Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((((( รวมข่าว รวมมิตร A&K ))))) #266 'เชลยศักดิ์' เริ่มแพร่ภาพวันที่ 19 มกราคม 2553{แตกประเด็นจาก A8743220}  

Ann Thongprasom & Theeradej Wongpuapan club@pantip.com
(Established on 15 July 08)

Combined wih KA (KenAnn) fan club in China and Ann's fan club in Taiwan

http://kenann.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fkenann.5d6d.com

http://annethongprasom.5d6d.com/bbs.php ภาษาจีน

แปลไทย

http://translate.google.co.th/translate?prev=_t&hl=th&ie=UTF-8&u=http%3A%2F%2Fannethongprasom.5d6d.com

************************************************
ถึงแม้ละคร “สูตรเสน่หา” จะจบแล้วด้วยความชื่นมื่นของทุกฝ่าย แต่บรรยากาศยังคงอบอวลด้วยความหวานแหววและรอยยิ้ม เหมาะกับเทศกาลรื่นเริงปีใหม่ ก็เลยหยิบยกบางส่วนของบทประพันธ์มาเรียกเสียงหัวเราะจากมิตรรักแฟนเพลงที่ชอบดูละครเรื่องนี้

โดยส่วนตัวนึกขอบคุณคุณกิ่งฉัตรที่เป็นผู้ก่อกำเนิดละครน่ารักๆเรื่องนี้ ละครและนักแสดงจะทำได้ดีหรือไม่นั้นแน่นอนประชาชนคนดูเป็นผู้ตัดสิน และถึงแม้ว่าจะไม่ได้สมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่องค์ประกอบของละครเรื่องนี้ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเป็นละครที่พิเศษอย่างยิ่ง เพราะได้มอบความสุขให้ผู้ชมอย่างเต็มอิ่มและทำให้สุขภาพจิตดีขึ้นอย่างน้อยก็สี่ชั่วโมงต่อสัปดาห์ตลอดเวลาที่ละครออกอากาศ

นวนิยาย "สูตรเสน่หา" และ "ค่าของหัวใจ" ซึ่งเป็นเรื่องราวของนายตัวเปี๊ยกและตัวละครใหม่ (แต่มีคุณแม่อลินคุณพ่อครูกุ๊กและน้องอลินาแจมเป็นระยะๆ และนายตัวเปี๊ยกก็ถูกยัยอลินโขกสับเช่นเคย) อาจไม่ใช่นวนิยายที่ยอดเยี่ยมที่สุดทั้งทางโลกและทางธรรม แต่ก็เป็นบทประพันธ์ที่มีค่าและน่าอ่านที่สุดทั้งสองเรื่องสำหรับคนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาอย่างเราๆท่านๆ

************************************************

ถึงบ้านชายหนุ่ม นักแสดงสาวให้เบ๊ประจำตัวขับรถเข้าประตูใหญ่ไปจอดเกยบันไดอย่างที่ทำทุกวัน ก่อนจะค่อยๆเยื้องย่างเดินเยี่ยงนางพญาหงส์เข้าไป.....

อลินเดินเข้าไปไหว้มารดาของชายหนุ่มก่อนอย่างกระชดกระช้อยแล้วค่อยเข้าไปหาครูกุ๊ก เขย่งตัวนิดหนึ่งขึ้น ‘จูจุ๊บ’ เขาที่ข้างแก้มโดยไม่สนใจสายตาคนทั้งห้อง

“เหนื่อยมากไหมคะคุณดิน” ต่อหน้าคนที่ไม่สนิท หญิงสาวเปลี่ยนคำเรียกเขาใหม่เป็นคุณดินหรือไม่ก็คุณพสุเพื่อยกย่อง และยังบังคับปฏิคมให้เรียกตามด้วย ทำเอารายหลังเบ้ปากบ่นว่า

“เรียกไอ้ดินมาจนชินปาก อยู่ๆให้มาเรียกคุณดิน คันคอตายเลยคุณลิน”

“คันก็เกาเอา  แล้วถ้าฉันได้ยินนายเรียกครูกุ๊กว่าไอ้ดินต่อหน้าธารกำนัล ฉันนี่แหละจะเอาหมามุ่ยยัดคอนายเอง” หญิงสาวข่มขู่ทั้งๆจริงๆแล้วหมามุ่ยหน้าตาเป็นอย่างไรหล่อนก็ไม่รู้...

