Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ ดู{หนัง} วิธ มายเซลฟ์ {The Best of 2009} : “5 หนังดี ..in My Home” ...ที่สุดแห่งความประทับใจของผม คือ... ? +++++  

ขอสวัสดีปีใหม่ 2553… และยินดีต้อนรับ ทุกๆท่านเข้าสู่การสรุปทุกความรู้สึกของผม OncE UPoN'-'a MaN ที่มีต่อเรื่องราวของภาพยนตร์ ใน 365 รอบวันที่ผ่านมา ในปี 2552 ที่เพิ่งพ้นไป ...กับ "ดู{หนัง} วิธ มายเซลฟ์" {The Best of 2009} นะครับ...


สำหรับ {The Best of 2009} ที่ผ่านพ้นมาแล้ว.. ขอชวนย้อนกลับไปอ่านกันได้ โดยคลิกที่ลิงค์ตรงไปยังบล็อกเลยครับ

{The WORST of 2009} : "5 หนังไม่สนุก ให้อยากลืม เป็นที่สุด" ของผม คือ... ?
http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=onceupon&month=12-01-2010&group=2&gblog=204




ได้จัดการบอกกล่าว 5 หนังไม่ปลื้มไปแล้วเรียบร้อยในคราวก่อน ก็ได้เวลาที่ผมจะเริ่มมาพูดถึง บรรดาหนังที่ผมปลื้มบ้างดีกว่า ..และคราวนี้ ก็ขอเปิดตัวด้วย 5 หนังดี ที่ผมไม่ได้มีโอกาสดูในโรง ต้องเก็บตกดูแผ่นในบ้าน และก็ได้มาพบว่า หนังเหล่านี้ มันดีมากๆ จนต้องขอบอกต่อ อยากเชื้อเชิญคนอื่นๆให้มาดูตามๆกันไป

แต่ก่อนอื่นใด ก็ต้องบอกว่าปีนี้ ยังดูหนังแผ่นได้น้อย แค่ 31 เรื่องเอง ..มันช่างน่าเสียดายที่ยังพลาดหนังดีๆ เด็ดๆ ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะดู ไปมากมายหลายเรื่อง ทั้งที่ตัวเองก็มีแผ่นอยู่แล้ว หรือบางเรื่องก็อาจจะบิดมา (พอได้บิด ก็รู้สึกว่าช่องทางการดูหนังในบ้านมันแคบลงได้อีก เอิ้กๆ)

นี่ยังไม่รวมกับที่ทำสัญญาใจกับตัวเองเอาไว้ในปีก่อน ว่าต้องเริ่มตามเก็บหนังจำพวกซีรี่ส์ทางโทรทัศน์บ้างอะไรบ้าง.. สุดท้ายแล้ว ผมก็ยังทำไม่ได้อยู่ดี ..อย่างดี ก็เริ่มดู Prison Break ปีแรก ไปแล้ว แต่ยังเก็บไม่ครบ (มันน่าเสียใจตรงที่ ฮาร์ดไดร์ฟ เอ็กเทอร์นอล เจ้ากรรม ดันมีปัญหา เลยต้องฟอร์แมตเอา พริสซั่น ที่เก็บไว้ มลายหายไปหมดสิ้น T-T) บวก Heroes ปีแรก อีกหนึ่งตอน (ซึ่งรู้สึกว่ายังรู้สึกไม่สนุกเท่าไหร่ อย่างที่หลายคนว่าเอาไว้ เลยทำให้หลงๆลืมๆมันไป ..แต่ยังไงก็คงต้องเก็บที่เหลือให้ครบให้ได้)

ฉะนั้นแล้ว 5 หนังดีที่ผมลิสต์มานี้ จึงถือว่าน้อยเสียจริงๆ (ทั้งๆที่ใจอยากจัด 10 อันดับไปเลย ..แต่หนังที่ประทับใจจริงๆ ก็มีไม่ถึงจำนวนที่ต้องการอยู่ดี) ..แต่ผมก็อยากรับประกันว่า ถ้ามีโอกาส หนังเหล่านี้ ควรจะได้ดู

