Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ จากไทยรัฐ ] ++++ ออนไลน์คึกคัก อวสาน 'สูตรเสน่หา' ++++  

เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ พันทิปโพสกระจาย เพราะเป็นตอนสุดท้าย ทำสาวๆ ส่วนใหญ่ทั่วประเทศกรี๊ดกราด กับฉากขอแต่งงาน ทำถนนในกทม.โล่งตั้งแต่หัวค่ำ...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ละคร "สูตรเสน่หา" ที่ฉายทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 อสมท ดำเนินงานสร้างโดย หทัยรัตน์  อมตวณิชย์  บริษัทละครไท  จำกัด บทประพันธ์ กิ่งฉัตร บทโทรทัศน์ ณัฐิยา  ศิรกรวิไล กำกับการแสดง อำไพพร  จิตต์ไม่งง ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 เริ่มออกอากาศวันที่ 29 ต.ค.นำแสดงโดยดารานักแสดงมากความสามารถ แอน ทองประสม ที่รับบทเป็น "อลิน" และเคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่รับบท "ครูกุ๊ก หรือ ดิน" ได้ดำเนินมาถึงตอนอวสานในวันเดียวกันนี้

เนื้อหาของตอนอวสาน นางเอก คือ อลิน รู้แล้วว่าผู้ชายที่ตัวเองต้องการแต่งงานด้วย คือ ครูกุ๊ก ขณะที่ตัวพระเอกกลับมองว่าตัวเองเป็นผู้ชายธรรมดา ไม่คู่ควรกับผู้หญิงที่เพียบพร้อมอย่างอลิน ด้วยปมด้อยที่เขาเป็นลูกที่เกิดจากภรรยาน้อยของเจ้าสัว และทั้งสองฝ่ายต่างถือทิฐิไม่ยอมพูดคุย และบอกความรู้สึกที่แท้จริงให้อีกฝ่ายได้รู้ จนมาได้เพื่อนของทั้ง 2 ฝ่ายคือ โสภิตตา (ซอนญ่า คูลลิ่ง) และ นายเปี๊ยก (นิธิ สมุทรโคจร) และมาเจอกันในงานแต่งงานของโสภิตา และ อนุชา (วิลลี่ แมคอินทอช) เมื่อถึงเวลาที่อลินไม่สามารถทนแบกความรัก ความรู้สึกโหยหา คนที่ต้องการแต่งงาน และใช้ชีวิตด้วยอย่างจริงจัง ที่มีต่อ ครูกุ๊ก หรือดิน ได้อีก ยอมทิ้งทิฐิ และศักดิ์ศรีของดาราดังขุกเขาขอครูกุ๊กแต่งงาน  ในที่สุด ครูกุ๊กก็ยอมฟังหัวใจตัวเอง และรับรักอลินพร้อมทั้งขออลินแต่งงาน ขโมยซีนบ่าว-สาวตัวจริงในงาน ขับรถส่งตัว ออกจากโบสถ์ไปหวานกัน สองต่อสอง ก่อนที่พระเอกจะจุมพิตนางเอกอย่างแผ่วเบา ด้วยความรักทั้ง 2 มีต่อกัน และเรื่องก็ได้อวสานลง

กระแสความแรงของตอนอวสานของละครเรื่องนี้ ทำให้บรรยากาศของการจราจรที่ถนนวิภาวดีรังสิต ทั้งขาเข้า และขาออก ช่วงที่ละครออกอากาศ รถยนต์บนถนนมีน้อยมาก ขณะที่โทลล์เวย์ ที่โล่งอยู่แล้วก็ยิ่งโล่งกว่าเดิม   ร้านค้า ร้านอาหาร บรรดาแม่ค้าส่วนใหญ่ต่างเปิดโทรทัศน์ชมละครสูตรเสน่หา ตอนอวสาน เช่นเดียวกับบนโลกออนไลน์  ช่วงละครออกอากาศ เว็บไซต์ ทวิตเตอร์ www.twitter.com มีข้อความในหัวข้อ #สูตรเสน่หา #ครูกุ๊ก และ # KruCook ส่งขึ้นมาไม่ขาดสาย ไม่แตกต่างจาก เว็บไซต์ เฟซบุ๊ค www.facebook.com ต่างมีแต่ข้อความแสดงความประทับใจของผู้ชมที่มีต่อละครเรื่องนี้ โดยเฉพาะสตรีที่ใช้บริการเว็บไซต์ต่างทยอยโพสต์ข้อความประทับใจ ที่มีต่อละครเรื่องนี้ รวมถึงประโยคสนทนาของครูกุ๊ก และอลินช่วงที่อยู่ในพิธีแต่งงาน รวมถึงช่วงที่อลินคุกเขาขอครูกุ๊กแต่งงาน

ส่วนเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ห้องเฉลิมไทย www.pantip.com/cafe/chalermthai ก็มีกระทู้ที่เกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้ อาทิ กระทู้รายงานสด ละคร สูตรเสน่หา รวมทั้งกระทู้ที่เกี่ยวกับความประทับใจที่มีต่อตัวละคร  มีจำนวนมากไม่น้อยไปกว่า กระทู้อื่นๆ ที่เป็นกระทู้แนะนำ เช่น กรณีการจับกุมตัว นาธาน โอมาน หรือ นาธาน in เชียงคาย จ.เลย และ ก้อง – พีร์ จากละครพรุ่งนี้ก็รักเธอ ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของผลตอบรับของผู้ชมที่มีต่อละคร สูตรเสน่หา ที่มาลาจอไปในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2553



Credit : http://www.thairath.co.th/content/tech/54754

แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 52 02:07:40

แก้ไขเมื่อ 24 ธ.ค. 52 02:05:03

 
 

จากคุณ : The sweet is my revenge
เขียนเมื่อ : 24 ธ.ค. 52 01:46:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com