Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #258 สูตรเสน่หา บทที่ 54 (อวสาน){แตกประเด็นจาก A8683782}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ไทยทีวีสีช่อง 3 ภูมิใจเสนอ "สูตรเสน่หา"
บทประพันธ์: "กิ่งฉัตร"

ดำเนินการผลิต: ค่ายละครไท โดย หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์
บทโทรทัศน์: ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง: อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย แอน-เคน
************************************************
คัดลอกบางส่วนจากบทประพันธ์...........

ในอดีตพสุเคยขุ่นข้องหมองมัวจากการที่ไม่เป็นที่ยอมรับ ขมขื่นจากการดูแคลนของวารินและวายุ แต่วันนี้ใจเขาสงบแล้ว การประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและความรักทำให้ชายหนุ่มเริ่มเรียนรู้แล้วว่า ใครจะดูหมิ่นเขาไม่ได้ ถ้าเขาไม่ดูถูกตัวเองก่อน และเมื่อมีหญิงสาวข้างตัวยอมรับในสิ่งที่เขามีสิ่งที่เขาเป็น…ใครจะครหาว่าร้ายก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอีกต่อไป…

วันนี้ครูดินที่หน้าคล้ำหน้างอจึงยิ้มแย้มสดใส เจ้าสาวยิ่งหน้าเริดเชิดสวย…ควงแขนชายหนุ่มด้วยกิริยาราวนางหงส์ มีแต่ปฏิคมที่หน้าเป็นมันด้วยความเหนื่อยอ่อน นอกจากต้องดูแลความเรียบร้อยของงาน ต้อนรับสื่อมวลชนแล้ว เขายังต้องทำหน้าที่พิธีกรบนเวทีอีก ชายหนุ่มเชิญแขกผู้ใหญ่ระดับประเทศขึ้นมาคล้องมาลัยให้บ่าวสาว เชิญแขกหนึ่งโหลขึ้นมากล่าวคำอวยพร และตบท้ายในฐานะเพื่อน เขากล่าวอวยพรบ่าวสาว ปฏิคมเริ่มจากการสรรเสริญเยินยอเจ้าบ่าวว่าเป็นเพื่อนทีดี เป็นลูกในโอวาท และเป็นสุภาพบุรุษที่หายากในยุคปัจจุบัน เป็นชายหนุ่มที่ดีงาม แต่พอถึงคิวเจ้าสาวที่ยืนยิ้มหวานอยู่ข้างตัวเขาก็เหงื่อตก คิ้วขมวด ท่าทางไม่มั่นใจเอาเสียเลย

“อ่า…ส่วนเจ้าสาวของเรา คุณอลิน  คือ…ผมรู้จักเธอมาตั้งแต่เด็ก…ตอนเป็นเด็ก เธอเป็นเด็กน่ารัก แต่ค่อนข้างจะร้าย…อุ๊บ…อ่า…น่ารักครับ เอาเป็นว่าน่ารัก อยู่ในโอวาทผู้ใหญ่ โตขึ้นเธอก็โด่งดังเป็นนางเอกสาวชื่อก้องฟ้าเมืองไทย แม้นิสัยใจคอจะดุดันเอาเรื่อง…โอ๊ย…เอ๊ย…เอาจริงเอาจัง แต่คือ…เธอก็รู้ครับว่าต้องการอะไร และหนึ่งในความต้องการของเธอคือไอ้ดิน…โอย…คุณดิน คุณพสุของเรานี่เอง เจ้าสาวของเราสามารถทำทุกอย่างเพื่อได้ตัวคุณพสุ คือผม…หมายถึงทำทุกอย่างเพื่อรักน่ะครับ…” ปฏิคมเริ่มน้ำตาซึม “เอาเป็นว่าเจ้าสาวของเราแสนดี แสนสวย แสนจะเพียบพร้อมไปทุกอย่างซึ่งเกือบจะเหมาะ…เอ๊ย…เหมาะสมกับเจ้าบ่าวของเราอย่างยิ่ง…ผมขอให้เราทุกคนดื่มอวยพรให้บ่าวสาว…” น้ำตาเขาเริ่มไหล “ขอให้ทั้งคู่ครองคู่กันยืนยาว สมกับที่เป็นกิ่งทองใบหยก ดื่มครับ”

แขกเหรื่อยกแก้วขึ้นดื่ม ก่อนเจ้าสาวจะควงเจ้าบ่าวไปตัดเค้กสูงเก้าชั้น โดยชั้นบนสุดพวกลูกศิษย์ที่โรงเรียนของชายหนุ่มหล่อน้ำตาลเป็นรูปพ่อครัวกับเจ้าสาวเหมือนของชำร่วยในงาน ทุกคนหัวเราะเริงร่า มีแต่พิธีกรที่โขยกเขยกลงจากเวทีทั้งน้ำตา

เพื่อนฝูงร่วมโต๊ะพากันหัวเราะ ถามปฏิคมว่า

“อะไรวะ เป็นปลื้มกับบ่าวสาวเขาจนน้ำตาไหลเชียวหรือไอ้คม”

“ปลื้มห่ะอะไร คุณลินคอยเอาส้นรองเท้ากระทุ้งตีนข้า เจ็บจนน้ำตาไหลเลยว่ะ” เขาว่า ยกเหล้าขึ้นซด มองบ่าวสาวที่หน้าตายิ้มแย้มแล้วส่ายหน้า น้ำตาพานจะไหลอีกด้วยความเสียดายเพื่อน “ไอ้ดินเอ๊ย ไอ้ดิน ผู้หญิงดีๆไม่สน มาปักใจอยู่กับคุณลินจอมมหาโหด ไม่น่าเลย ข้าน่ะเสียดายเพื่อนจริงจริ๊ง!”

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 52 15:46:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com