Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>>นาคปรก หนังไทยประเด็นแรง...พร้อมตีแผ่พิสูจน์ทุกสายตา<<<<  

และแล้วการเดินทางอันยาวนานกว่า 3 ปีเต็ม ของภาพยนตร์แอ๊คชั่นดราม่าสุดเข้มข้น “นาคปรก” ที่หลายฝ่ายต่างเฝ้ารอว่า หนังเรื่องนี้จะได้ฉายให้คนไทยได้ดูกันเมื่อไหร่ หลังจากเคยได้รับเกียรติให้ไปฉาย  รอบปฐมทัศน์โลกที่ประเทศแคนาดา ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต้ครั้งที่ 33 มาแล้ว ในที่สุด “นาคปรก” ก็ได้ผ่านกระบวนการพิจารณา การจัดเรทภาพยนตร์ จากคณะกรรมการโดยลงความเห็นชอบ ให้ภาพยนตร์ผ่านการพิจารณา โดยที่ยังคงความสมบูรณ์ของเนื้อหา และภาพยนตร์อย่างครบถ้วน ไม่ถูกตัดออกแม้แต่เฟรมเดียว


งานนี้ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังอย่าง 2 โปรดิวเซอร์ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” และ “บัณฑิต ทองดี” ต่างยิ้มกันหน้าบาน หรือแม้กระทั่งตัวผู้กำกับ “ใหม่-ภวัติ พนังคศิริ” ก็ดีใจกว่าใครเพื่อน เพราะหนังที่เจ้าตัวตั้งใจทำสุดๆ กำลังจะได้ฉาย รวมไปถึงทีมนักแสดงนำอย่าง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, เร แม๊คโดนัลด์, เต้-ปิติศักดิ์  เยาวนานนท์, ทราย เจริญปุระ ต่างตื่นเต้นที่ผลงานที่เข้มข้นที่สุดในชีวิต ของแต่ละคนกำลังจะออกสู่สายตา ให้ได้พิสูจน์ความแรงกันแล้ว


โดยโปรดิวเซอร์ ปรัชญา ปิ่นแก้ว พูดถึงความรู้สึกที่หนังนาคปรกกำลังจะได้ฉายว่า...ณ วันนี้ที่หนังกำลังจะได้ฉายแล้ว ก็ดีใจมาก เพราะตั้งแต่แรกที่เราทำ เรามีความมั่นใจว่าหนังต้องได้ฉาย คนต้องได้ดู คืออยากให้คนดูรู้สึกภูมิใจ ในความกล้าที่คนจะทำหนังแบบนี้ออกมา แล้วก็รู้สึกตื่นเต้นที่คนกำลังจะได้ไปดูกัน เราอาจจะมองว่า หนังดูจำกัดอายุคนดูพอสมควร แต่ผมคิดว่าคนดูหนัง มีวุฒิภาวะในการดูแตกต่างกันอยู่แล้ว


หนังเรื่องนี้ไม่ได้สื่อสารว่าศาสนาเสื่อม แต่คนต่างหากที่เสื่อม บวกกับความแอ๊คชั่นดราม่าที่เข้มข้น รับรองว่าคุ้มค่าการรอคอย ทั้งแง่คิดที่เป็นสิ่งเตือนใจ และสิ่งสอนใจที่เคลือบหนังเรื่องนี้ไว้ ผมว่ามันน่าจะมีประโยชน์กับสังคมในบ้านเรา แต่ผมยังยืนยันว่าเนื้อหาข้างในนาคปรก ไม่ได้ทำให้ศาสนาเสื่อมแต่อย่างใด ทางด้านผู้กำกับ “ใหม่-ภวัติ” ที่ดีใจกว่าทุกคน เพราะได้ทุ่มแรงกายแรงใจมานานกำลังจะได้ฉายแล้ว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า...ดีใจ ดีใจมากด้วย


คือในฐานะผู้กำกับ ที่อยู่กับหนังมาตั้งแต่เริ่มต้น เริ่มเปิดกล้อง จนปิดกล้อง คือมันเหมือนลูก พอปิดกล้องเสร็จ ตัดต่อเสร็จ เราก็อยากให้คนได้เห็นมัน อยากรู้สึกว่าคนรู้สึกอย่างไร ระหว่างที่รอมันเหมือนยังไม่หายเหนื่อย จนกว่าคนจะได้เห็นหนัง แล้วเรื่องนี้ผ่านอะไรมาเยอะมากกว่าจะได้ฉาย ที่ผ่านมาเหมือนมันยังหายเหนื่อยไม่สุด มาถึงตอนนี้ก็ดีใจมาก แล้วก็เชื่อว่าคนดูจะเปิดใจไปพิสูจน์สิ่งที่อยู่ในหนังกัน หยั่งลึกถึงหนังไทยใจกล้า ที่ไม่เคยมีผู้กำกับคนไหนกล้าตีแผ่ประเด็นแรง ท้าทายกองเซ็นเซอร์ กำลังจะถ่ายทอดลงบนฟิล์มสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศ 18 มีนาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์


Credit : www.modernine.mcot.net

จากคุณ : idinallie
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 53 12:26:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com