Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Avatar กับความไร้มารยาทของเด็กไทย  

มีเรื่องมาบ่นนิดหน่อยครับ อึดอัดมากๆ ว่าจะไม่ตั้งแต่ทนไม่ไหวจริงๆ ขอท่านที่อ่าน อ่านไว้เพื่อเป็นอุทาหรน์แล้วกันนะครับ
    เรื่องคือเมื่อวันเสาร์ผมได้มีโอกาสเข้าชทหนัง Avatar ที่โรงหนัง IMAX ที่พารากอน สำหรับท่านที่เคยชมที่นี่จะรู้ว่าที่นี่จะฉายตรงเวลา ไม่ค่อยมีตัวอย่างหนัง หรือโฆษณามากมายเหมือนโรงอื่นๆ เนื่องจากมีแค่โรงเดียวในกรุงเทพฯ ทำให้มีรอบน้อย ผมได้ทำการจองไว้ตั้งแต่วันพุธเพื่อที่จะเข้าชมวันเสาร์ เพราะคิดว่ายังไงคนต้องมากมายแน่นอน และก็เป็นจริงอย่างที่คิด เพราะเมื่อผมไปถึงหน้าโรงหนังปรากฏว่าคนต่อคิวซื้อตั๋วยาวมากๆ
    แต่ประเด็นคือเมื่อผมเข้าไปในโรงหนังผมก็ต้องทึ่งกับระบบภาพและจอหนังที่มันมหึมาอย่างที่โฆษณาไว้จริงๆ แต่หงุดหงิดนิดหน่อยตรงเรื่องซับที่เป็นตัวธรรมดา และอยู่ข้างล่างมาก ทำให้เวลาเราใส่แว่น 3D จะอ่านยากจะเห็นเป็นภาพซ้อน
    พอหนังฉายยังมีคนทยอยเข้ามาเรื่อยๆ คงคิดว่าเหมือนโรงอื่นที่จะต้องมีตัวอย่าง โฆษณาที่เกือบ 30 นาที แต่พอหนังฉายได้ประมาณ 20 นาที มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมากัน 4 คน เข้ามาสายไม่เท่าไหร่ มาถึงยังนั่งคุยกัน ขนาดว่าเสียงโรงนี้ดังแล้วนะ เสียงของวัยรุ่นกลุ่มนี้ยังสอดแทรกเข้ามาได้ คุยกันได้แบบไม่มีมารยาท ขาดการอบรมมากๆ แล้วเวลาคุยกันก็จะชะโงกหน้าไปคุยกับคนข้างๆ ผมซึ่งนั่งอยู่แถวหลังของวัยรุ่นกลุ่มนี้ที่มองซับที่จางและอ่านยากอยู่แล้ว ยังโดนวัยรุ่นกลุ่มนี้ชะโงกหัวมาบังอีก หงุดหงิดมาก คิดอยากจะด่า แต่พลันแค่ความคิด มีฝรั่งตัวโตคนนึงเดินมาจากที่นั่งฝั่งตรงข้าม มาด่าเด็กกลุ่มนี้ ด่าแรงมาก ผมยังรู้สึกโมโหแทนวัยรุ่นนิดๆ ว่าทำไมต้องด่าแรงขนาดนี้ ส่วนวัยรุ่นกลุ่มนั้นโดนด่าเข้าไปก็จ๋อยแค่พักเดียว แล้วก็มาทำมารยาทรามๆ ขาดการอบรมเหมือนเดิม จากที่ผมโกรธฝรั่ง กลับมานั่งคิดว่าทำไมฝรั่งมันด่าน้อยจังวะ ทั้งพูดคุย และชะโงกบังจอแทบจะทั้งเรื่อง เท่านั้นยังไม่พอ ผู้หญิงที่มากับวัยรุ่นกลุ่มนี้ พอมีฉากที่เป็นพิธีกรรมของตัวเอกในหนัง ที่กลุ่มเนวีจะรวมกลุ่มกันนั่งโยก เด็กไร้มารยาทคนนี้มันนั่งโยกด้วย ผมนี่โอ้ย แทบอยากจะกระโดดถีบเก้าอี้ให้พังคาเท้า อะไรมันจะขนาดนั้น
   กลุ่มวัยรุ่นครับ ถ้าได้เข้ามาอ่านในที่นี้ ผมเป็นคนที่นั่งอยู่ข้างหลัง ได้เห็นพฤติกรรมแย่ๆ ที่ไร้การอบรมของน้องทุกอย่าง รวมถึงตอนที่โดนฝรั่งคนนั้นด่า ผมบอกได้เลยครับ ว่าสมควร และที่โดนน้อยไปมากๆ ปรับปรุงพฤติกรรมด่วนเลยนะครับ ตอนนี้ยังเป็นแค่นิสัยที่ยังพอจะปรับเปลี่ยนได้ อย่าปล่อยให้มันฝังเข้าสู้สันด_ร ถึงตอนนั้นมันจะสายไปจนเป็นปัญหาของสังคมได้
   เตือนด้วยความเป็นห่วง ...

เรื่อง: อวตาล (Avatar)
วันที่ดู: เสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2552
เวลา:   11.00 น.
ที่นั่ง: F20, 21
ที่นั่งที่กลุ่มวัยรุ่นก่อปัญหา: G19, 20, 21, 22

จากคุณ : tumn70
เขียนเมื่อ : 28 ธ.ค. 52 10:44:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com