Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
{{{ พจน์ อานนท์ Presents " ตายโหง " .... ภาพยนตร์สยองขวัญสุดกลมกล่อม !! - No Spoil }}}  

{{{ พจน์ อานนท์ Presents " ตายโหง " .... ภาพยนตร์สยองขวัญสุดกลมกล่อม !! - No Spoil }}}

ตายโหง ( สี่ดาว )

........................ตายโหง เป็นหนังผีร้อยเปอร์เซ็นต์ หนังเรื่องนี้ขายความน่ากลัวกันแบบตรงไปตรงมาครับ ไม่มีกั๊ก และผมเชื่อมั่นเลยว่าถ้าหากหนังเรื่องนี้อยู่ในมือของค่ายหนังที่โปรโมทหนังเก่งๆอย่าง GTH รับรองได้ว่าหนังต้องทำเงินได้อย่างต่ำ 100 ล้านบาทขึ้นไป แต่สำหรับการทำงานของค่ายพระนครฟิล์ม ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะโปรโมทหนังได้เข้าเป้าหรือเปล่า ? บางคนอาจจะถามว่า หนังผีที่ดีในมาตรฐานของผมเป็นอย่างไร ? ผมก็จะขอตอบว่า หน้าที่หลักๆของหนังผีก็คือ หนังที่ทำให้เราขนพองสยองเกล้า แล้วก็ขวัญหนีดีฝ่อ แล้วก็ทำให้เรารู้สึกกลัวผีในหนังได้อย่างจับจิต !! ซึ่งหนังเรื่องนี้ถือว่าทำได้ตามโจทย์ทุกอย่างครับ ขนาดผมเป็นคนไม่กลัวผีนะครับ เจอหนังเรื่องนี้เข้าไป ยังหลอน ยังผวาไปเป็นวันๆเลยครับ ตอนขับรถกลับออกมาคนเดียวงี้ มองซ้ายมองขวา ตายโหงแล้ว เราจะเจออะไรข้างทางหรือเปล่า จะมีอะไรพุ่งออกมาโดยเราไม่ทันตั้งตัวหรือเปล่าวะเนี่ย ? ขอแนะนำเลยว่า คนขวัญอ่อนอย่าไปดูเด็ดขาด หรือไม่ก็ต้องหาเพื่อนไปดูด้วย

........................พี่พจน์ อานนท์ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้หยิบเอาข่าวระทึกขวัญเด็ดๆในรอบปีที่ผ่านมา 4 ข่าว อันได้แก่ ข่าวผับไฟใหม้ ซานติฆ่า , ข่าวนักโทษตายในคุกกองปราบอยู่เรื่อยๆ , ข่าวหญิงสาวถูกฆ่าแล้วเอาศพไปซ่อนในแทงค์น้ำอพาร์ตเมนท์ กับ ข่าวฆาตกรรมในโรงแรมม่านรูด นำมาทำเป็นหนังสั้น 4 ตอน แล้วดึงคนทำหนังนอกกระแสหลัก มาร่วมทีมทำหนังอีกคนละตอน รวมทั้งตอนของพี่พจน์ เป็นสี่เรื่องราว แล้วขมวดปมเรื่องทั้งหมด เข้ามาเป็นแกนเดียวกัน โดยใช้นักแสดงในแต่ละตอน มาเล่นสลับกัน คนนึงในตอนนึงก็จะไปโผล่ในอีกตอน วนไปวนมาเป็นลูป ~ และใช้ความเก่งกาจของมือตัดต่อ เรียบเรียงเรื่องราวออกมาให้กลมกลืนได้อย่างเหลือเชื่อ !! ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ไม่รู้สึกเหมือนดูหนังสั้นเลยครับ แต่เหมือนดูหนังยาวปกติที่มันเชื่อมเป็นเนื้อเดียวอย่างสนิทใจ ทั้งๆที่แต่ละตอนก็เหมือนจะมี " ธีม " ที่แยกกันไป แต่ทั้งหมดแล้วก็ไม่พ้นคอนเซปท์หลักของตายโหงอยู่ดีแหละครับ นั่นคือ ทุกชีวิตถูกลิขิตให้ตายโหง !!

