแบ่งพวกกันวุ่นวาย

การเดินเกมทางการทหาร การเมือง ยิ่งหน่อมแน้ม หาความเป็นเหตุเป็นผลไม่เจอ ดูวิวสวย ๆ เพลงเพราะ ๆ น่ะได้เรื่องนี้

บอกตรง ๆ ว่า ดูละครมงกุฎฯ เรื่องนี้ "ขำตลอด" เลย ถ้าเอาสมองไปผึ่งแดด ใช้หัวหน่าวแทนสมองดู  ก็ได้อรรถรสไปพอก้อมแกล้ม

ข้าง "บ่วงร้ายพ่ายรัก" บริษัทหนุกหนานในเครือโพลีพลัสจัดให้ของพี่นิด-อรพรรณ  วัชรพล  ยิ่งแย่จัด มันตลกไหม ?  คนเป็นมหาเศรษฐีเจ้าของห้างฯ อย่างคุณเดช ปล่อยให้คนในครอบครัวตัวเองตายไปทีละคน ๆ ยิ่งตัวเองก็โดนกระหน่ำยิงเฉียดตายมาแล้ว ก็ไม่เห็นมีมาตรการ "เชิงรุก" อะไรให้บทมันดูเข้มข้น อาการหนักมั่ก ๆ ก็ตอนที่คนใช้ชื่อ "อุ่น" โดนเชนผลักตกจากตึกคนไข้ลงมาตาย ก็ไม่รู้ว่าใช้บริการโรงพยาบาลบนดอยแม่ฮ่องสอนหรือยังไง ?  โอย....ไม่รู้จะพูดไงดี ข้างนางเอกปารมี เราดูทีไร นึกถึงนางเอกเรื่อง "รักหมดใจยัยกะล่อน" ทุกที แคแรคเตอร์ใกล้เคียงกันมาก ช่อง 7 สีก็ใจดำ ดันมารีรันภาคเช้าให้เราเห็น นึกเปรียบเทียบแล้ว ใกล้เคียงกันมาก
ดูไม่สมเหตุสมผล ทำให้ละครขาดมิติ สีสันที่จะมันส์มากกว่านี้ได้ บทไม่เห็นจะบอกว่า บอดี้การ์ดอย่างนายหินเก่งกาจอะไรถึงได้เป็นบอดี้การ์ดอยู่ได้ ตัวเจ้านายเกือบตายถูกดักยิงกลางถนน นายหญิงเป็นอัมพาต น้องเอมก็เด๊ดสะมอเร่ นี่มัน "บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม" ชัด ๆ ทำงานไม่ต่างอะไรกะ รปภ. ตามห้าง ดูจะเหมาะสมกว่า อ้อ...ตอนนี้ก็เป็นสามีลับ ๆ ของลูกเจ้านาย พ่อแง่:-)อนกันไป ดูเอาขำเอาฮา พอฟัดพอเหวี่ยงกะเรื่องข้างบน

ยิ่งมาจับรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ของละครไทยโดยภาพรวม พี่เค้าก็คงบอกว่า "ดูเพลิน ๆ " ละครทีวีไทย มันเป็นละครขยะที่ไว้ปล่อยอารมณ์เถื่อนดิบของจิตมนุษย์ ได้แสดงออกถึงสันดาน "สัตว์เดรัจฉาน" ในคราบมนุษย์ ก็เท่านั้น อย่าคิดมาก +5555

ยังไง ก็อยากฝากผู้จัดละคร ให้มองอะไรที่มันไกลกว่าเมืองไทยไว้บ้าง เผื่อจะได้ไปตีตลาดโลกกะเค้าบ้าง หาคนเขียนบทเจ๋ง ๆ อินเตอร์ ๆ ช่วยยกระดับละครไทยให้หลากหลาย ขายได้ และน่าปรบมือ  จักขอบคุณมิใช่น้อย!!!!

จากคุณ : ป๋อหลิน
เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 52 13:39:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com