Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++..โหวตหนังของ M. Night กันครับ ก่อนนับถอยหลังเตรียมชม AVATAR : The Last Airbender..++  

  The Sixth Sense (35 คน)
  Unbreakable (3 คน)
  Signs (16 คน)
  The Village (15 คน)
  Lady in the Water (6 คน)
  The Happening (3 คน)

 44.87%
  The Sixth Sense (35 คน)
 3.85%
  Unbreakable (3 คน)
 20.51%
  Signs (16 คน)
 19.23%
  The Village (15 คน)
 7.69%
  Lady in the Water (6 คน)
 3.85%
  The Happening (3 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 78 คน


ปี1999 M.Night ได้เขย่าวงการหนังสยองขวัญฮอลลี่วู้ดให้สั่นสะเทือน ด้วย The Sixth Sense หนังที่ตอบโจทย์ความหลอนเย็นยะเยือก และอารมณ์ดราม่าสุดพิถีพิถัน โดยเฉพาะกับฉากหักมุมบันลือโลกท้ายเรื่อง และฉากเปิดใจของโคลกับแม่ของเค้าในรถ สุดยอดฉากเรียกน้ำตาอีกฉากนึง ที่ทรงพลัง ดูกี่ทีก็เสียน้ำตา

โคล "คำตอบคือ ไม่เว้นวัน แม่ถามอะไรยายฮะ?"

แม่ "แม่ทำให้ยายภูมิใจบ้างมั้ย?" T-T

ปี2000 M.Night ได้ทำหนังซุปเปอร์ฮีโร่ในแบบฉบับของเค้าเอง Unbreakable ถึงแม้ว่ามันจะได้ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนอย่างสัมผัสสยอง แต่ในแง่ของบท การดำเนินเรื่องและแน่นอนจุดหักมุม อาจจะไม่อึ้งมาก แต่ก็ทึ่งมิใช่น้อย

ปี2002 M.Night รับเงินเป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง กับSigns หนังที่พูดถึงมนุษย์ต่างดาว การระรานของพวกมัน และการหนีเอาตัวรอด แต่ไม่ใช่แค่นั้น ผู้กำกับคนนี้สอดแทรกแง่มุมไว้ให้ขบคิด ทั้งความศรัทธา ความเชื่อมั่น และการให้อภัย
เป็นหนังไซไฟ เขย่าขวัญอีกเรื่องที่สมควรดูอย่างมาก

ปี2004 เป็นปีที่คนที่ได้ดูหนังเรื่อง The Village ได้แตกแยกออกเป็นสองฝ่าย อีกฝ่ายคือผู้คลั่งไคล้ในตัวผู้กำกับและชอบหนังเรื่องนี้ และอีกฝ่ายคือคนที่ดูหนังเป็นปกติและคิดว่านี่คือหนังที่ห่วย
ผมเป็นแฟนผู้กำกับและผมไม่คิดว่าหนังมันห่วย ผมแค่เดาตอนจบได้ แต่ใช่ว่าจะสำคัญ
สารที่ผู้กำกับส่งให้คนดูต่างหากคือสิ่งสำคัญ
ผมให้เรื่องนี้ 10/10
การแสดงของ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ดอีก 150/10!!
และอีก 200/10 กับประโยคที่พ่อนางเอกพูดไว้ว่า "โลกหมุนได้ด้วยความรัก โลกสยบให้กับความรัก"

ปี2006 M.Night กลับมากับ Lady in the water และที่สำคัญ Razzie Awards ก็ได้ให้ความสำคัญกับหนังเรื่องนี้เป็นพิเศษ(น่าภูมิใจมั้ยเนี่ย!!) เรื่องนี้เจอคำวิจารณ์ในแง่ลบซะอ่วม
แต่ส่วนตัว ผมว่าเรื่องนี้มีดีในตัวของมันเอง นอกจากเรื่องราวที่จับแพะมาชนแกะ จับนุ่นใส่นี่ หักมุมนี่ไปใส่นุ่น หนังยังสอนให้เราศรัทธา สอนให้เรามองเห็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องมีใครมาชี้นำ และสอนให้เรารู้ว่านักวิจารณ์แย่ๆก็จะต้องเจอผลลัพธ์แย่ๆอย่างในหนัง

ปี2008 The Happening หนังเรตRเรื่องแรกของM.Night ที่มีฉากโหดต่างๆนานา ฉากฆ่าตัวตาย โดดตึกตาย ยิงตัวตาย เอารดตัดหญ้าทับตัวเอง เอาหัวกระแทกผนัง ให้เสือกัดแขน ในหนังเรื่องนี้มีหมดและก็เอาคนดูอยู่หมัดทุกฉาก
เว้นแต่ว่า บทสรุปของหนังมันง่ายไป แต่ก็เอาเหอะ หนังรักษ์โลก ดูแล้วก็เอาไปคิดได้ ไม่ไร้สาระ

และในปีนี้ ปี2010 M. Night Shyamalan จะกลับมากับหนังที่เค้าเขียนบทและกำกับเอง(ตามเคย) The Last Airbender หรืออีกชื่อคือ AVATAR :The Last Airbender หนังที่สร้างจากการ์ตูนสุดฮิต เป็นการพลิกบทบาทการกำกับครั้งแรกของเฮียM ที่หันมาทำหนังแฟนตาซี ต้องคอยติดตามดูกันว่า พระยี้ห้ออย่าง M. Night Shyamalan จะทำหนังที่ผู้คนรู้จักออกมาในทิศทางไหน (หวังว่าจะดี)
ถ้าไม่มีอะไรคลาดเคลื่อน 2 July 2010 ฉายอเมริกาแน่

ส่วนแฟนๆที่เรียกร้องความสยองจากเฮียM รอคอยกันได้เลยครับ กับโปรเจ็ค Devil หนังสยองขวัญของเฮียM อีกเรื่อง แต่......เฮียMนั่งแท่นโปรดิวซ์และเขียนบทเท่านั้นน่ะครับ ส่วนเรื่องกำกับยกให้สองผู้กำกับ Drew Dowdle และ John Erick Dowdle (ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงเท่าไหร่)

และที่น่าตื่นตะลึงตึ่งโป๊ะก็คือ ผมแอบเห็น Unbreakable 2 เป็นโปรเจ็คในปี 2012!!!!! จริงเท็จยังไง ต้องติดตามกันต่อไปครับ

เฮียM สู้ๆ


ด้านล่างนี้เป็นตัวอย่างแรกของ The Last Airbender น่าดูมากกกกกกกก

V
V
V

จากคุณ : I AM OVERLORD
เขียนเมื่อ : 13 ม.ค. 53 16:22:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com