Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
HACHI ฮาชิ..หัวใจพูดได้ ( ตำนาน hachiko monogatari) ต้นกำเนิดของรูปปั้นฮิจิโกะที่สถานีชิบูย่า  

ชื่ออังกฤษ Hachi
ชื่อไทย ฮาชิ..หัวใจพูดได้
ประเภทหนัง Drama/Family
ผู้กำกับ Lasse Hallström
ผู้แต่ง -
วันที่เข้าฉาย 11 February 2010
ความยาวหนัง Lasse Hallström
นักแสดง Richard Gere, Sarah Roemer, Jason Alexander, Joan Allen

เรื่องย่อ ฮาชิ..หัวใจพูดได้

ภาพยนตร์อันแสนอบอุ่นประทับใจ ดัดแปลงจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นชื่อดังที่สร้างจากเรื่องจริงของ ฮาชิโกะ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ ทุกๆ วันฮาจิโกะ จะตามเจ้านายของมันไปที่สถานีรถไฟ และกลับมาต้อนรับเจ้านายในช่วงบ่ายหลังเลิกงาน ทว่าเมื่อเจ้านายของมันเสียชีวิตลง ฮาชิโกะก็ยังคงไปรอเจ้านายที่สถานที่เดิมตลอด เป็นระยะเวลา 9 ปี จนทำให้คนแถวนั้นซึมซับถึงความรักความผูกพันธ์ และความจงรักภักดีที่มีต่อเจ้านายของมัน…

เครดิต :http://lakorn.ohozaa.com/tag/hachi

--หนังเรื่องนี้เป็นหนังสัญชาติอเมริกัน แต่นำเรื่องราวของตำนานสุนัขฮาจิโกะ สุนัขพันธ์อากิบะเพศผู้ที่รอคอยนายที่สถานีชิบูย่าเป็นเวลาถึง 10 ปี จนถึงวันตาย จนได้สร้างเป็นรูปปั้นฮาจิโกะที่สถานีชิบูย่า ตำนานการภักดีของฮาจิโกะเป็นที่เลื่องลือและน่าชื่นชมมากสำหรับหมาตัวหนึ่งที่สามารถรอคอยนายจนถึง 10 ปีโดยมาที่สถานีเพื่อรอคอยนายกลับมาทุกวันตอนเย็น จากครั้งสุดท้ายที่นายขึ้นรถไฟและไม่กลับมาอีกเลย ด้วยใจจดจ่อและหวังว่านายจะกลับมาหามันอีกครั้ง แต่จนแล้วจนรอด นายก็ไม่กลับมา ด้วยการรอคอยอย่างมุ่งมั่นและเพียรพยายามของมันจนวันสุดท้ายของการมีชีวิตอยู่ มันก็ยังพยายามฝืนสังขารเพื่อมารอคอยนายที่สถานีชิบูย่าเช่นเคย และ ได้ตายลงที่สถานีชิบูย่าแห่งนี้ จนกลายเป็นเรื่องราวที่ผู้คนกล่าวขานสืบๆกันมาด้วยความชื่นชมถึงความภักดีของสุนัขตัวหนึ่งที่จะสามารถมีให้กับนายผู้เป็นที่รักของมันอย่างหมดหัวใจ รวมอายุทั้งหมด 12 ปี


หากใครที่รักสุนัขและอยากซาบซึ้งไปกับการรอคอยอย่างพากเพียรและความภักดีของสุนัขตัวหนึ่งที่มีจิตใจแข็มแข็งไม่แพ้กับคนอย่างเราๆ อย่าพลาดหนังเรื่องนี้ โดยใครที่รักสุนัขอยู่แล้วยิ่งไม่ควรพลาด จากการการันตีใน imdb ที่ให้คะแนนไว้ถึง 8.1/10 และ มีการเขียนบทโดยคนญี่ปุ่น หนังเรื่องนี้ต้องเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้เราต้องเสียน้ำตาอย่างแน่นอน

หนังเรื่องนี้เข้าที่เครือเอเพ็กซ์ในวันที่ 11 กุมภา 10

 
 

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 53 11:16:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com