Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@O ตายโหง O@: หนังดีที่ไม่ควรมองข้ามเพียงเพราะมีอคติกับผู้กำกับ(ไม่สปอยล์)  

หากใครขี้เกียจอ่านการเกริ่นนำขอให้ข้ามไปที่ คห.1 ได้เลย

หากท่านลองเปิดใจอ่านซักนิด เกี่ยวกับความเห็นของคนดูหนังเพียงคนหนึ่ง ซึ่งได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับหนังเรื่อง “ตายโหง” ไว้ ก็จะได้เป็นทางเลือกให้ท่านอีกทางหนึ่งที่เลือกจะเดินหนีหรือเข้ามาเสพกับหนังเรื่องนี้

สำหรับเราไปดูมาเมื่อวานนี้  ขอออกตัวไว้ก่อนปกติเราจะไม่อวยหนังมากมายที่ผ่านมาที่อวยเวอร์ๆนั้นมีเรื่องเดียวคือ district 9  การที่เราอวยเพราะ

1.เป็นหนังที่กระแสน้อย
2.เป็นหนังที่ดีมากจริงๆ

ฉะนั้นหนังที่เราอวยไม่มีทางห่วยแน่นอน และก็ไม่ได้มีอคติเอนเอียงว่า เป็นหนังของผกก.ที่ชอบแล้วจะต้องชอบทุกเรื่อง สำหรับเรามันไม่ใช่ และก็ไม่ได้คิดว่า เราเคยดูเรื่องนี้ของผกก.คนนี้แล้วไม่ชอบทำให้ไม่อยากไปดูหนังเรื่องอื่นของผกก.คนนี้อีก เราว่า การคิดแบบนี้เป็นเหมือนทัศนคติแคบเกินไป เพราะเค้าอาจจะปรับปรุงผลงานของตัวเองให้ดีขึ้น หรือ เปลี่ยนมุมมองความคิดของหนังไปคนละทางกับหนังเรื่องเก่าๆของเค้าก็ได้ ฉะนั้น การคิดอย่างนี้แหละที่ทำให้หลายๆคนไม่มีโอกาสได้รับชมผลงานที่ดีดีของผกก.นั้นๆเพียงเพราะ คิดว่าจะอย่างนั้น คิดว่าจะอย่างนี้ แต่จริงๆแล้วมันแค่การการคิด หรือ การคาดเดา หนังจะเป็นยังไงเราไม่มีทางรู้เลยจนกว่าเราจะได้เข้าไปชมด้วยตัวเอง ฉะนั้น หากกระแสวิภาควิจารณ์เกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ที่มีมาตั้งแต่แรก ต่างคนก็ต่างคิดว่าหนังจะห่วยอย่างนั้นจะห่วยอย่างนี้ ปลุกปั้นเป็นกระแสต่อต้านหนังเรื่องนี้ทั้งๆที่ยังไม่เข้าฉายเลยด้วยซ้ำ อย่างนั้นเราว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมาก สำหรับคนที่เข้ามาอ่านความเห็นแล้วกลับได้พบเจอความเห็นของหลายๆคนที่มีอคติกับหนังตั้งแต่ที่ยังไม่ได้ดูเสียแล้ว มีเหตุผลเพียงเพราะไม่ชอบผกก. เท่านั้นเอง

แต่สำหรับเรื่องนี้ คือทางเลือกใหม่สำหรับคอหนังผีที่ไม่ได้มีแค่ผกก.แค่เพียงคนเดียว (หลายคนอาจจะคิดว่า หนังเรื่องนี้เลียนแบบหนังเรื่อง 5 แพร่งของGTH แต่สำหรับเราเราไม่ได้มองอย่างนั้น หนังใครอยากทำก็ทำได้ มีความคิดแบบไหนก็ทำแบบนั้น แต่มันขึ้นกับว่า คุณจะทำหนังออกมาได้ดีแค่ไหนเท่านั้นแหละ แต่อย่าให้ดูเหมือนจงใจ “ลอก” เกินไปเท่านั้นเอง เพราะGTH ก็ไม่ได้เป็นต้นกำเนิดของการทำหนังผี ความคิดที่จะทำหนังผีโครงเรื่องแบบนี้อาจจะมีพร้อมกันแต่หนังเสร็จและฉายช้ากว่าเท่านั้นก็ถูกมองว่าเป็นของก็อปปี้ เราว่ามันก็ดูไม่ยุติธรรมจนเกินไป)

หนังเรื่องนี้มีผกก. และนักแสดง ดังต่อไปนี้


- ผับไฟไหม้ - แนต ชาติชาย เกษนัส (กำกับ) / กอล์ฟ อัครา, กบ พิมลรัตน์ (นำแสดง)

- คุกกองปราบ – ตูน มานุสส วรสิงห์ (กำกับ) / หนุ่ม อรรถพร, เต๊ะ ศตวรรษ (นำแสดง)

- ผีแท้งค์น้ำ – กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ (กำกับ) / กระแต ศุภักษร, ดิว อริสรา, อัญชลี สายสุนทร (นางเอก Wonderful Town) (นำแสดง)

- ม่านรูด – พจน์ อานนท์ (กำกับ) / ใหม่ เจริญปุระ, มดดำ คชาภา (นำแสดง)

ขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่ม้า และ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ ขอให้ทุกๆคนอย่าคิดว่าใครที่มาตั้งกระทู้ “ตายโหง” จะเป็นม้าเสมอไป เพราะมันไม่จริง เราเองเป็น 1 คน ใน ห้องเฉลิมไทยนี้ที่แสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา และ เรียกได้ว่า หนังผีเรื่องไหน เราไม่เคยพลาด ทั้งหนังผีไทย ตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม หนังผีฝรั่ง(อันนี้เลือกเรื่องดู) และ หนังผีญี่ปุ่นเกาหลี (อันนี้ดูทุกเรื่องชอบเพราะความหลอน) ฉะนั้นเราคิดว่าในเมื่อเราเป็นคอหนังผี และมีประสบการณ์การดูหนังผีมามาก เราน่าจะสามารถวิเคราะห์วิจารณ์หนังเรื่องนี้ได้อย่างเป็นกลางโดยไม่มีอคติเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะ ผกก.แต่ละคนหน้าใหม่ทั้งหมดยกเว้นคุณ พจน์ เราเองไม่เคยเห็นผลงานของผกก.เหล่านั้นมาก่อน ฉะนั้นความคิดเห็นต่อผลงานของเขาเหล่านั้นจึงเป็นศูนย์


มีต่อ...............................................

 
 

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 53 16:47:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com