Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #261 บทประพันธ์ สูตรเสน่หา{แตกประเด็นจาก A8702304}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ไทยทีวีสีช่อง 3 ภูมิใจเสนอ "สูตรเสน่หา"
บทประพันธ์: "กิ่งฉัตร"

ดำเนินการผลิต: ค่ายละครไท โดย หทัยรัตน์ อมตะวณิชย์
บทโทรทัศน์: ณัฐิยา ศิรกรวิไล
กำกับการแสดง: อำไพพร จิตต์ไม่งง
นำแสดงโดย แอน-เคน
************************************************
ถึงแม้ละครจะจบแล้วด้วยความชื่นมื่นของทุกฝ่าย แต่บรรยากาศยังคงอบอวลด้วยความหวานแหววและรอยยิ้ม ก็เลยหยิบยกบางส่วนของบทประพันธ์มาเรียกเสียงหัวเราะจากมิตรรักแฟนเพลงที่ชอบดู "สูตรเสน่หา"

โดยส่วนตัวนึกขอบคุณคุณกิ่งฉัตรที่เป็นผู้ก่อกำเนิดละครน่ารักๆเรื่องนี้ ละครและนักแสดงจะทำได้ดีหรือไม่นั้นแน่นอนประชาชนคนดูเป็นผู้ตัดสิน และถึงแม้ว่าจะไม่ได้สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่องค์ประกอบของละครเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นละครที่พิเศษอย่างยิ่ง มอบความสุขให้ผู้ชมและทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นอย่างน้อยก็สี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์

นวนิยาย "สูตรเสน่หา" และ "ค่าของหัวใจ" ซึ่งเป็นเรื่องราวของนายตัวเปี๊ยกและตัวละครใหม่ (แต่มีคุณแม่อลินคุณพ่อครูกุ๊กและน้องอลินา แจมเป็นระยะๆ และนายตัวเปี๊ยกก็ถูกยัยอลินโขกสับเช่นเคย) อาจไม่ใช่นวนิยายที่ยอดเยี่ยมที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม แต่ก็เป็นบทประพันธ์ที่มีค่าและน่าอ่านที่สุดทั้งสองเรื่องสำหรับคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่างเราๆท่านๆ

***********************************************

นักแสดงสาวแต่งตัวสวยนำแฟชั่นตามปกติ แต่ที่แปลกตาไปมีสองอย่าง หนึ่งคือหล่อนสวมสร้อยคอลูกปัดคริสตัลที่มารดาของพสุร้อยให้ สอง อลินสวมผ้ากันเปื้อนผืนใหญ่ พื้นขาวพิมพ์ลายการ์ตูนเด็กสองคน เด็กผู้ชายผิวเข้มแก้มป่อง หน้างอ สวมผ้ากันเปื้อนถือตะหลิว เนื้อตัวมอมเขม่าควันไฟ ท่าทีขึงขังมองออกมาตรงๆ ส่วนเด็กผู้หญิงผิวผ่องรูปร่างอ้อนแอ้น เกล้าผม สวมกระโปรงชมพูเครื่องเพชรประดับเต็มตัว แม้กระทั่งรองเท้าส้นสูงยังประดับเพชรพราว ยืนหันข้างให้ แม่หนูกำลังเขย่งปลายเท้า พยายามยื่นปากไปจูบแก้มมอมๆของพ่อครัวรุ่นจิ๋ว

คนสวมผ้ากันเปื้อนยิ้มประจบ พูดอย่างไม่ทิ้งมาดคุณหนูอลินว่า

“จริงๆฉันยังยืนยันนะคะว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ถ้าครูกุ๊กยืนยันว่าฉันผิด ฉันทำอะไรไม่สมควรลงไป ฉันก็จะขอโทษค่ะ เพราะสำหรับฉัน ครูกุ๊กถูกต้องเสมอ”

“ถูกต้องเสมอ…ทุกเรื่อง?” พสุเลิกคิ้วนิดหนึ่ง

“ค่ะ ฉันจะเชื่อครูกุ๊กทุกอย่าง จะยกย่องครูกุ๊กให้เป็นหนึ่งไม่มีใครเทียบ”

“เหมือนที่คุณเคยยกย่องคุณอนุชาว่าเป็นเลิศ  เป็นยอดชายงั้นหรือ” ชายหนุ่มโบกสมุดบันทึกในมือไปมา

“ไม่เหมือนกันค่ะ ฉันเคยเชิดชูยกย่องคุณเล็กเพราะอยากให้เขามารักฉัน ผู้ชายในอดีต…ในสมุดนั่นก็เหมือนกัน เพราะอยากให้เขารักฉันถึงได้เอาใจสารพัด แต่กับครูกุ๊ก…กับคุณ มันจะแตกต่างออกไปเพราะ…เพราะรัก ฉันจึงเชิดชูยกย่องคุณ”อลินชูนิ้วก้อย ถามเขาว่า

“คืนดีกันนะคะ แล้วเรามาเริ่มต้นกันใหม่ ฉันเป็นผู้หญิงคนเดียวที่สมบูรณ์แบบในสายตาคุณ คุณก็เป็นผู้ชายคนเดียวที่ฉันจะยกย่อง เชื่อฟัง และเชิดชู สำหรับครูกุ๊ก จะไม่มีผู้หญิงคนไหนมาแทนที่ฉันได้ และสำหรับฉัน จะไม่มีผู้ชายคนไหนมาแทนที่ครูกุ๊ก…ครูจ่าใจโหดของฉันได้”

พสุค่อยๆแย้มริมฝีปากออก ใช้นิ้วก้อยเกี่ยวนิ้วเล็กบางของหญิงสาวไว้ ดึงเบาๆเข้ามาใกล้ ก่อนเปลี่ยนเป็นกอดไว้แนบแน่นเขาซุกใบหน้าลงบนเรือนผมของอลิน จุมพิตเรือนผมสลวยหอมกรุ่นทีหนึ่ง ก่อนกระซิบข้างหู

“ยายศิษย์โข่งตัวแสบของผม!”

เครดิตภาพแคป: คุณ Edna Mode

แก้ไขเมื่อ 29 ธ.ค. 52 15:47:07

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 52 15:28:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com