Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #264 รอวันบวงสรวง '365 วันแห่งรัก'{แตกประเด็นจาก A8721432}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************

ถึงแม้ละคร “สูตรเสน่หา” จะจบแล้วด้วยความชื่นมื่นของทุกฝ่าย แต่บรรยากาศยังคงอบอวลด้วยความหวานแหววและรอยยิ้ม เหมาะกับเทศกาลรื่นเริงปีใหม่ ก็เลยหยิบยกบางส่วนของบทประพันธ์มาเรียกเสียงหัวเราะจากมิตรรักแฟนเพลงที่ชอบดูละครเรื่องนี้

โดยส่วนตัวนึกขอบคุณคุณกิ่งฉัตรที่เป็นผู้ก่อกำเนิดละครน่ารักๆเรื่องนี้ ละครและนักแสดงจะทำได้ดีหรือไม่นั้นแน่นอนประชาชนคนดูเป็นผู้ตัดสิน และถึงแม้ว่าจะไม่ได้สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่องค์ประกอบของละครเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นละครที่พิเศษอย่างยิ่ง เพราะได้มอบความสุขให้ผู้ชมอย่างเต็มอิ่มและทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นอย่างน้อยก็สี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ตลอดเวลาที่ละครออกอากาศ

นวนิยาย "สูตรเสน่หา" และ "ค่าของหัวใจ" ซึ่งเป็นเรื่องราวของนายตัวเปี๊ยกและตัวละครใหม่ (แต่มีคุณแม่อลินคุณพ่อครูกุ๊กและน้องอลินาแจมเป็นระยะๆ และนายตัวเปี๊ยกก็ถูกยัยอลินโขกสับเช่นเคย) อาจไม่ใช่นวนิยายที่ยอดเยี่ยมที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม แต่ก็เป็นบทประพันธ์ที่มีค่าและน่าอ่านที่สุดทั้งสองเรื่องสำหรับคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่างเราๆท่านๆ

************************************************

วันที่เกิดเรื่องนั้นอลินกำลังจงใจใส่ส่วนผสมผิด และพสุก็เข้ามาจับมือสอนให้ หล่อนกำลังจะแกล้งบ่นว่าอยากนวดแป้งอยู่พอดีเมื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ของชายหนุ่มดังขึ้น เขาละมือไปรับ ทำให้ลินนี่ (ขุ่น)มัว  หงุดหงิดเล็กน้อย และความไม่พอใจเปลี่ยนเป็นไม่ชอบใจอย่างแรงเมื่อครูกุ๊กวางสายลงแล้วหันมาบอกหน้าตาเคร่งเครียดว่า

“มีเรื่องด่วน ผมคงต้องกลับก่อน คุณฝึกทำของที่เรียนไปก่อนแล้วกัน เดี๋ยวผมจะให้ตามาสอนผัดสปาเกตตีปลาสลิดให้ทีหลัง”

“ไม่เอา จะให้ครูกุ๊กสอน!” หล่อนแทบกระทืบเท้าเร่าๆด้วยซ้ำ ก็วันนี้น่ะ…อุตส่าห์เตรียมทุกอย่างไว้พร้อม ทั้งเครื่องแก้วมูราโน่ชุดใหม่ ไวน์ และเทียนหอม กะจะดินเนอร์กับเขาสองต่อสอง แบบ…ถึงอาหารจะแย่ แต่บรรยากาศเลิศ อะไรทำนองนี้ เผื่อเผลอๆครูกุ๊กจะหลวมตัวให้หล่อนเผด็จศึก แล้วนี่จู่ๆแผนก็ล่ม อลินจะยอมได้ไง จะมีอะไรด่วนเกินกว่าดินเนอร์ฟอร์ทูกับหล่อน…ไม่มี้ไม่มี

“ผมต้องไปจริงๆ คุณแม่ใหญ่ผมเสีย”

อ้อ…งั้นคงต้องยกให้ข้อละ

“ตายจริง ลินเสียใจด้วยค่ะ” หญิงสาวบอกจริงใจ เพราะสมองแล่นลิ่ว…ถ้าญาติผู้ใหญ่ในบ้านเขาเสีย แผนการแต่งงานของหล่อนก็ต้องเลื่อน…มันไม่น่าเสียใจหรอกหรือ เฮ้อ…”จะให้ลินไปเป็นเพื่อนคุณไหมคะ”

“ขอบคุณครับ แต่ยังไม่ต้อง คุณไว้รอไปตอนรดน้ำศพหรือวันสวดดีกว่า แล้วยังไงผมจะโทร.มาบอกอีกที ผมไปก่อนนะครับ” พสุบอก ยื่นหน้ามาจูบหล่อนเร็วๆทีหนึ่ง ก่อนผลุนผลันออกจากอพาร์ตเม้นท์ไป ทิ้งให้อลินยืนมองเครื่องปรุงที่ผสมผิดสูตรมั่วไปหมดด้วยสีหน้าสุดเซ็ง
…………………………….

อลินรู้เรื่องเปิดพินัยกรรมของพสุเมื่อหล่อนมาฟังสวดตอนหัวค่ำ หญิงสาวสวมชุดผ้าไหมสีดำมีลายมันวาวรูปหงส์เหินในเนื้อตัวเสื้อตัดเป็นแบบกี่เพ้าจีนพอดีเชียะ (จะได้สมกับที่จะมาเป็นลูกสะใภ้เจ้าสัวหน่อย) หล่อนเกล้ามวยเสียบดอกไม้ที่ทำจากมุกสีชมพู เข้ากับสร้อยคอมุกเส้นยาวคัดพิเศษ ปฏิคมที่ทำหน้าที่ขับรถให้ถึงกับออกปากว่า

“ถ้ามีพัดลูกไม้ดำอีกอย่าง คนคงนึกว่าคุณลินหลุดมาจากหนังเรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้”

“พัดมี อยู่ในกระเป๋านี่ไง” หล่อนเปิดกระเป๋ามุก หยิบพัดลูกไม้สีดำอันจิ๋วที่
ตัดเข้ากับชุด พรมน้ำหอมหอมกรุ่นมาคลี่ กระพือลมเข้าตัวพร้อมกับกระพือขนตาอวด ทำเอาคนที่อยากแหย่หมดอารมณ์ก็เจ้าหล่อนแหย่ขึ้นเสียที่ไหน ประชดให้ก็นึกว่าชมเสียอีก…

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 5 ม.ค. 53 21:25:41




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com