“เหนื่อย แต่เห็นหน้าคุณก็ชื่นใจ” เขาตอบ ได้ยินเสียงเพียงออที่มาเป็นลูกมือหัวเราะคิกคัก ชายหนุ่มจึงส่งงานตัวเองให้เด็กสาว จูงมือหญิงสาวเลี่ยงออกมาทางสวนที่ติดกับห้องเล็ก มีประตูออกเชื่อม ไม่ต้องผ่านไปทางห้องโถงใหญ่

อยู่กันตามลำพังเขาก็บอกว่า

“คุณฟ้าให้ทนายมาเปิดพินัยกรรมของคุณพ่อแล้วนะ”

“หรือคะ ได้เท่าไหร่คะ” อลินถามไม่อ้อมค้อม

“เลขสวย สาบสิบล้าน...”

หญิงสาวยกมือทาบอกทำตาโต ต๊าย...ทำไมมันกะจึ๋งหลึงอย่างนี้เทียบกับสมบัติของคุณป้าทั้งสามแล้วไม่ต่างจากติ่งไส้ติ่งห้อยอยู่ติ๊ดนึงเท่านั้นเอง หากพสุไม่ทันสังเกตสีหน้าเหวอของหล่อน เพราะมัวแต่ยิ้มกว้าง เสริมว่า

“แล้วก็ตึกแถวสามห้องที่สีลม ของแม่ได้ที่ดินมาสองแปลงและถ้าขายสิทธิ์ทีดินตรงบ้านเล็กจะได้อีกสิบล้าน ผมสบายแล้วคุณลิน ทีนี้จะเปิดร้านอาหารหรูก็ทำได้ จะได้ไม่มีใครมาว่า ว่าแฟนคุณมีแต่ตัว”

“โถ...ครูกุ๊กของลิน ต่อให้คุณนุ่งผ้าเช็ดตัวมาผืนเดียว ลินก็ไม่ว่าค่ะ”

ชายหนุ่มหัวเราะ แอบให้รางวัลคนพูดถูกใจที่ข้างแก้มไปที ตั้งแต่ออกจากห้องของนภาเขาก็อารมณ์ดี มองโลกสว่างไสวไปหมดเพราะรู้แล้วว่าคุณพ่อกับพี่ๆลูกคุณแม่ใหญ่ไม่ได้ลำเอียงหรือชังน้องลูกแม่ครัวอย่างเขา...

เมื่อถึงเวลาแขกทยอยเข้ามา พสุกลับเข้าห้องครัวชั่วคราวเพื่อตรวจดูความเรียบร้อย อลินก็...ฉุยฉายเดินไปนั่งโซฟาตัวหน้าสุดซึ่งตามปกติเก้าอี้หรูเลิศมักจะเป็นที่นั่งของประธานในงาน แต่หญิงสาวไม่สน เก้าอี้อื่นนอกจากไม่เด่นเป็นสง่าสมศักดิ์ศรีนางเอกชื่อดังอย่างหล่อนแล้ว ยังแข็งไป นั่งไม่ลง ฉะนั้นอลินจะนั่งตัวนี้แหละใครจะทำไม

ป.ล. ทู้เก่าด๋อยค่ะ ก็เลยแตกใหม่เนื้อความยังไม่อยากเปลี่ยนเพราะเพิ่งตั้งวันนี้

 
 

จากคุณ : INERTIA
เขียนเมื่อ : 8 ม.ค. 53 23:29:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com