........................โศกนาฏกรรม และความตาย เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่อยากให้เกิดกับคนที่คุณรัก แต่คุณทุกคนล้วนอยากจะเห็น อยากให้มันเกิด อยากมีส่วนร่วมแต่ไม่อยากให้โดนกับตัวเองกันทั้งนั้น สังเกตุดูสิครับ เวลาคุณเจอใครรถคว่ำ คุณเจอข่าวคลื่นซึนามิ หรือแม้แต่แผ่นดินไหวที่เฮติ มนุษย์ทุกคนแหละ พยายามจับจ้องดูความพินาศของคนอื่นผ่านจอทีวีบ้าง หรือแม้แต่ผ่านสายตาตัวเองบ้างถ้าทำได้ ? มีใครคนใหนใหมที่ไม่อยากเห็นความตาย ความพินาศของคนอื่น มันเหมือนเป็นปมลึกๆอยู่ในใจของเราทุกคนอยู่แล้ว และครั้งนี้คนทำหนังก็ได้ตอบสนองความต้องการของเราๆท่านๆมาให้ชมกันในรูปแบบของภาพยนตร์บันเทิง !! แน่นอนผมคิดว่ามันบันเทิงครับ !! โดยภาพรวมผมมองว่า ถึงจะเปลี่ยนข่าวโศกนาฏกรรมเหล่านี้ให้ข่าวอย่างอื่น มันก็คงมีผลไม่ต่างกัน เพียงแต่ข่าวดังๆเหล่านี้ จะทำให้เรารู้สึกถึงความน่ากลัวใกล้ตัวได้มากกว่าเป็นข่าวที่เราไม่รู้จัก พูดตรงๆก็คือมันเรียกร้องอารมณ์ร่วมของมหาชนได้มากกว่าเรื่องราวที่เราไม่สนใจนั่นเอง ~

........................ซานติฆ่า หรือ Flame เป็นตอนเปิดเรื่องที่ทรงพลังมากๆ แทบจะเรียกได้ว่าเป็นความสมบูรณ์แบบ ผสมผสานหลายความรู้สึกเข้ากันได้อย่างเหลือเชื่อ !! แม้จะตลบอบอวลไปด้วยเรื่องราวของความตาย ความสยดสยอง แต่หัวใจของหนังเป็นเรื่องราวของมนุษย์ ทุกช่วงทุกตอนของหนังล้วนขับเคลื่อนด้วยความรู้สึกของมนุษย์ล้วนๆ หลายช็อตอาจจะคุ้นๆว่าเคยเห็นในหนังผีเรื่องอื่น จริงๆแล้วหนังผีมันก็คงจะทำอะไรให้มันใหม่ยากนะครับ มีหยิบยืมๆกันมาบ้าง แต่คำถามคือ ดูหนังแล้วเรากลัวใหม๊ ? สยองใหม๊ ? อย่างที่บอก ถ้าดูแล้วผมกลัว นั่นก็คือสอบผ่านครับ แล้วที่สำคัญบทหนังเขียนได้โดนโคตรๆ เรียกว่าอัพเดทข่าวทุกเม็ดจริงๆ รวมถึงหยิกแกมหยอกหนังเรื่องอื่นหลายๆเรื่องได้อย่างโดนใจจริงๆ ~ ส่วน คุกกองปราบ นั้นเป็นหนังผีที่มาแบบนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวครับ เหมือนเรามองดูผิวน้ำทะเลสาบนิ่งๆ มันทำให้เราเบิกตาโพลง อยากเห็นว่าในน้ำนั้นมันมีอะไรแฝงอยู่ พอเราจ้องมอง เงี่ยหูฟังเต็มที่ นั่นแหละครับ โครมๆๆๆ เสียงหินก้อนเบ้ง ไม่รู้กี่ก้อน สาดลงบนผิวน้ำจนแตกกระจาย เราก็ตะลึงตึงตึงกันไปน่ะสิครับ ถามได้ !!

( มีต่อ )

 
 

จากคุณ : joblovenuk
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 53 12:49:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com