สำหรับเกณฑ์ที่ได้รับเลือกเป็น หนังดี ..in My Home นั้น ...ผมจะไม่สนว่า หนังเรื่องนั้น เป็นหนังปีไหน จะเก่าหรือใหม่ ได้ฉายบ้านเราหรือไม่ได้ฉาย อะไรก็ตามแต่ ..ผมสนเพียงแต่ นี่คือหนังที่ผมได้ดูในปี 2009 เท่านั้นเอง

และทั้ง 5 เรื่องที่ได้ผ่านการประเมินจาก OncE UPoN'-'a MaN แล้ว ว่าประทับใจ จนต้องบอกต่อ ก็จะมีดังต่อไปนี้ ซึ่งเรียงลำดับจากเลขค่ามากไปหาน้อย...




The Best of 'Movie' ..in My Home
หนังที่เป็นสุดแห่งความประทับใจ..ในบ้าน




++++++++++++++++++ อันดับที่ 5 ++++++++++++++++++


“Pretty Woman”


แจ้งเกิด เจ๊บานฉ่ำ ได้อย่างสวยงามจริงๆ สำหรับหนึ่งในหนังรอมคอม คลาสสิคตัวต้นๆเรื่องนี้ ..ที่ไม่ใช่แค่ทำให้ “จูเลีย โรเบิร์ตส์” กลายเป็นเจ้าแม่หนังแนวๆนี้ (ณ เพลายุค 90) ชนิดไม่มีใครกล้าล่วงเกิน เคียงคู่กับ “เม็ก ไรอัน” แล้ว ...ยังทำให้สาวๆหลงใหลได้ปลื้มกับความหล่อเหลาสุดๆ (ณ เพลานั้น) ของ “ริชาร์ด เกียร์” และปรารถนาให้คู่รักที่ลงตัวบนจอสุดๆ คู่หนึ่งในโลกภาพยนตร์คู่นี้ เวียนบรรจบกลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่ง (ซึ่งมันก็เกิดขึ้นจริงกับ “Runaway Bride”)

ผมรู้สึกอย่างที่หลายๆคนเขารู้สึกเลยว่า... Pretty Woman มันไม่ได้เป็นหนังที่โดดเด่นในเนื้อหา เนื้อเรื่องอะไรหรอก ดูออกจะคล้ายกับการเอาหนึ่งในหนังอมตะอย่าง “My Fair Lady” กลับมารีเมคเลยเสียด้วยซ้ำ

แต่พอได้ดูจนจบ ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหนังเรื่องนี้ถึงถูกจัดให้กลายเป็นหนังรอมคอมที่ ต้องดู เรื่องหนึ่ง ...เพราะ ถ้าอยากรู้ว่า การทำหนังแนวนี้ ให้มีเสน่ห์ อย่างง่าย แต่ไม่ดูถูกคนดู เขาควรทำกันอย่างไร ก็ต้องนับเลยว่า Pretty Woman คือ ตัวอย่างที่ควรแก่การนำเอามาศึกษา

ดังนั้น ถ้าวัดกันที่เสน่ห์ล้วนๆ ไม่ยึดซึ่งตรรกะใดๆแล้ว ..Pretty Woman จึงสามารถยืนหยัดเป็นหนังรอมคอมที่ยากจะมีใครต้านให้ล้ม ณ จุดนี้

นี่คือ หนึ่งในหนังที่คอหนังผู้พิสมัยความโรแมนซ์ ต้องดูให้ได้.. ขอคอนเฟิร์ม!

แก้ไขเมื่อ 20 ม.ค. 53 22:39:01

 
 

จากคุณ : OncE UPoN'-'a MaN
เขียนเมื่อ : 20 ม.ค. 53 22:24:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com